QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019

Đăng lúc: 16:12:59 02/12/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 2/12/2019, tại trường THPT Hoằng Hóa 3, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy mại dâm huyện Hoằng Hóa tổ chức Lễ mít tinh ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019.

 Tới dự có Lãnh đạo và chuyên viên Phòng y tế, Trung tâm y tế huyện, Trưởng trạm y tế các xã, thị trấn cùng cán bộ, giáo viên và trên 1.200 học sinh trường THPT Hoằng Hóa 3.
 
1. Toàn cảnh buổi lễ mít tinh.JPG
Toàn cảnh buổi lễ mít tinh.
 
Những năm qua, công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn huyện được triển khai khá đồng bộ từ huyện đến các xã, thị trấn có sự vào cuộc của các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội và sự quan tâm của cả cộng đồng. Vì vậy công tác phòng chống HIV/AIDS có hiệu quả và chuyển biến tích cực. Nhận thức trong cộng đồng và biện pháp phòng chống HIV/AIDS được nâng lên; việc sử dụng bơm kim tiêm và truyền máu được thực hiện đảm bảo an toàn, người nhiễm HIV/AIDS đã ý thức và tự giác điều trị bệnh.
 
2. Ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng y tế huyện phát động.JPG
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng y tế huyện phát động.
 
Với chủ đề “Hướng tới mục tiêu 90 – 90 – 90 để kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam” (có nghĩa là 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm của mình; 90% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng HIV (ARV), 90% số người đang được điều trị có tải lượng HIV ở mức thấp), tại buổi lễ, Lãnh đạo phòng y tế, Trung tâm y tế huyện đã nêu bật tầm quan trọng của công tác phòng, chống HIV/AIDS đối với sức khỏe cộng đồng và sự phát triển về mọi mặt của xã hội. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, phải được thực hiện thường xuyên, lâu dài với sự tham gia vào cuộc của các cấp chính quyền và của mỗi người dân; nhấn mạnh thực tế dịch HIV/AIDS vẫn đang tiếp tục là mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe giống nòi và tính mạng của người dân và trật tự an toàn xã hội. Đồng thời phát động, kêu gọi các ngành chức năng, các địa phương quan tâm đẩy mạnh việc đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền đến từng người dân nhất là thanh thiếu niên và những nhóm có nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS cao; tích cực huy động sự đóng góp của toàn xã hội, mở rộng hợp tác nhằm tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của cộng đồng cho nhiệm vụ phòng chống HIV/AIDS; phát huy truyền thống tương thân tương ái, chăm sóc giúp đỡ của cộng đồng, chống kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV/AIDS; tuyên truyền sâu rộng về xét nghiệm HIV sớm và ARV ức chế sự nhân lên của virus nhằm kéo dài sự sống, bảo vệ sức khỏe cho bản thân gia đình và xã hội.
 
3. Thầy trò trường THPT Hoằng Hóa 3 diễu hành hưởng ứng.JPG
 
4.JPG
 
Ngay sau lễ mít tinh, các đại biểu cùng thầy trò trường THPT Hoằng Hóa 3 đã diễu hành hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2019 trên các đoạn đường chính xã Hoằng Ngọc./.
 
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
9565
Hôm qua:
16746
Tuần này:
41869
Tháng này:
209069
Tất cả:
11701631