QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị đánh giá kết quả xây dựng NTM năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021; lấy phiếu đối với thôn 1 Lê Lợi xã Hoằng Đồng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2020.

Đăng lúc: 20:57:51 22/01/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 22/1/2021, tại phòng họp cơ quan huyện uỷ, BCĐ xây dựng NTM huyện đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả xây dựng NTM năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021; lấy phiếu đối với thôn 1 Lê Lợi xã Hoằng Đồng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2020.

 1. Toàn cảnh hội nghị.jpg
 Toàn cảnh hội nghị

 
Đồng chí Lê Xuân Thu – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện – Trưởng BCĐ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong BCĐ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện.
2. Đồng chí Lê Hồng Quang - TVHU - Phó Chủ tịch UBND huyện bảo cáo kết quả năm 2020.jpg
Đồng chí Lê Hồng Quang - TVHU - Phó Chủ tịch UBND huyện bảo cáo kết quả năm 2020
 
Kế thừa những thành quả từ những năm trước, với nỗ lực và quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, tham gia tích cực của nhân dân, doanh nghiệp nên Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện đã đạt được kết quả khá toàn diện. Huyện Hoằng Hoá hoàn thành 9/9 tiêu chí NTM cấp huyện và được Thủ tướng chính Phủ ban hành Quyết định 1019/QĐ – UBND ngày 14/7/2020 công nhận huyện Hoằng Hoá đạt chuẩn NTM năm 2019 và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3 tại Quyết định số 1909/QĐ-CTN ngày 2/11/2020. Ngày 27/12/2020, huyện đã tổ chức thành công lễ đón nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2019 và đón nhận Huân chương lao động hạng 3, đánh dấu sự chuyển mình của huyện Hoằng Hoá và làm tiền đề để địa phương phát triển trong những năm tới.
Ảnh 3.jpg
Đến hết năm 2020, huyện đã có 2 xã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã NTM nâng cao, gồm Hoằng Đồng và Hoằng Lộc; thôn 1 Lê Lợi xã Hoằng Đồng đã được Đoàn thẩm định của huyện tổ chức đánh giá, thẩm định và đề nghị BCĐ NTM huyện xét, công nhận đạt các tiêu chí thôn kiểu mẫu năm 2020; có 7 sản phẩm được UBND tỉnh xếp hạng OCOP đạt từ 3 sao đến 4 sao, gồm: Đông trùng hạ thảo Lạch Trường, rượu Đông trùng hạ thảo Lạch Trường của hộ kinh doanh Nguyễn Hữu Tấn xã Hoằng Thanh; nước mắm Bà Hoan – cá cơm cốt đặc biệt của Công ty TNHH Khuê Các; dưa hấu đồng quê của HTX DVNN Hoằng Thắng; nước mắm, mắm tôm, mắm tép của công ty TNHH thực phẩm và TMDV Lê Gia xã Hoằng Phụ. Trong đó, 2 sản phẩm gồm: nước mắm Lê Gia cốt đặc biệt và mắm tôm của Công ty Lê Gia được đề xuất Hội đồng đánh giá, xếp loại sản phẩm OCOP Trung ương xếp hạng 5 sao.
Năm 2020, huyện Hoằng Hoa tiếp tục thực hiện kế hoạch số 99/KH – UBND của UBND huyện về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường. Kế hoạch đã đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và tạo được sự đồng thuận, lan toả trong cộng đồng dân cư, làm thay đổi diện mạo nông thôn mới sáng, xanh, sạch, đẹp, tiến tới xây dựng huyện trở thành đô thị. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM trong năm 2020 đạt 267 tỷ 402 triệu đồng, huy động 5.319 ngày công của nhân dân tham gia xây dựng NTM, ủng hộ 2.316m2 đất làm đường giao thông và các công trình công cộng, tiếp nhận và sử dụng hiệu quả 1.500 triệu đồng cho 7 xã mua xi măng để nâng cấp các công trình nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.
Năm 2021, huyện tiếp tục nâng cao các tiêu chí NTM gắn với đô thị hoá nông thôn. Trong đó, đề ra các mục tiêu cụ thể: có 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã đạt tiêu chí NTM kiểu mẫu, 6 thôn đạt tiêu chí NTM kiểu mẫu; các xã còn lại phấn đấu tăng ít nhất 2 tiêu chí xã NTM nâng cao; mỗi thôn đăng ký xây dựng thôn kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025 tăng thêm ít nhất 2 tiêu chí.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với nội dung báo cáo. Đồng thời, đóng góp nhiều giải pháp nhằm thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM trong năm 2021, đặc biệt là việc thực hiện kế hoạch 99 trong giai đoạn mới và xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn huyện. Hội nghị đã đề ra 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cơ bản nhằm thực hiện các mục tiêu chương trình trong năm 2021.
4. Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.jpg
Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị
 
