QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa: Tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo QĐ số 49 của Thủ tướng chính phủ và tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019; triển khai nhiệm vụ tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2020.

Đăng lúc: 09:57:18 16/07/2019 (GMT+7)

Ngày 15/07/2019, tại trung tâm hội nghị huyện, UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo QĐ số 49 của Thủ tướng chính phủ và tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019; triển khai nhiệm vụ tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2020. Đồng chí Lê Văn Nhuần – Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

q1.JPG
Đồng chí Lê Nhuần - Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện khai mạc hội nghị
 
Tham dự hội nghị có đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; đồng chí Lê Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; các đại biểu là Trưởng, Phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí Chủ tịch UBND xã, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự, công an 43 xã, thị trấn cũng về dự.
 
q2.JPG
 
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo, kết quả thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 và báo cáo tổng kết triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với công dân hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó năm 2019, UBND huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện, UBND các xã, thị trấn có kế hoạch chỉ đạo các ban ngành cùng cấp tổ chức phúc tra, so sánh đối chiếu giữa sổ sách đăng lý, quản lý với thực tế để nắm chắc số lượng công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ. Tổ chức, thực hiện tốt bước sơ tuyển nắm chắc chất lượng về chính trị, đạo đức, văn hóa, sức khỏe của công dân; phân tích tổng hợp những công dân thuộc diện chính sách miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ bảo đảm công khai, dân chủ, đúng luật. Kết quả năm 2019 toàn huyện đã điều sơ tuyển 1.376 công dân, trúng sơ tuyển 813 công dân. Loại 1 là 145 nam công dân; loại 2 là 320 nam công dân; loại 3 là 348 nam công dân; số công dân dân có trình độ từ trung cấp trở lên là 95. Trên cơ sở kết quả sơ tuyển, Hội đồng NVQS huyện tổ chức xét duyệt danh sách điều khám với tiêu chí ưu tiên chọn lựa công dân có các tiêu chí cao. UBND huyện giao Ban CHQS huyện phát lệnh điều khám sức khỏe NVQS đối với 813 công dân. Đã khám và kết luận cho 813 công dân trong đó loại 1 là 29 công dân, loại 2 là 210 công dân, loại 3 là 123 công dân; trình độ văn hóa THCS 95 nam công dân, THPT 263 nam công dân, trung cấp, cao đẳng 04 nam công dân; xét nghiệm HIV cho 100% số thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe, 06 trường hợp dương tính ma túy còn lại 362 nam công dân đủ tiêu chuẩn sức khỏe. Với sự chủ động trong công tác chuẩn bị từ huyện đến cơ sở, UBND huyện hoàn thiện hồ sơ; hoàn thành việc giao 220 nam công dân cho 06 đầu mối đơn vị, hoàn thành trên 100% chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng công dân nhập ngũ.
Về triển khai thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiệnchế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc, làm nhiệm vụ quốc tế. Sau 4 năm, Ban chỉ đạo 24 huyện, Ban chấp hành quân sự huyện và hội đông chính sách 43 xã thị trấn đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động để mọi người dân nắm vững và thực hiện; trong xét duyệt thực hiện đúng quy trình, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai; việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng đảm bảo kịp thời, đúng chế độ, đúng đối tượng, thể hiện được sự quan tâm tri ân của Đảng,Nhà nước đối với các đối tượng có công với cách mạng, góp phần giải quyết tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương. Hiện nay toàn huyện đã xét duyệt và báo cáo cấp trên được 23.727 đối tượng và đã được cấp cso thẩm quyền cấp Quyết định 20 đợt hưởng cho 12.944 đối tượng, trong đó đối tượng sống là 3.745, đối tượng từ trần 9.199 với tổng kinh phí chi trả là trên 27 tỷ 289 triệu đồng
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số thuận lợi cũng như khó khăn cũng như kinh nghiệm rút ra trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 và triển khai thực hiện Quyết định số 49 ở địa phương.
Phát biểu chỉ đạo, đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện đề nghị Ban CHQS huyện tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập năm 2020; hướng dẫn Hội đồng NVQS, Ban CHQS các xã, thị trấn thực hiện tốt các bước, các khâu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhất là các bước đăng ký, quản lý, phúc tra nguồn nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, công tác thâm nhập 3 gặp 4 biết để đảm bảo đạt chỉ tiêu về số lượng, chất lượng. Đề nghị Đảng ủy, UBND, Ban CHQS các xã, thị trấn rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong tuyển quân năm 2019; Chỉ đạo thực hiện tốt công tác nắm chắc số công dân nam trong độ tuổi 18 – 25 sẵn sàng nhập ngũ trên địa bàn. Đề nghị các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các cơ quan, ban ngành, đặc biệt là UBMTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể của huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường phối hợp hỗ trợ Ban chỉ huy quân sự huyện và các địa phương thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020.
Về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến theo QĐ số 49 của Thủ tướng chính phủ các đồng chí đề nghị: Các cấp, các ngành tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về các chế độ, chính sách đến các đối tượng một cách công khai, dân chủ trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chính sách người có công; đồng thời tăng cường vai trò trách nhiệm của Hội đồng chính sách xã, thị trấn trong việc rà soát khi có quyết định hưởng để chi trả đúng đối tượng, xét duyệt lại hồ sơ cho các đối tượng do sai sót kịp thời, chặt chẽ, không bỏ sót. Ban chỉ huy quân sự huyện thường xuyên chỉ đaọ cơ quan thường trực các xã - thị trấn, tham mưu cho Hội đồng chính sách triển khai tổ chức thực hiện chặt chẽ cho các đối tượng và thân nhân đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến; phối hợp, hướng dẫn cơ sở đảm bảo các chế độ BHYT, mai táng phí cho các đối tượng còn sống, quản lý và nắm chắc tình hình thực hiện ở các cấp, xử lý hoặc báo cáo kịp thời những phát sinh trong quá trình thực hiện đối với các đối tượng còn lại. Thành viên BCĐ 24 huyện phát huy tinh thần trách nhiệm cùng Hội đồng chính sách xã - thị trấn được phân công nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện các chế độ, chính sách người có công đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng chính sách.
 
q3.JPG
Đồng chí Lê Văn Nhuần - TVHU - Phó chủ tịch TT UBND huyện trao giáy khen của chủ tịch UBND cho các tập thể.

q4.JPG
.Đồng chí Lê Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND huyện trao giáy khen của chủ tịch UBND cho các tập thể.

 
Nhân dịp này UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 10 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2019./.
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
3455
Hôm qua:
6621
Tuần này:
10076
Tháng này:
142859
Tất cả:
11398704