QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội chữ thập đỏ huyện Hoằng Hóa tổng kết phong trào chữ thập đỏ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 và kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đăng lúc: 16:19:21 04/01/2017 (GMT+7)

Ngày 29/12, tại hội trường gác 3 UBND huyện, Hội chữ thập đỏ huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào chữ thập đỏ năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác hội năm 2017 và kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Tiếp – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa; Phía huyện có đồng chí Đoàn Thị Hải – Thường vụ Huyện ủy – phó chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ huyện; các đồng chí chủ tịch Hội chữ thập đỏ 43 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Năm 2016, công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ được các cấp Hội trong huyện chỉ đạo triển khai có trọng tâm, trọng điểm đã thu được những kết quả thiết thực. Về tổ chức hội, toàn huyện có 50 đơn vị hội cơ sở, tổng số cán bộ Hội chuyên trách là 47 cán bộ, với trên 12.300 hội viên; về công tác nhân đạo như tết vì người nghèo, người khuyến tật và nạn nhân chất độc da cam xuân Bính Thân năm 2016 gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắng với một địa chỉ nhân đạo”  tổng giá trị hoạt động đạt 1.377.000 đồng, vượt chỉ tiêu tỉnh giao; hỗ trợ làng trẻ SOS trang thiết bị tổng trị giá10 triệu đồng. Thăm và tặng quà cho 100 hộ dân và 600 em học sinh cấp 1 xã Ba Tầng huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị; hỗ trợ xây 1 nhà nhân ái trị giá 20 triệu đồng. Trong năm, Hội chữ thập đỏ huyện đã tổ chức 4 lớp vể chằng chống nhà trong mùa mưa bão, tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cho tình nguyện viên, cán bộ hội cơ sở cho 30 học viên. Đối với công tác hiến máu nhân đạo trong năm 2016 đã có 1.250 cán bộ, tình nguyện viên tham gia hiến máu với kết quả thu được 744 đơn vị máu. Trong năm, Hội chữ thập đỏ huyện đã tập trung tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ để đáp ứng công tác cứu trợ nhân đạo. Thực hiện tốt các phong trào "Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; "Mỗi đội viên, hội viên làm một việc thiện"...

04.1.2017.JPG

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Tiếp – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa biểu dương ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà các cấp hội chữ thập đỏ trong huyện đã đạt được trong thời gian qua. Giao nhiệm vụ cho Hội và các hội viên trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Hội cần củng cố, mở rộng tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động và phát huy vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong việc vận động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt là triển khai hoàn thành đại hội các cấp và tiến tới Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện Hoằng Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tập trung tuyên truyền về vị trí, vai trò, tổ chức và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ và phong trào nhân đạo, từ thiện; nâng cao hình ảnh, vị thế tổ chức Hội, phát huy vai trò nòng cốt là cầu nối, tiếp nhận, điều phối các nguồn ủng hộ, tài trợ chăm lo cho đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Xây dựng lực lượng nòng cốt, phát triển tình nguyện viên, cộng tác viên Chữ thập đỏ cho hoạt động của cơ quan chuyên trách các cấp của Hội. Phát triển đội ngũ cán bộ Hội chữ thập đỏ đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác nhân đạo trong tình hình mới. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Hội chữ thập đỏ các cấp, nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ Hội trong các hoạt động nhân đạo.

 

Nhân dịp này, 4 tập thể có thành tích tốt trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2016 được nhận Giấy khen của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện./.

 

Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
6277
Hôm qua:
6909
Tuần này:
13186
Tháng này:
180386
Tất cả:
11672948