QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng cơ sở và Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Đăng lúc: 08:00:00 08/07/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 7/7/2021, tại phòng họp cơ quan, Ban Chỉ đạo Xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng cơ sở và Quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

 Toàn cảnh hn.jpeg
Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ huyện; lãnh đạo chuyên viên Ban Dân vận huyện uỷ; thành viên tổ thư ký giúp việc Ban chỉ đạo.

6 tháng đầu năm 2021, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện Hoằng Hoá đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo việc XDCS và thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Ban chỉ đạo XDCS và thực hiện QCDC các cấp trong huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, tuyên truyền việc thực hiện QCDC. Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh, của huyện, thực hiện nhiệm vụ XDCS vững mạnh, toàn diện. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời nắm bắt tình hình, chỉ đạo xử lý các vấn đề phát sinh đảm bảo ổn định tình hình nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm, các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,85%. HĐND huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức kỳ họp thứ nhất bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND. Thưc hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện quyể định số 2543 -QĐ/HU ngày 17/9/2018 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ về quy chế đối thoại giữa ngừơi đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2021, cấp huyện đã tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với công dân 36 cuộc, bằng 76 lượt người. Cp ủy, chính quyền các cấp tiếp tc tăng cường các biện pháp lãnh đạo, chỉ đao phát triển kinh tế, xã hội đạt kết quả khá. An ninh chính trị, an toàn xã hội cơ bản ổn định, quốc phòng được giữ vững, không có đột xuất, bất ngờ. MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cơ sở vững mạnh.

Việc thực hiện QCDC được cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, công khai để nhân dân biết, bàn và quyết định theo Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH 11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XI. Nhân dân phát huy được vai trò chủ thể trong việc tham gia đề án, kế hoạch thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu. Nhiều xã đã huy động được sức dân để chỉnh trang nhà cửa, làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nhà văn hóa, xây dựng nhiều tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp. QCDC ở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghệp, doanh nghiệp thực hiện tốt.

Đồng chí Chu Thế Sâm - TVHU - Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra huyện uỷ phát biểu ý kiến.jpeg
Đồng chí Chu Thế Sâm - TVHU - Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra huyện uỷ phát biểu ý kiến
Đồng chí Lê Huy Lượng - TVHU - Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu ý kiến.jpeg
Đồng chí Lê Huy Lượng - TVHU - Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu ý kiến
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến tại hội nghị.jpeg
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến tại hội nghị

 


Trên cơ sở ý kiến gợi mở của đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận, phân tích làm rõ hơn những kết quả đã đạt được; đồng thời chỉ ra các mặt còn tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ XDCS&THQCDC. Các đại biểu cũng tập trung bàn các giải pháp về triển khai thực hiện nhiệm vụ XDCS vững mạnh, toàn diện và THQCDC ở cơ sở trong thời gian tới.

99c5a811e09e14c04d8f.jpeg
Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó bí thư thường trực huyện uỷ phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó bí thư thường trực huyện uỷ đề nghị đơn vị thường trực tiếp thu các ý kiến của các đại biểu cân nhắc chỉnh sửa nội dung bố cục Báo cáo phù hợp. Đồng chí cũng đánh giá cao kết quả XDCS và thực hiện QCDC 6 tháng đầu năm; đồng thời yêu cầu trong 6 tháng cuối năm 2021, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cần bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về XDCS và thực hiện QCDC ở cơ sở; thực hiện nhiệm vụ XDCS và thực hiện QCDC gắn với triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh tại địa phương, đơn vị; ổn định tình hình cơ sở, tập trung giải quyết các ý kiến, đề xuất của người dân, tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; phát huy hiệu quả công tác tiếp dân, công tác đối thoại, nhất là nâng cao vai trò của ngừoi đứng đầu cấp uỷ, chính quyền địa phương; tăng cường phòng chống dịch Covid 19, tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch Covid 19. Thời gian tới, đề nghị cơ quan thường trực tham mưu để Ban chỉ đạo huyện tổ chức kiểm tra hoạt động của Ban chỉ đạo các xã, thị trấn một cách toàn diện./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4013
Hôm qua:
16746
Tuần này:
36317
Tháng này:
203517
Tất cả:
11696079