QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội LHPN xã Hoằng Giang ra mắt chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh ATTP thôn Hợp Đồng.

Đăng lúc: 10:15:50 14/10/2019 (GMT+7)

Chiều ngày 13/10/2019, tại hội trường xã, Hội liên hiệp phụ nữ xã Hoằng Giang đã tổ chức ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ tự quản về VSATTP và phát động giảm thiểu rác thải nhựa” cho chi hội phụ nữ thôn Hợp Đồng.

Đồng chí Trịnh thị Quế - Chủ tịch Hội LHPN huyện cùng các đồng chí thường trực huyện hội đã về dự lễ ra mắt. Tham dự lễ còn có đại diện cấp uỷ - chính quyền – BCH Hội LHPN xã cùng đông đảo hội viên chi hội phụ nữ tôn Hợp Đồng xã Hoằng Giang.
 
Ra mắt chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh ATTP.jpg
Ra mắt chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh ATTP.
 
Tại lễ ra mắt, các thành viên trong chi hội đã được nghe truyền thông về những tác hại của việc sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa trong sinh hoạt hàng ngày và vai trò của phụ nữ trong giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, bảo vệ môi trường và tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tại lễ ra mắt, chi hội phụ nữ thôn Hợp Đồng đã thông qua quy chế hoạt động của chi hội với 3 chương 12 điều. Theo đó, chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh ATTP thôn Hợp Đồng có nhiệm vụ vận động, tuyên truyền, giáo dục và thuyết phục hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về vệ sinh ATTP. Chi hội được thành lập với 225 thành viên, hoạt động thường xuyên nhằm tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ là những người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự giác dưới sự hướng dẫn của Hội liên hiệp phụ nữ huyện và quản lý trực tiếp của Hội phụ nữ xã. Các hội viên tham gia mô hình được tập huấn nâng cao nhận thức, kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng quản lý, điều hành, giám sát từ các chi hội. Từ mô hình này sẽ là tiền đề để hội viên phụ nữ xã Hoằng Giang thực hiện rộng rãi về công tác tự quản VSATTP.
 
Đồng chí Trịnh Thị Quế - Chủ tịch Hội LHPN huyện phát động tại lễ ra mắt.jpg
Đồng chí Trịnh Thị Quế - Chủ tịch Hội LHPN huyện phát động tại lễ ra mắt.
 
Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Huyện đã vận động hội viên phụ nữ xã Hoằng Giang hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ, mua bán hàng hóa, thay đổi thói quen của người dân trong việc thường xuyên sử dụng túi nilon để đựng đồ ăn, đồ sinh hoạt, sử dụng làn nhựa khi đi chợ, thực hiện phân loại rác thải, vận động chị em phụ nữ tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm đổ rác đúng nơi quy định, không xả rác ra đường và nơi công cộng, góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội.
 
Thanh Qúy - Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
3838
Hôm qua:
8649
Tuần này:
19396
Tháng này:
186596
Tất cả:
11679158