QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Cụm thi đua số 2 - Huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2020.

Đăng lúc: 10:54:14 03/12/2019 (GMT+7)

Ngày 02/12/2019, tại UBND xã Hoằng Sơn mới, Cụm thi đua số kinh tế số 2 - Huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2020.

Ảnh 1. Toàn cảnh hội nghị.JPG
Toàn cảnh hội nghị.
 
Tham dự hội nghị có chuyên viên phòng nội vụ huyện cùng các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, cán bộ văn phòng UBND các xã trong cụm gồm Hoằng Sơn mới, Hoằng Trinh, Hoằng Xuyên mới, Hoằng Cát, Hoằng Hợp và Hoằng Quỳ.
Theo báo cáo của Cụm thi đua số 2 trong năm 2019, phong trào thi đua yêu nước của cụm tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức và ngày càng hoạt động thiết thực, hiệu quả. Điều này góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện. Bên cạnh đó, thông qua các phong trào thi đua, nhiều mô hình mới, cách làm hay được triển khai, nhân rộng. Với sự quyết tâm, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền trong cụm, ngay từ đầu năm, UBND các xã trong cụm đã chủ động phát động các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội Quốc phòng, An ninh. Các phong trào thi đua và công tác khen thưởng luôn có sự đổi mới, ở các lĩnh vực luôn được các đơn vị trong cụm tích cực thi đua thực hiện tốt góp phần hoàn thành thắng lợi trên các nhiệm các của xã nói riêng và của cụm nói chung. Công tác khen thưởng tiếp tục có nhiều chuyển biến rõ nét, đã bám sát tiêu chuẩn, đối tượng, thủ tục hồ sơ theo quy định. Đối tượng khen thưởng ngày càng được mở rộng hơn đến các tầng lớp Nhân dân, người lao động trực tiếp ở các lĩnh vực công tác, hoạt động. Việc tổ chức, tôn vinh các danh hiệu thi đua được tổ chức trang trọng, các thành tích đột xuất được kịp thời khen thưởng đã có tác dụng khích lệ tinh thần, động viên người lao động hăng hái thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Ngoài ra, hoạt động thi đua của cụm đã bám sát phương hướng, nhiệm vụ đề ra và tập trung triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm của huyện. Việc ký kết giao ước thi đua, xây dựng các tiêu chí thi đua cụ thể đã trở thành việc làm thường xuyên, mục tiêu phấn đấu của mỗi xã, cá nhân và tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp các lĩnh vực. Đặc biệt trong cụm thi đua số 2 có xã Hoằng Lương sáp nhập vào xã Hoằng Sơn và mang tên mới là xã Hoằng Sơn có trụ sở mới tại tụ sở cũ xã Hoằng Lương; xã Hoằng Khê sáp nhập vào xã Hoằng Xuyên và mang tên xã Hoằng Xuyên mới có trụ sở mới tại trụ sở cũ xã Hoằng Khê; cụm số 2 bây giờ còn 6 xã gồm Hoằng Sơn mới, Hoằng Trinh, Hoằng Xuyên mới, Hoằng Cát, Hoằng Hợp và Hoằng Quỳ. Kết quả trong lĩnh vực kinh tế, về sản xuất nông nghiệp, các xã trọng cụm thi đua số 2 đã tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi vào sản xuất. Tổng gí trị sản xuất trên 1.900 tỷ đồng; tổng sản lượng lương thực có hạt trên 39.367 tấn; tổng sản lượng thủy sản 344 tấn; giá trị sản xuất trên ha canh tác trên 941 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người trên 44,7 triệu đồng; 6/6 xã đã về đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, đạt 100% xã nông thôn mới. Về sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, các xã trong cụm đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh; tạo điều kiện đầu tư phát triển các làng nghề truyền thống phục vụ nhu cầu thị trường và xuất khẩu.
 
Ảnh 2. Các thành viên trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2020.JPG
 
Sang năm 2020, Cụm thi đua số 2 xác định thường xuyên phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp Nhân dân; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tổ chức thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh để khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực từ hoạt động xã hội hóa, phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, bền vững. Phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng bộ các xã nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Hội nghị sơ kết Cụm thi đua là dịp để các đơn vị trong cụm chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kinh tế - xã hội cũng như trong công tác chỉ đạo các phong trào thi đua và nhân rộng những điển hình tiên tiến trong cụm, đồng thời các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận và thống nhất đề ra các giải pháp để tiếp tục thúc đẩy các phong trào thi đua trong thời gian tới để tiếp tục đưa chất lượng các phong trào thi đua trong Cụm ngày càng toàn diện hơn góp phần phát triển kinh tế xã hội, ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn Cụm.
 
Ảnh 3. Chuyên viên phòng nội vụ huyện chứng kiến các thành viên trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2020.JPG
Chuyên viên phòng nội vụ huyện chứng kiến các thành viên trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2020.
 
Tại hội nghị, các thành viên trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2020, với quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời thống nhất bầu các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với từng đơn vị thành viên để báo cáo cấp có thẩm quyền đề nghị khen thưởng. Kết thúc hội nghị, xã Hoằng Sơn mới - đơn vị cụm trưởng cụm thi đua số 2 năm 2019 đã bàn giao nhiệm vụ đơn vị xã Hoằng Xuyên - Cụm trưởng và xã Hoằng Cát – Cụm phó năm 2020./.
Thế Khải
Truy cập
Hôm nay:
3349
Hôm qua:
9867
Tuần này:
45520
Tháng này:
212720
Tất cả:
11705282