QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020

Đăng lúc: 09:53:51 21/08/2019 (GMT+7)

Chiều ngày 19/8/2019, tại trung tâm hội nghị huyện, BCĐ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020 trên địa bàn.

2. Văn nghệ chào mừng (1).jpg

2. Văn nghệ chào mừng (2).jpg
Văn nghệ chào mừng
 
Dự, chỉ đạo hội nghị phía tỉnh có đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phạm Bá Oai - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện một số Sở, ban, ngành cấp tỉnh; phía huyện có đồng chí Lê Xuân Thu – TUV - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND – Trưởng BCĐ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện, các thành viên BCĐ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện, Trưởng các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; Phía xã có Bí thư Đảng ủy – Trưởng BCĐ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Chủ tịch UBND và cán bộ công chức phụ trách xây dựng nông thôn mới 42 xã; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.
 
3. Đồng chí Lê Xuân Thu phát biểu khai mạc.jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu phát biểu khai mạc.
 
Bắt tay xây dựng nông thôn mới, Hoằng Hoá có xuất phát điểm thấp với bình quân 6,7 tiêu chí/xã (năm 2011); đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội của huyện còn thiếu và yếu. Nhận thức rõ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là chương trình mang tính chiến lược, lâu dài nên sau khi tiếp thu các văn bản của Trung ương, của tỉnh, BTV Huyện ủy đã tổ chức triển khai từ huyện đến cơ sở, thành lập và kiện toàn bộ máy chỉ đạo thực hiện chương trình. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia để người dân hiểu rõ vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới. Lấy phương châm: “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dâng hưởng thụ” làm mục tiêu, định hướng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân.Từ đó, huyện đã chủ động, sáng tạo trong huy động sức dân, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới.
Tổng số vốn huy động xây dựng nông thôn mới từ năm 2011 đến tháng 8/2019 là 9.558 tỷ đồng, trong đó, vốn nhân dân đóng góp và từ các nguồn xã hội hoá khác là 4.396,68 tỷ đồng, chiếm 46,04%. Đến nay, toàn huyện đạt 18,9 tiêu chí/xã, 34 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 6 xã đã được thẩm định các tiêu chí nông thôn mới, 2 xã đã gửi hồ sơ đề nghị UBND thẩm định, 7/9 tiêu chí của huyện đạt tiêu chí nông thôn mới. Diện mạo nông thôn mới của huyện ngày càng khang trang, tươi đẹp. Thu nhập bình quân đầu người tăng lên 3,3 lần, từ 12,5 triệu đồng/người/năm 2010 lên 42,7 triệu đồng/người/năm 2018; Tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,3 lần, từ 17,49% năm 2011 xuống còn 3,24% năm 2018. Hệ thống tổ chức chính trị xã hội được củng cố, tăng cường, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ huyện đến cơ sở. Tỷ lệ người dân hài lòng trong xây dựng NTM ở các xã đã đạt chuẩn đạt từ 94 - 97,5%. Tình hình ANCT – TTATXH được giữ vững, công tác quốc phòng được tăng cường. Hoằng Hóa đang nỗ lực cán đích nông thôn mới năm 2019 – sớm hơn một năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI đề ra. Đây cũng là tiền đề để Đảng bộ - chính quyền, quân và dân huyện Hoằng Hóa tiếp tục đoàn kết, thống nhất tập trung xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, hướng đến xây dựng đô thị hóa nông thôn, phấn đấu đến năm 2030 huyện Hoằng Hóa trở thành thị xã, góp phần đưa quê hương Hoằng Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm và đóng góp vào định hướng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Hoằng Hoá sau năm 2020. Trong đó, mục tiêu giai đoạn 2021 - 2025 có từ 6 đến 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 đến 3 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu, mỗi xã có từ 1 đến 2 thôn đạt nông thôn mới kiểu mẫu; Đến năm 2025 thu nhập bình quân đầu người đạt 75 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1%, Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 96%, tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch đạt trên 97%...
 
4. Đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.jpg
Đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.
 
Trong ý kiến phát biểu tại hội nghị của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoằng Hóa đã nhấn mạnh: kết quả qua 10 năm xây dựng NTM là sự phấn đấu, nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn huyện Hoằng Hoá. Các đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện và các xã cần xác định mục tiêu ưu tiên tiếp theo trong xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, xây dựng một nền sản xuất thịnh vượng, thay đổi bộ mặt nông thôn. Huyện cần tập trung các nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng NTM theo từng nhóm xã, trong đó các xã đã xây dựng đạt chuẩn NTM có kế hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiến tới xây dựng thôn văn hóa kiểu mẫu, xã NTM kiểu mẫu; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, rà soát lại các tiêu chí đã đạt đúng thực chất, bền vững, tiêu chí nào đạt thì hoàn thành các thủ tục trình cấp trên công nhận; Bên cạnh đó, các ngành cấp huyện cần có sự hỗ trợ tích cực cho các địa phương trong từng tiêu chí liên quan đến lĩnh vực phụ trách; có kế hoạch phấn đấu xây dựng thành công huyện nông thôn mới năm 2019, tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị hoá nông thôn.
 
5. Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc (1).jpg

5. Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc (2).jpg
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
 
Dịp này, UBND huyện Hoằng Hóa đã tặng giấy khen cho 29 tập thể, 4 hộ gia đình và 20 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2010 - 2020.
 
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
5346
Hôm qua:
15097
Tuần này:
59485
Tháng này:
159231
Tất cả:
11651793