QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hoá quyết liệt giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án năm 2019.

Đăng lúc: 15:31:18 19/03/2019 (GMT+7)

Với 706 dự án thực hiện trong năm 2019, Hoằng Hoá là huyện có số dự án có sử dụng đất cần giải phóng mặt bằng thuộc diện nhiều nhất tỉnh. Để hoàn thành mục tiêu này, phát huy trách nhiệm người đứng đầu, triển khai đồng bộ và quyết liệt là các giải pháp Hoằng Hoá đang thực hiện để huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện mục tiêu giải phóng mặt bằng, tạo thuận lợi cho việc triển khai các dự án.

Thực hiện kế hoạch số 31/KH – UBND ngày 30/01/2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2019, sau khi rà soát, tổng hợp huyện Hoằng Hóa có tổng các dự án trên địa bàn là 706 dự án với tổng diện tích trên 700ha trong đó các dự án nhà nước thu hồi đất là 304 dự án, với tổng diện tích gần 400ha, các dự án nhà đầu tư tự thỏa thuận là 402 dự án với diện tích trên 300ha. Kết quả sau khi rà soát gồm có các dự án sau: Dự án nhà nước thu hồi đất, dự án sử dụng vốn khác, dự án nhà đầu tư tự thỏa thuận.

vlcsnap-2019-03-19-09h13m52s359.jpg


vlcsnap-2019-03-19-09h14m21s164.jpg

vlcsnap-2019-03-19-09h14m29s817.jpg

Phát huy vai trò của các cơ quan dân cử, ủy ban mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên các cấp đối với công tác giải phóng mặt bằng để người dân có đất thu hồi được yên tâm thực hiện trách nhiệm của mình. Chưa đầy 3 tháng thực hiện nhiệm vụ năm 2019,  huyện Hoằng Hoá đã giải phóng được trên 50% diện tích giải phóng mặt bằng đối với các dự án nhà nước thu hồi đất và trên 60% diện tích giải phóng mặt bằng đối với các dự án của nhà đầu tư. Anh Lê Văn Hùng – Giám đốc công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hùng Huệ, xã Hoằng Tiến nói: Dự án của bên chúng tôi được huyện tạo điều kiện rất nhanh về thủ tục giấy tờ và giải phóng mặt bằng.  Chúng tôi thực hiện ký cam kết để thực hiện dự án và sau khi ký, chúng tôi xây dựng ngay để dự án đi vào hoạt động.

Trong công tác giải phóng mặt bằng, huyện Hoằng Hoá quy định rõ trách nhiệm người đứng đầu ở các địa phương có dự án. Địa phương phải ký cam kết với chủ đầu tư về tiến độ giải phóng mặt bằng và công tác phối hợp triển khai dự án. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến cho biết: Năm 2019 xã tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp vào đầu tư.  Xã Hoằng Tiến chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức các hội nghị công khai quy hoạch và phân công các tổ công tác vận động tuyên truyền triển khai kế hoạch.

Để giải phóng mặt mặt các dự án thì phải đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục về chính sách, pháp luật đất đai, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Các cấp chính quyền có trách nhiệm thông tin kịp thời về những nội dung dự án và yêu cầu của việc giải phóng mặt bằng đến các cấp ủy Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn để phối hợp tuyên truyền, vận động để người dân trong diện bị ảnh hưởng hiểu rõ về trách nhiệm và quyền lợi của mình. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Đình Tuy – Phó chủ tịch UBND huyện cho biết thêm: Chúng tôi đang chỉ đạo tất cả các địa phương, các phòng, ngành thành viên có liên quan trước hết hãy làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người, mọi đối tượng liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thực hiện. Cả hệ thống chính trị chúng tôi vào cuộc quyết liệt để làm sao giải phóng mặt bằng cơ bản tất cả các dự án trong năm 2019.  Đối với những trường hợp khó khăn cần thiết nếu có các  chống đối, đòi hỏi yêu sách trái với các quy định của nhà nước về thu hồi đất thì dùng biện pháp cưỡng chế.

Huyện Hoằng Hoá xác định, trong quá trình giải phóng mặt bằng sẽ không tránh khỏi những khó khăn vướng mắc phát sinh. Huyện sẽ chủ động đối thoại với người dân, các tổ  chức và cá nhân để cùng tháo gỡ. Bên cạnh đó huyện cũng đẩy mạnh việc động viên, khen thưởng kịp thời những địa phương, gia đình làm tốt, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp chây ì, chống đối, vi phạm quy định của pháp luật, làm cản trở quá  trình giải phóng mặt bằng nhằm hoàn thành mục tiêu giải phóng mặt bằng đối với  446 ha trong kế hoạch và phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng các dự án ngoài kế hoạch nhưng có yêu cầu thực hiện trong năm 2019./.

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

 

 

Truy cập
Hôm nay:
4386
Hôm qua:
6621
Tuần này:
11007
Tháng này:
143790
Tất cả:
11399635