QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Trung – đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp

Đăng lúc: 11:17:46 02/04/2019 (GMT+7)

Bằng nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả trong việc thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp, thời gian qua, cơ cấu nông nghiệp của Hoằng Trung đã có bước chuyển dịch đúng hướng, hình thành các vùng sản xuất tập trung chuyên canh, sản xuất hàng hóa gắn với tiêu thụ sản phẩm cho giá trị kinh tế cao.

c2.jpg
Dậu tương rau xã Hoằng Trung
 
Để nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích, chính quyền địa phương đã giao cho hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Hoằng Trung liên kết với các doanh nghiệp đưa các loại cây trồng năng suất, hiệu quả cao vào sản xuất. Theo đó, vụ chiêm xuân 2019, Hoằng Trung đã ký hợp đồng với Công ty giống cây trồng Trung ương sản xuất 47 ha lúa giống với các loại giống Thiên ưu 8, RBT và 15 ha cây ngô giống HN68; với Công ty vật tư nông nghiệp Nghệ An sản xuất 30ha giống lúa NA6; phối hợp với công ty Thanh An (Ninh Bình) sản xuất 10 ha cây ngô ngọt.
c1.jpg
Cây đậu tương rau xã Hoằng Trung

 
Được biết, trong những năm qua, HTX DVNN Hoằng Trung đã đứng ra đấu mối với các công ty Viện nghiên cứu Trung ương, Công ty cổ phần VHP liên kết sản xuất các giống ngô ngọt, ngô giống F1, khoai tây Đức, đậu tương trên diện tích 70ha; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, mùa vụ, tăng tỷ lệ lúa lai lên 90 đến 95% diện tích, dành nhiều quỹ đất để sản xuất vụ đông. Bên cạnh đó, Hoằng Trung cũng đã quy hoạch 45 ha đất chuyên màu và một lúa một màu làm vùng sản xuất tập trung chuyên trồng ngô giống và quy hoạch thêm một số cây hàng hoá khác. Trên diện tích trồng cây ngô giống, địa phương còn bố trí trồng một vụ đậu tương hè thu.
 
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
420
Hôm qua:
15097
Tuần này:
54559
Tháng này:
154305
Tất cả:
11646867