QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Diễn đàn khuyến nông @ nông nghiệp chủ đề: nuôi trồng thuỷ sản ven biển thích ứng với biến đổi khí hậu

Đăng lúc: 07:41:36 05/11/2019 (GMT+7)

Ngày 1/11/2019, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Hoằng Hóa, Trung tâm khuyến nông tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng Trung tâm DVNN huyện Hoằng Hoá tổ chức diễn đàn khuyến nông @ nông nghiệp chủ đề: nuôi thuỷ sản ven biển thích ứng với biến đổi khí hậu.

Toàn cảnh hội nghị.jpg
 
Tham dự hội nghị phía tỉnh có đồng chí Lê Đức Giang – Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hoá cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên sở, đại diện chi cục quản lý chất lượng nông lâm thuỷ sản, ông Nguyễn Duy Minh - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung tâm DVNN và nông dân 5 huyện: Nga Sơn, Hậu Lộc, Quảng Xương, Tĩnh Gia, Nông Cống; Phía huyện Hoằng Hoá có đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – BTHU – Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện uỷ, lãnh đạo, chuyên viên Phòng NN&PTNT, Hội nông dân, Hội KHKT, Hội làm vườn huyện; phía xã có Phó Chủ tịch UBND xã, Giám đốc HTX NTTS, cán bộ khuyến nông xã và 10 hộ nông dân NTTS huyện Hoằng Hoá.
 
Đồng chí Nguyễn Duy Minh - Giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh phát biểu khai mạc.jpg
Đồng chí Nguyễn Duy Minh - Giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh phát biểu khai mạc.

Đồng chí Lê Đức  Giang - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh phát biểu tại hội nghị.jpg
Đồng chí Lê Đức Giang - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
Tại ý kiến phát biểu của đồng chí Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh và khai mạc của đồng chí Giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh đã đánh giá, phân tích những thế mạnh, hạn chế, tồn tại trong NTTS trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Đồng thời, khẳng định, NTTS là ngành kinh tế mũi nhọn, có tiềm năng phát triển của tỉnh. Những năm gần đây, NTTS của tỉnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển KTXH. Đây cũng là ngành chiếm tỷ trọng lớn trong ngành nông nghiệp, góp phần xoá đói giảm nghèo và nâng cao thu nhập cho nhân dân và từng bước nâng cao kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Tuy nhiên, để phát triển NTTS trong tỉnh trở thành ngành sản xuất hàng hóa quy mô lớn theo hướng công nghiệp, ứng dụng khoa học – kỹ thuật, tạo ra sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh ATTP, chất lượng cao, có thương hiệu, đồng thời, thúc đẩy liên kết NTTS theo chuỗi giá trị, sản phẩm phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu gắn với bảo vệ môi trường sinh thái biển thì việc triển khai, áp dụng các mô hình NTTS thích ứng với biến đổi khí hậu đang là lựa chọn mang lại nhiều kết quả tích cực.
Tại diễn đàn, các đại biểu đã được tìm hiểu các chuyên đề, gồm: Giải pháp phát triển nghề NTTS ven biển tỉnh Thanh Hoá thích ứng với biến đổi khí hậu; Mục tiêu và giải pháp xây dựng các mô hình NTTS thích ứng với biến đổi khí hậu; Ứng dụng KHCN nuôi tôm thẻ chân trắng công nghệ cao tại Thanh Hoá; Hoàn thiện quy trình kỹ thuật NTTS thích ứng với biến đổi khí hậu; Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến phát triển NTTS ven biển; Quản lý thức ăn và môi trường trong nuôi thâm canh một số loài thuỷ sản nước lợ thích ứng với biến đổi khí hậu; Biện pháp phòng và trị bệnh cho tôm nuôi thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu; Hiệu quả các mô hình NTTS thích ứng với biến đổi khí hậu tại huyện Hoằng Hoá; Một số biện pháp kỹ thuật nuôi tôm thích ứng với biến đổi khí hậu ven biển; Kinh nghiệm NTTS ven biển thích ứng với biến đổi khí hậu – nhũng khó khăn và tồn tại.
Tại diễn đàn, các đại biểu đã đưa ra nhiều câu hỏi và được Ban cố vấn giải đáp thoả đáng. Nội dung các câu hỏi tập trung vào nhiều nhóm vấn đề về NTTS thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu như hiện nay, đặc biệt, là việc tìm ra các giải pháp phù hợp nhằm ứng phó, thích ứng với biến đổi khí hậu, như: giải pháp về cơ sở hạ tầng, giải pháp về khoa học công nghệ, giải pháp về chính sách…
Thông qua diễn đàn, các đại biểu tham dự đã hiểu rõ hơn về mối quan hệ, tác động giữa NTTS vùng ven biển và biến đổi khí hậu. Từ đó, đề ra các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trong NTTS ven biển một cách “thông minh” để vừa thích ứng với các thay đổi của khí hậu và thời tiết để đảm bảo sản xuất ổn định, vừa tăng thu nhập cho người dân, giảm thiểu vật tư đầu vào, quản lý rủi ro thiên tai.
 
Thanh Qúy - Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
40
Hôm qua:
12008
Tuần này:
54219
Tháng này:
221419
Tất cả:
11713981