QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Đạo: tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010 - 2020

Đăng lúc: 15:19:26 15/08/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 13/08/ 2019, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới xã Hoằng Đạo đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, giai đoạn 2010 - 2020.

 Dự hội nghị, có đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện- Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã, Bí thư, thôn trưởng các thôn, lãnh đạo trường học, trạm y tế xã, doanh nghiệp; đại diện cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương.
Trong 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM, cùng với sự kiên trì và quyết liệt trong chỉ đạo, Hoằng Đạo cũng đã huy động nhiều nguồn lực cho xây dựng NTM, trong đó, nguồn lực quan trọng là huy động từ nhân dân: xã đã huy động nhân dân đóng góp hơn 142 tỷ 665 triệu đồng, chiếm 55, 89% tổng nguồn vốn và nhân dân đã hiến hàng ngàn m vuông đất làm đường và ngày công kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội của xã phát triển nhanh, nổi bật nhất là hệ thống đường giao thông, trường học, các thiết chế văn hóa… tạo ra diện mạo mới, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Một số cây trồng vật nuôi chuyển đổi có hiệu quả cao: Thanh long ruột đỏ, bưởi diễn, gia trại, trang trại; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đẩy mạnh; hệ thống chính trị được củng cố, phát huy được sức mạnh tổng hợp. Đội ngũ cán bộ công chức ngày càng hoàn thiện cả về chính trị, năng lực chuyên môn, an ninh trật tự xã hội được giữ vững và ổn định. Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới được nhân dân đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ, tạo ra sức lan tỏa lớn và mang lại hiệu quả thiết thực. Kết quả lấy phiếu tiến nhiệm về sự hài lòng của người dân đạt 98,5%. Với sự nỗ lực của toàn thể cấp ủy, chính quyền và người dân, năm 2017, Hoằng Đạo đã được công nhận xã nông thôn mới.
Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian các đồng chí đại diện cấp ủy thôn xóm, MTTQ, hội người cao tuổi xã tham gia đóng góp thảo luận nêu lên một số giải pháp phấn đấu đưa thôn, xã sớm trở thành xã nông thôn mới chất lượng nâng cao, kiểu mẫu..
 
1. đc Lê Xuân Thu- BT HU- Trưởng BCĐ XDNTM huyện phát biểu chỉ đạo.jpg
đc Lê Xuân Thu- BT HU- Trưởng BCĐ XDNTM huyện phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện- Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả xây dựng nông thôn mới trong 10 năm qua ở xã và mong rằng xã Hoằng Đạo tiếp tục phát huy nguồn lực, vận động cộng đồng chung tay xây dựng nông thôn mới. Tập trung tuyên truyền hơn nữa để nhân dân hiểu thông suốt về xây dựng NTM là một quá trình dài hơi- lấy sức dân để lo cho dân,Đảng, nhà nước các cấp chỉ định hướng, khuyến khích, kích cầu hỗ trợ một phần để nhân dân thực hiện. Cần chọn 1 đến 2 thôn chỉ đạo thực hiện điểm thôn nông thôn mới kiểu mẫu chất lượng nâng cao.
 
2. đc Lê Xuân Thu- BTHU- CT HĐND huyện và đc Bí thư Đảng bộ xã Hoằng Đạo(ngoài cùng bên trái) trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong PT XDNTM.jpg
đc Lê Xuân Thu- BTHU- CT HĐND huyện và đc Bí thư Đảng bộ xã Hoằng Đạo (ngoài cùng bên trái) trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong PT XDNTM
 
Tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thu- Bí thư huyện ủy và đồng chí Lê Văn Hoàn Bí thư đảng bộ xã đã lên trao giấy khen, phần thưởng cho 7 tập thể, 5 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020./.
Tuyết Mai: Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
13078
Hôm qua:
13556
Tuần này:
52120
Tháng này:
151866
Tất cả:
11644428