QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị thảo luận phương án quản lý hoạt động xe điện 4 bánh tại khu du lịch biển Hải Tiến

Đăng lúc: 20:00:00 23/04/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 23/4/2021, UBND huyện tổ chức hội nghị thảo luận phương án quản lý hoạt động xe điện 4 bánh tại khu du lịch (KDL) biển Hải Tiến. Đồng chí Hoàng Ngọc Dự - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 1.Toàn cảnh hội nghị...jpg
Toàn cảnh hội nghị

Thành phần tham gia hội nghị có Trưởng các phòng, ngành liên quan, cấp xã có Chủ tịch UBND, Trưởng Công an 14 xã có xe điện hoạt động gồm: 8 xã vùng biển và các xã Hoằng Hợp, Hoằng Quỳ, Hoằng Đạo, Hoằng Đức, Hoằng Lưu, Hoằng Thắng; giám đốc các doanh nghiệp có xe điện hoạt động tại Khu du lịch.

Hội nghị đã thảo luận, bàn và thống nhất phương án chi tiết quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh tại KDL biển Hải Tiến, nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành để khắc phục những tồn tại như: tình trạng xe điện 4 bánh tự phát, không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không có đăng ký đăng kiểm, người điều khiển xe không có giấy phép lái xe, thiếu văn minh, vé xe chưa được niêm yết giá, một số phương tiện trong quá trình hoạt động còn đậu đỗ, đón khách chưa đúng điểm, có trường hợp còn chạy ra ngoài phạm vi hoạt động theo quy định, còn tình trạng tranh giành khách vv...

Căn cứ theo quy định của pháp luật và căn cứ nhu cầu hoạt động xe điện 4 bánh tại KDL, từ năm 2017 đến nay, huyện lựa chọn 5 đơn vị kinh doanh vận tải để hoạt động thí điểm vận tải khách theo quy định, với tổng số xe cho phép là 180 xe, đến nay phương tiện đủ điều kiện hoạt động của các doanh nghiệp là 73 xe, số xe còn lại các doanh nghiệp chưa nhập về do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, huyện vẫn còn 194 xe của các hộ không đủ điều kiện hoạt động, hoạt động tự phát ở 14 xã nói trên.

Theo phương án, 100% xe hoạt động tự phát phải dừng hoạt động theo quy định; các doanh nghiệp được phép hoạt động thí điểm cần bổ sung 107/180 xe đủ điều kiện theo quy định để đưa vào hoạt động, đồng thời các doanh nghiệp phải bảo dưỡng phương tiện, xe điện phải có đầy đủ các điều kiện được phép hoạt động theo quy định, đảm bảo thực hiện số lượng hành khách được chở, niêm yết giá cước vận chuyển. Phương án cũng nêu rõ điều kiện đối với người điều khiển xe điện 4 bánh, phạm vi, tuyến đường và thời gian hoạt động, những căn cứ pháp lý để xử lý vi phạm theo quy định...; giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ngành liên quan, 14 xã có xe điện hoạt động và các doanh nghiệp hoạt động thí điểm xe điện 4 bánh... nhằm nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước, từng bước đưa hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng phương tiện xe điện 4 bánh đi vào kỷ cương, quy củ, chất lượng, hiệu quả, văn hóa du lịch.

2. Đc Hoàng Ngọc Dự - PCT UBND huyện kết luận hội nghị.jpg
 Đc Hoàng Ngọc Dự - PCT UBND huyện kết luận hội nghị
 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Ngọc Dự nhấn mạnh: huyện sẽ quyết tâm đưa hoạt động xe điện 4 bánh tại KDL đi vào hoạt động quy củ, góp phần xây dựng hình ảnh KDL biển Hải Tiến đẹp trong lòng du khách; đồng chí yêu cầu các công ty được phép kinh doanh dịch vụ xe điện cần đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định; niêm yết giá của hoạt động xe điện 4 bánh hợp lý; giao đội giao thông rà soát và xác định, kẻ vạch các vị trí dừng, đỗ cho xe điện 4 bánh, hệ thống biển báo; các phòng ngành liên quan tăng cường việc quản lý hoạt động của xe điện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; bên cạnh đó các ngành và các xã liên quan cần vào cuộc tích cực rà soát và quản lý, kiểm soát chặt chẽ số xe điện tự phát, không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến du khách và khu du lịch, đồng thời tổ chức cho nhân dân ký cam kết không mua xe điện 4 bánh để tự ý đưa vào hoạt động khi chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
687
Hôm qua:
16746
Tuần này:
32991
Tháng này:
200191
Tất cả:
11692753