QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Đức khẩn trương gieo cấy lúa chiêm xuân 2020

Đăng lúc: 08:45:31 06/02/2020 (GMT+7)

Trong không khí của ngày xuân, ngay từ ngày mùng 4 Tết Canh Tý, mặc dù thời tiết còn se lạnh nhưng trên khắp các cánh đồng trong xã Hoằng Đức nông dân đã khẩn trương ra đồng cấy, chăm sóc lúa xuân với quyết tâm giành thắng lợi ngay từ những ngày đầu của năm mới.

 Đây là vụ sản xuất đầu tiên xã Hoằng Đức mới được sáp nhập từ Hoằng Đức và Hoằng Minh cũ. Được biết, sau khi sáp nhập, Hoằng Đức mới có tổng diện tích canh tác hơn 400 ha, trong đó, diện tích đất lúa là 365 ha.
Ông Lê Viết Lai – Phó CT UBND xã cho biết: Dù 2 đơn vị liền kề nhau nhưng mỗi xứ đồng có đặc điểm thuận, lợi khó khăn riêng và cũng có những cơ chế chính sách khác nhau, song trước khi bước vào sản xuất chiêm xuân cấp ủy ,chính quyền, ban chỉ đạo sản xuất, các hợp tác xã đã họp bàn rà soát thực tiễn và đi đến thống nhất phù hợp hài hòa, đảm bảo thuận lợi nhất trong sản xuất và được nhân dân đặc biệt là các hộ sản xuất đồng thuận, ủng hộ. Với mục tiêu gieo cấy đảm bảo khung lịch thời vụ và diện tích, ngay từ trong tết Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hoằng Đức đã tập trung chỉ đạo các thôn nhân dân tăng cường các biện pháp chỉ đạo sản xuất, chủ động nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, không để sảy ra tình trạng thiếu nước cấy trên các cánh đồng. Bên cạnh, chỉ đạo hướng dẫn bà con chuẩn bị tốt các điều kiện: Giống, gieo mạ, che chắn, giữ ấm chăm sóc, bảo vệ mạ cũng như kịp thời bổ sung cho những diện tích mạ bị thiệt hại do rét hoặc chuột phá …
Vì vậy, sẵn đất, nước, mạ và nhiệt độ cho phép dù đang trong không khí xuân, bà con nông dân đã tranh thủ làm vệ sinh đồng ruộng, cuốc góc, vạc bờ, tập kết phân bón, xuống đồng gieo cấy lúa xuân với mong muốn có một mùa vàng bội thu.
 
1.jpg

2. vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ sản xuất, ngay từ mùng 4 tết bà cong nông dân trong xã đã  tập trung huy động nhân lực  xuống đồng  cấy lúa chiêm xuân trong khung thời vụ.jpg
vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ sản xuất, ngay từ mùng 4 tết bà cong nông dân trong xã đã tập trung huy động nhân lực xuống đồng cấy lúa chiêm xuân trong khung thời vụ.
 
Ông Lê Văn Thiệp, nông dân thôn Phúc Thịnh cho biết: dưới sự hướng dẫn của xã, vụ xuân này gia đình tôi cơ cấu chủ yếu là giống lúa mới, lúa lai VT 404, Nghi Hương 2308 …. Sau tết, để kịp lấy nước đổ ải cho lúa phát triển tốt, gia đình đang tập trung ra đồng làm vệ sinh đồng ruộng, chuyển mạ ra đồng, và còn thuê thêm lao động để khẩn trương hoàn thành cấy lúa vụ chiêm xuân trong khung thời vụ tốt nhất. Hy vọng vụ xuân năm nay bội thu.
Đi dọc các tuyến đê Lạch Trường, đường 10 và các cánh đồng thôn Mỹ đà, Cự Đà, Nội Tý nơi nào cũng tấp nập người dân xuống đồng để sản xuất. Đến thời điểm này, có thôn đã cấy cơ bản xong diện tích lúa chiêm xuân, nâng tổng diện tích lúa chiêm xuân của xã đã gieo đạt 80 % tổng diện tích là 1 trong số ít xã trong huyện có tiến độ gieo cấy tương đối nhanh … với tiến độ trên, Hoằng Đức, phấn đấu hoàn thành gieo cấy lúa vụ chiêm xuân trước ngày 10/02/2020, chuyển trọng tâm sang chăm sóc, phòng trừ địch hại.
Khí thế lao động sản xuất hăng say, tích cực ngay từ những ngày đầu xuân mới là dấu hiệu thuận lợi tạo động lực để người nông dân Hoằng Đức quyết tâm giành thắng lợi trong năm 2020./.
 
Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT và DL
Truy cập
Hôm nay:
5320
Hôm qua:
7193
Tuần này:
27946
Tháng này:
209401
Tất cả:
11465246