QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

CLB chèo làng Phượng Mao xã Hoằng Phượng – hoàn thiện các tiết mục, chuẩn bị tham dự lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2018

Đăng lúc: 07:54:29 23/04/2018 (GMT+7)

Các diễn viên tham gia lễ hội lần này chủ yếu là thành viên CLB nghệ thuật chèo làng Phượng Mao xã Hoằng Phượng. Bên cạnh hoàn thiện các tiết mục, CLB cũng chuẩn bị đầy đủ phục trang, đạo cụ, sẵn sàng cho đêm diễn.

Ông Hàn Ngọc Hường - chủ nhiệm CLB hát chầu văn làng Phượng Mao xã Hoằng Phượng cho biết: CLB chèo làng Phượng Mao xã Hoằng Phượng là một trong 2 CLB của xã vinh dự được lựa chọn tham gia một số tiết mục văn nghệ tại lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2018. Đến thời điểm hiện tại, CLB đã đang tích cực luyện tập, sẵn sàng cho lễ hội du lịch biển Hải Tiến. Với thời lượng gần 20 phút, CLB chèo làng Phượng Mao đã luyện tập hoàn thiện 1 tổ khúc hát văn là tổ khúc “cô đôi thượng ngàn” do nghệ nhân ưu tú Kim Oanh và Hải Vịnh biểu diễn cùng tốp múa, dàn nhạc của CLB và tiết mục hát chèo ca ngợi quê hương đất nước. Các diễn viên tham gia lễ hội lần này chủ yếu là thành viên CLB nghệ thuật chèo làng Phượng Mao xã Hoằng Phượng. Bên cạnh hoàn thiện các tiết mục, CLB cũng chuẩn bị đầy đủ phục trang, đạo cụ, sẵn sàng cho đêm diễn.
pm.JPG
 
Được biết, CLB chèo làng Phượng Mao xã Hoằng Phượng được phát triển từ đội văn nghệ của làng, năm 2011, CLB nghệ thuật chèo làng Phượng Mao được thành lập với 25 thành viên tham gia sinh hoạt, được hỗ trợ kinh phí ban đầu 20 triệu đồng từ nghị quyết khôi phục trò chơi, trò diễn dân gian trên địa bàn huyện. Đến nay, tuy số lượng thành viên CLB phát triển không nhiều - lên 27 thành viên nhưng CLB nghệ thuật chèo làng Phượng Mao vẫn đang duy trì hoạt động hiệu quả, trở thành nơi lưu giữ vốn văn hóa phi vật thể - hát chèo của huyện. Đây cũng là địa chỉ đang góp phần lưu giữ những làn điệu dân gian, lối diễn xướng cổ như: hát văn, hát xẩm, hát chèo, hát ca trù… trên vùng đất này.
Với những tiết mục đặc sắc tham gia lễ hội, CLB chèo làng Phượng Mao xã Hoằng Phượng sẽ đem đến cho mùa du lịch biển Hải Tiến 2018 một nét văn hóa độc đáo, riêng có của quê hương Hoằng Phượng.
 
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
2058
Hôm qua:
16746
Tuần này:
34362
Tháng này:
201562
Tất cả:
11694124