QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Liên Đoàn lao động huyện Hoằng Hoá: Tổng kết hoạt động Công đoàn 2016-Triển khai nhiệm vụ năm 2017

Đăng lúc: 09:24:32 16/01/2017 (GMT+7)

Ngày 13/01/2017, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoằng Hoá đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Về dự và chỉ đạo hội nghị, có ông Hà Xuân Thành- Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh, các đồng chí trong ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh; phía huyện, có đồng chí Lê Xuân Thu- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND Huyện, các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, lãnh đạo các đoàn thể chính trị huyện; Thành phần tham gia hội nghị có các đồng chí UVBCH, UVUBKT LĐLĐ huyện khóa VIII, Chủ tịch công đoàn giáo dục, công đoàn cơ sở trực thuộc.

16.1.2017.4.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND Huyện phát biểu chỉ đạo

Năm 2016, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp hiệu quả của chuyên môn, chính quyền đồng cấp và các cấp công đoàn trong huyện đã chủ động khắc phục khó khăn, tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua trên các lĩnh vực đã góp phần không nhỏ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng ngành, từng địa phương, đơn vị. Trong năm 2016, Công đoàn các cấp đã chú trọng thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, phát động nhiều phong trào thi đua, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn.

  Thực hiện chương trình quốc gia giải quyết việc làm, LĐLĐ huyện đã sử dụng 60 triệu đồng cho cán bộ, đoàn viên vay làm kinh tế; thực hiện có hiệu quả chương trình “ Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; triển khai thực hiện thu quĩ “mái ấm công đoàn”, phát động cán bộ, đoàn viên, Công nhân viên chức lao động tham gia ủng hộ quỹ mái ấm công đoàn, xây dựng khu tưởng niệm nghĩa sỹ Hoàng Sa với tổng số tiền gửi về tỉnh là 294.210.000 đồng;  hoàn thiện hồ sơ đề nghị tỉnh cấp hỗ trợ làm nhà ở cho 17 trường hợp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 820 triệu đồng; thực hiện chương trình “Tết sum vầy” Tết nguyên đán Bính Thân, tổ chức thăm hỏi kịp thời 11 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 3.300.000 đồng.

Triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch “Năm phát triển đoàn viên” và chương trình phát triển đoàn viên giai đoạn 2013-2018, rà soát, nắm chắc tình hình doanh nghiệp và công nhân, tăng cường công tác phát triển đoàn viên và vận động thành lập công đoàn cơ sở. Trong năm 2016, LĐLĐ huyện đã vận động thành lập được 3 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh, kết nạp thêm 317 đoàn viên. Về thực hiện xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, đã được công đoàn thực hiện thường xuyên, năm 2016, có 132 CĐCS đạt vững mạnh, 69 đơn vị Khá,… Bên cạnh các phong trào và các hoạt động trên, năm 2016, hoạt động nữ công, hoạt động của UBKT và công tác tài chính cũng được công đoàn quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả và chính xác. Với những kết quả đạt được trên, năm 2016, LĐLĐ huyện đã được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tại hội nghị, trong ý kiến phát biểu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hà Xuân Thành- Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá, đồng chí Lê Xuân Thu Phó Bí thư Huyện uỷ; đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Công đoàn huyện Hoằng Hoá đã đạt được trong năm  qua, chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà tổ chức công đoàn huyện cần phải khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời,các đồng chí đã gợi mở, định hướng, những nhiệm vụ chủ yếu cho hoạt động Công đoàn huyện trong năm 2017 và những năm tiếp theo tựu chung vào các vấn đề sau: trong thời gian tới LĐLĐ huyện cần tập chung chuẩn bị cho công tác Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017- 2022; quan tâm, nâng cao đời sống cho đoàn viên; xây dựng chương trình, kế hoạch công tác sát, đúng, có chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện; phát động các phong trào thi đua sát với cơ sở, làm tốt công tác sơ, tổng kết để khen thưởng, động viên kịp thời.

Tại Hội nghị tổng kết,  LĐLĐ huyện đã triển khai 1 số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, triển khai chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm Công đoàn năm 2017, phát động phong trào thi đua năm 2017. Đặc biệt là triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội công đoàn các câp trong huyện, tiến tới Đại hội XIX công đoàn tỉnh và đại hội XII công đoàn Việt Nam.

16.1.2017.5.JPG
 Ông Hà Xuân Thành- Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh trao Cờ đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2016 cho lãnh đạo LĐLĐ huyện

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo LĐLD tỉnh, huyện và lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã lên trao “Cờ đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2016” của LĐLĐ tỉnh cho LĐLĐ huyện, trao bằng khen, giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của tỉnh và LĐLĐ huyện cho tập thể,  cá nhân  do có thành tích xuất sắt trong hoạt động  công đoàn năm 2016./.

                                                                    Tuyết Mai: Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
8195
Hôm qua:
13556
Tuần này:
47237
Tháng này:
146983
Tất cả:
11639545