QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Khai mạc chương Trình Đào tạo khởi sự Doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân tại huyện Hoằng Hóa năm 2017

Đăng lúc: 10:26:56 16/08/2017 (GMT+7)

Ngày 16/08/2017, tại phòng họp gác 3 UBND huyện, sở kế hoạch và đầu tư tỉnh phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức lễ khai mạc chương trình đào tạo khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân Tỉnh Thanh Hóa năm 2017.

 Tới dự có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cùng các giảng viên. Phía huyện có đồng chí Lê Văn Nhuần – Thường vụ Huyện ủy – Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Lê Huy Lượng – Phó chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Văn phòng Huyện ủy, HĐND – UBND huyện; chủ tịch UBND và các doanh nghiệp trên địa bàn các xã Hoằng Đức, Hoằng Khánh, Hoằng Vinh, Hoằng Hà, Hoằng Xuân, Hoằng Yến, Hoằng Thanh, Hoằng Sơn, Hoằng Cát, Hoằng Xuyên và thị trấn Bút Sơn. Sau lời khai mạc của đồng chí Lê Văn Nhuần – Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện đã phát biểu ý kiến và giao nhiệm vụ nhiệm vụ cho lớp học.

A24.JPG
Đồng chí Lê Văn Nhuần-PCT.UBND huyện phát biểu khai mạc

Lớp tập huấn được diễn ra trong thời gian 3 ngày từ ngày 16 đến ngày 18/08/2017. thu hút trên 100 học viên là lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tại buổi tập huấn, các doanh nghiệp đã được nghe Thạc sĩ Phạm Thị Thơm – Giảng viên cao cấp CEFE (Đức), giảng viên cao cấp ILO (Tổ chức lao động quốc tế) và Thạc sỹ Nguyễn Thành Đồng – Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghề Công thương Việt Nam – Bộ lao động thương binh xã hội truyền đạt các kiến thức về khởi sự Doanh nghiệp, những vấn đề chung về quản trị doanh nghiệp, vai trò của doanh nghiệp trong nền kinh tế, chức năng lãnh đạo trong doanh nghiệp, những vấn đề đặt ra trong quản lý hiện nay, quy trình đàm phán, tăng cường năng lực trong đàm phán, các yếu tố thuyết phục thành công, tạo hình ảnh và quyền lực đích thực, các bước lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược kinh doanh, giám sát và kiểm tra thực hiên kế hoạch kinh doanh, kinh nghiệm của các doanh nghiệp thành công vv... Lớp tập huấn cũng đã dành thời gian để các học viên được trao đổi, thảo luận, thăm quan học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn, vướn vắc trong quản trị kinh doanh, với mục tiêu thúc đẩy tinh thần sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân tương lai. Lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân là chương trình có ý nghĩa hết sức thiết thực và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Thông qua lớp tập huấn lần này đã giúp cho các học viên khai thác được tiềm năng, phát triển ý tưởng kinh doanh, nắm vững các kiến thức và kỹ năng cơ bản cho việc khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân, xây dựng niềm tin, ý chí, sự quyết tâm trong quá trình khởi nghiệp. Từ đó có những định hướng cụ thể, kỹ năng quản trị doanh nghiệp, phương pháp hoạch định chiến lược, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh có hiệu quả, biết vận dụng sáng tạo lợi thế của địa phương để pháp triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, nhằm góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân trên địa bàn huyện càng vững mạnh.
Theo kế hoạch, Sở kế hoạch và đầu tư sẽ phối hợp với UBND huyện tiếp tục triển khai chương trình đào tạo khởi sự doanh nghiệp tại tất cả các xã còn lại trên địa bàn huyện nhằm khuyến khích các cá nhân, chủ hộ kinh doanh cá thể khởi sự doanh nghiệp, góp phần tích cực thực hiện mục đến năm 2020, Thanh Hóa có 20.000 doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân có sản phẩm đạt thương hiệu tầm quốc gia, đủ năng lực cạnh tranh trong khu vực và quốc tế./.

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
10863
Hôm qua:
8940
Tuần này:
36349
Tháng này:
136095
Tất cả:
11628657