QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nông dân huyện Hoằng Hóa tổ chức sơ kết công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Đăng lúc: 15:50:28 25/07/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 25/7/2019, tại hội trường Khối đoàn thể huyện, Hội nông dân huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.Dự hội nghị có các đồng chí thường trực, BCH Hội nông dân huyện và Chủ tịch Hội nông dân 43 xã, thị trấn.

 
n1.jpg
Toàn cảnh hội nghị.
 
n2.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Chủ tịch hội nông dân huyện khai mạc hội nghị.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp hội nông dân trong huyện có nhiều đổi mới trong hoạt động công tác hội đã thúc đẩy hoạt động hội và phong trào nông dân trên địa bàn huyện có những bước phát triển tích cực. Trong đó, kết nạp mới được 202 hội viên, đạt 56,1% kế hoạch năm. Ba phong trào thi đua lớn của Hội tiếp tục được đẩy mạnh. Đặc biệt phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng và phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới được triển khai hiệu quả. Đã có 20.627 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi; qua phong trào, nhiều mô hình đã được hình thành và phát triển như: mô hình trồng măng tây, hoa lý (xã Hoằng Châu), mô hình nuôi thỏ Newzeland (xã Hoằng Đồng), mô hình trồng rau sạch (xã Hoằng Đạt), mô hình nuôi tôm trong bể xi măng (tại Hoằng Yến), mô hình nuôi Đông trùng hạ thảo (xã Hoằng Hải), mô hình trồng cam Cao Phong (xã Hoằng Qùy)... Bên cạnh đó, 100% cơ sở hội và chi hội có quỹ hỗ trợ nông dân với tổng số dư trên 1 tỷ 590 triệu đồng. Số quỹ có được, các cơ sở hội đã cho hội viên nông dân nghèo vay để sản xuất với lãi xuất ưu đãi hoặc không lấy lãi và kịp thời thăm hỏi hội viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện ủy thác cho các hội viên nghèo vay vốn, tổng dư nợ đạt trên 133 tỷ đồng, cho 4.542 hộ vay; tiếp tục tín chấp cho hội viên nông dân vay vốn Ngân hàng NN&PTNT huyện với số dư nợ đến nay qua tổ chức hội đạt trên 535 tỷ đồng cho 4.754 hộ vay, đã giúp cho nông dân có vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh và vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, các cấp hội nông dân trong huyện đã chủ động phối hợp với các ngành tổ chức 92 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi và bảo vệ môi trường cho trên 12.762 lượt hội viên tham gia, .… Hội cũng phối hợp cung ứng trên 500 tấn phân bón trả châm cho hội viên nông dân; các hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ nông dân tiếp tục được quan tâm.
Phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, Hội viên nông dân đã đóng góp trên 33 tỷ đồng, tham gia 5526 ngày công, làm được 7,5 km đường giao thông nông thôn, 3,5 km kênh mương nội đồng, 16 cầu cống, xây mới sữa chữa 4 nhà văn hóa xã, thôn, góp phần thúc đẩy Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới toàn huyện. Ngoài ra, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện còn tích cực tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM và nhiều phong trào thi đua yêu nước của cấp trên và địa phương phát động.
Tại hội nghị đã tập trung thảo luận đóng góp vào nội dung báo cáo 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân 6 tháng cuối năm 2019, như: tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục vận động hội viên nông dân thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên; tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội, nâng cao chất lượng cán bộ Hội; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp; đẩy mạnh 3 phong trào thi đua của hội, hưởng ứng phong trào cả nước chung tay xây dựng NTM.
 
n3.JPG
Lãnh đạo Hội nông dân huyện đã trao bằng khen của BCH TW hội nông dân Việt Nam cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hội nông dân năm 2018.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo Hội nông dân huyện đã trao bằng khen của BCH TW hội nông dân Việt Nam cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hội nông dân năm 2018 ./.
Thanh Hằng – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
1063
Hôm qua:
8100
Tuần này:
31789
Tháng này:
213244
Tất cả:
11469089