Tham gia ý kiến tại hội nghị, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh việc thực hiện kế hoạch 99 về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường là một trong những mẫu chốt nhằm đưa chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện phát triển lên một tầm cao mới. Đồng thời, đề cập đến từng tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, đánh giá những mặt mạnh – điểm yếu trong từng tiêu chí trên địa bàn huyện. Trên cơ sở chỉ ra 4 tiêu chí còn yếu trong xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, gồm: hình thức tổ chức sản xuất, vườn hộ, môi trường và tiêu chí An ninh trật tự, đồng chí đã nhấn mạnh các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các nhóm tiêu chí như: Chọn nơi có sản xuất nông nghiệp phát triển về trồng trọt, NTTS để thành lập HTX, phát triển sản xuất theo chuỗi; đối với tiêu chí vườn hộ phải có đề án, chương trình nâng cao hiệu quả kinh tế vườn hộ. Biến thành phong trào sâu rộng trong từng tổ chức đến mỗi người dân, hỗ trợ người dân trong cải tạo, phát triển vườn hộ; đối với tiêu chí môi trường và ANTT cần sự tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn sát của các cơ quan, đơn vị chuyên môn, tăng cường lực lượng, bám sát cơ sở.
Hội nghị đã được nghe báo cáo thẩm định hồ sơ đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn và kết quả thực hiện các tiêu chí NTM của thôn 1 Lê Lợi xã Hoằng Đồng. Đồng thời, tổ chức lấy phiếu đối với thôn 1 Lê Lợi xã Hoằng Đồng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2020 với 14/14 tiêu chí.
5. Đồng chí Lê Xuân Thu - Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện kết luận hội nghị.jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu - Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện kết luận hội nghị
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thu – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện – Trưởng BCĐ đã nhấn mạnh: Để có được kết quả xây dựng NTM trên địa bàn huyện như hiện nay là có sự nỗ lực cố gắng của mỗi thành viên BCĐ từ huyện đến cơ sở, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ, đồng lòng, tham gia gia tích cực của mỗi người dân. Tuy nhiên, xây dựng nông thôn mới là cuộc hành trình lâu dài không có điểm dừng, vì vậy, mỗi thành viên BCĐ huyện, các phòng, ngành, các xã, thị trấn phải không hài lòng với kết quả đạt được, cố gắng, nỗ lực hơn trong thực hiện xây dựng NTM tại địa phương. Theo đó, đồng chí yêu cầu: Thường trực BCĐ xây dựng NTM huyện - Văn phòng điều phối NTM huyện tham mưu phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên BCĐ, rà soát lại các tiêu chí của từng xã, tổ chức đôn đốc ngay từ đầu năm 2021 để thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu một cách đồng bộ, thiết thực, hiệu quả.
Thanh Quý – Trung tâm VHTT – TT&DL
Truy cập
Hôm nay:
1515
Hôm qua:
9867
Tuần này:
43686
Tháng này:
210886
Tất cả:
11703448