QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Quỳ: xây dựng mô hình sản xuất lúa tập trung đạt hiệu quả cao tại HTX Nông nghiệp Quỳ Chữ.

Đăng lúc: 14:15:14 21/10/2019 (GMT+7)

Thực hiện chủ trương xây dựng cánh đồng mẫu lớn liên kết sản xuất, Hơp tác xã dịch vụ nông nghiệp Quỳ Chữ, xã Hoằng Quỳ đã quy hoạch được 5ha lúa chất lượng cao mang lại kết quả đáng ghi nhận, góp phần thay đổi nhận thức của người dân về lợi ích của liên kết sản xuất, nâng cao giá trị thu nhập trên cùng đơn vị canh tác.

 Xác định đưa những bộ giống cây trồng có năng suất chất lượng, hiệu quả kinh tế vào sản xuất, dần hình thành vùng sản xuất hàng hoá tập trung, đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân là việc làm cần thiết, xã Hoằng Quỳ đã quy hoạch được 5ha lúa chất lượng cao, sản xuất dòng lúa lai F1. Mục tiêu của mô hình là định hướng cho bà con nông dân sản xuất lúa theo hướng hàng hóa, quy hoạch những vùng sản xuất lúa tập trung, sử dụng một loại giống lúa chất lượng cao trên một xứ đồng; có sự liên kết “4 nhà”, khuyến khích ký kết hợp đồng sản xuất, tiêu thụ nông sản cho nông dân; phát triển các nhóm nông dân hợp tác tự nguyện, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao thu nhập cho người nông dân.
 
Ảnh 3.JPG
 
Vụ mùa 2019, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Quỳ Chữ, xã Hoằng Quỳ triển khai mô hình trình diễn giống lúa F1 LC 270 tại thôn. Mô hình sản xuất lúa tập trung lúa F1 LC 270 được triển khai thực hiện trên diện tích 5ha. Theo đánh giá, đây là vụ tiếp tục được mùa, cho năng suất bình quân ước đạt 2,5 tấn/ha. Có được kết quả này là do vụ mùa năm nay, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Quỳ Chữ tập trung xây dựng các vùng sản xuất lúa tập trung với các giống lúa chất lượng cao ./.
 
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
4581
Hôm qua:
15097
Tuần này:
58720
Tháng này:
158466
Tất cả:
11651028