QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh xã Hoằng Trinh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Đăng lúc: 10:51:45 09/01/2017 (GMT+7)

Nằm trong số các đơn vị được huyện hội chọn chỉ đạo đại hội điểm, ngày 05/1/2017, hội Cựu chiến binh xã Hoằng Trinh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Dự chỉ đạo đại hội có đồng chí Lê Bỉnh Quyền – Phó Chủ tịch Hội CCB huyện cùng  các đồng chí Thường trực Hội CCB huyện; chủ tịch Hội CCB các xã cụm kinh tế số 2 trên địa bàn huyện; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội, Trưởng các cơ quan, trường học, giám đốc các công ty, Doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các trưởng làng cùng 105 hội viên CCB tiêu biểu đại diện cho 400 hội viên CCB trong toàn xã.

09.1.2017.4.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Xuân Bí thư Đảng bộ xã Hoằng Trinh Phát biểu tại Đại hội

Phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ, nhiệm kỳ 2012 - 2017, Hội CCB xã Hoằng Trinh  luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đại hội VII đã đề ra. Tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân, phối hợp với các ban ngành, MTTQ, thực hiện các cuộc vận động phát triển kinh tế, giữ vững AN QP và xây dựng nông thôn mới, chăm lo giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; xây dựng tổ chức hội vững mạnh; xây dựng quỹ hội, làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội. Đặc biệt là phong trào giúp nhau phát triển kinh tế.  Hội đã nhận ủy thác với các ngân hàng trên 6 tỷ đồng cho  hàng trăm lượt hội viên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ: Từ chỗ có 1 trang trại, đến nay, đã có 3 trang trại quy mô, 9 cơ sở SX KĐV tổng hợp. Hội đã thành lập được câu lạc bộ cựu quân nhân, CCB sản xuất – kinh doanh giỏi. Với việc phát động phong trào nâng cao quỹ hội, đến nay, quỹ hội đã tăng lên trên 242 triệu đồng, tăng gấp 2 lần khi mới thành lập quỹ. Nhờ vậy, hiện số hộ hội viên nghèo theo tiêu chí đa chiều còn 4 hộ, tỷ lệ hội viên khá và giàu chiếm 68%. Trong nhiệm kỳ qua, hội đã kết nạp thêm 50 hội viên vào sinh hoạt. Qua bình xét hàng năm, hội CCB Hoằng Trinh luôn được huyện hội công nhận là cơ sở hội đạt TSVM, nhiều năm đạt TSVMXS, được UBND huyện tặng giấy khen.

Đại hội đã giành nhiều thời gian cho các đại biểu phát biểu ý kiến nhằm đưa ra các giải pháp cho thực hiện thành công các mục tiêu đề ra cho nhiệm kỳ tới: Không ngừng nâng cao  chất lượng nội dung sinh hoạt, xây dựng hội đạt TSVM toàn diện; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế -Văn hóa- xã hội, giữ vững QPAN, góp phần cùng xã thực hiện thành công nghị quyết Đảng bộ xã lần thứ 27 đã đề ra.

9.13.2017.3.jpg
Đồng chí Lê Bỉnh Quyền PCT. HCCB huyện phát biểu chỉ đạo

Trong ý kiến phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Bỉnh Quyền – Phó Chủ tịch Hội CCB huyện và đồng chí Nguyễn Văn Xuân Bí thư Đảng bộ xã đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Hội CCB xã Hoằng Trinh trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Các đồng chí cũng đề nghị hội viên Hội CCB đoàn kết đổi mới phương thức hoạt động, thường xuyên phát động các phong trào thi đua, tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể củng cố các chi hội để các phong trào tiếp tục phát triển nhằm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ tới, xứng đáng là đơn vị luôn trong tốp đầu của huyện về thực hiện các phong trào.

 

  Tại đại hội, trên tinh thần dân chủ,các đại biểu đã bầu 13 đồng chí vào Ban chấp hành Hội CCB xã Hoằng Trinh khóa VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022, đồng chí Nguyễn Văn Trụ tiếp tục được bầu  làm Chủ tịch Hội CCB xã nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội cũng đã bầu đoàn  đại biểu dự đội hội cấp trên./.

 

Tuyết Mai:  Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
6171
Hôm qua:
8649
Tuần này:
21729
Tháng này:
188929
Tất cả:
11681491