QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Tân Đức xã Hoằng Qúy ra mắt tổ liên kết trồng cây ăn quả.

Đăng lúc: 16:44:57 19/08/2019 (GMT+7)

Ngày 18/8/2019, Chi hội phụ nữ thôn Tân Đức xã Hoằng Qúy đã tổ chức lễ ra mắt tổ liên kết trồng cây ăn quả. Đồng chí Trịnh Thị Quế - Chủ tịch Hội LHPN huyện đã về dự, chỉ đạo.

Ra mắt tổ liên kết trồng cây ăn quả thôn An Đức xã Hoằng Qúy.jpg
Ra mắt tổ liên kết trồng cây ăn quả thôn Tân Đức xã Hoằng Qúy.
 
 Những năm qua các hộ trồng cây ăn quả trên địa bàn xã Hoằng Qúy đã bắt đầu phát triển mở rộng diện tích. Tuy vậy, vẫn gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận khoa học - kỹ thuật, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tìm đầu ra cho sản phẩm. Xác định khó khăn và mong muốn có sự liên kết hướng đến chất lượng sản phẩm đồng bộ, tránh bị thương lái ép giá, các hộ trồng cây ăn quả ở thôn Tân Đức xã Hoằng Qúy đã tìm hướng phát triển mới bằng cách thành lập tổ liên kết.
Tổ liên kết trồng cây ăn quả thôn Tân Đức ra mắt ban đầu với 15 thành viên, do chị Trịnh Thị Tính là tổ trưởng, các thành viên gióp vốn ban đầu với 1 triệu đồng/thành viên, thực hiện tổ chức sản xuất theo quy hoạch nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả ổn định, phù hợp với nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất về vốn, phương thức kinh doanh và chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày. Đây cũng là nơi các hộ trồng cây ăn quả trong thôn chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc cây trồng và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tại buổi ra mắt, các đại biểu và thành viên đã tham quan các vườn cây ăn quả đạt hiệu quả trong thôn.
 
Thăm mô hình trồng cây ăn quả của thành viên tổ liên kết.jpg
Thăm mô hình trồng cây ăn quả của thành viên tổ liên kết.
 
Hoạt động của tổ liên kết trồng cây ăn quả thôn Tân Đức sẽ là mô hình để Hoằng Qúy nhân rộng ở các lĩnh vực khác, đảm bảo người dân sản xuất ra các sản phẩm xanh, sạch, đáp ứng nhu cầu thị trường.
 
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
742
Hôm qua:
15097
Tuần này:
54881
Tháng này:
154627
Tất cả:
11647189