QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Cử tri các xã vùng biển huyện Hoằng Hóa tích cực đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng lúc: 10:55:00 23/05/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 23/5/2021, hàng nghìn cử tri 8 xã vùng biển huyện Hoằng Hóa nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân vùng biển huyện đã thức dậy sớm hơn ngày thường, nô nức rủ nhau đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Từ 6h sáng ngày 23/5, tiếng loa cổ động bầu cử từ các khu vực bỏ phiếu đã rộn ràng trong các ngõ xóm.

6h30 sáng, tại khu vực bỏ phiếu số 4 – thôn Kim Tân xã Hoằng Tiến tổ chức lễ khai mạc bầu cử với sự tham dự của cán bộ và cử tri trong thôn, trong không khí trang trọng, nghiêm túc và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Sau trình tự tổ chức lễ khai mạc, đúng 7h Tổ trưởng Tổ bầu cử tuyên bố cuộc bỏ phiếu bầu cử được bắt đầu.

Gặp Ông Trần Trọng Vượng - cử tri thôn Kim Tân xã Hoằng Tiến tại khu vực bỏ phiếu số 4 khi vừa bỏ xong 4 lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 vào đúng 7h sáng nay, ông cho biết: sáng sớm nay ông đã nhắc nhở con cháu trong nhà đi bầu cử sớm để hoàn thành nhiệm vụ bầu cử của mình; tự tay bỏ lá phiếu bầu cử, chọn ra những người đại diện cho mình, có năng lực thực sự để phục vụ nhân dân.

Tại khu vực bỏ phiếu số 1 xã Hoằng Trường lúc 7h30’, Tổ trưởng tổ bầu cử cho biết, cử tri đến đây từ rất sớm, xem đi xem lại lần nữa danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên, rồi nhanh chóng quyết định bỏ phiếu. Hoằng Trường có hơn 7.200 cử tri xã tham gia bầu cử lần này, trong đó có 1.000 cử tri là ngư dân chuyên khai thác dài ngày trên biển, bà con ngư dân đã lùi ngày vươn khơi chậm lại để ngày hôm nay 23/5 bầu cử xong mới đi biển. Cử tri Lê Văn Cương- ngư dân thôn Giang Sơn xã Hoằng Trường cho biết, ông có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 1 lúc 6 rưỡi sáng, xem kỹ lại tiểu sử của từng ứng cử viên để quyết định bỏ phiếu. Ông rất phấn khởi trước danh sách và tiểu sử của từng ứng cử viên, bởi ứng cử viên nào cũng có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức.

Tại khu vực bỏ phiếu số 5 - xã Hoằng Trường, cùng với bà con cử tri, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hoằng Trường cũng có mặt từ khá sớm tham gia bỏ phiếu bầu cử, sau đó nhanh chóng đi làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội cho cuộc bầu cử trên địa bàn vùng biển.

Tại các khu vực bỏ phiếu, các địa phương đều thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-1 và có đầy đủ vật tư y tế phòng dịch theo tinh thần công văn số 931 ngày 14/5/2021 của UBND huyện về hướng dẫn một số tình huống bầu cử do dịch Covid-19 có thể xảy ra trong cuộc bầu cử, đảm bảo an toàn cho cử tri đi bầu cử, sẵn sàng cho công tác bầu cử theo các tình huống.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biết hết sức phức tạp, do vậy mỗi cử tri đến bỏ phiếu đều nêu cao ý thức chủ động phòng dịch, 100% cử tri đến bỏ phiếu đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và được đo thân nhiệt trước khi vào phòng bỏ phiếu; cử tri bỏ phiếu khẩn trương, xong và ra về, không tụ tập đông người. Khu vực bên trong phòng bỏ phiếu và khu vực bên ngoài ngồi chờ đều được sắp xếp bàn ghế đảm bảo khoảng cách, bố trí nước uống hợp vệ sinh và cốc uống nước riêng,… Một số xã như Hoằng Phụ, Hoằng Thanh, Hoằng Tiến có cử tri đang thực hiện cách ly tại nhà, các xã đã sử dụng hòm phiếu phụ đến từng nhà các đối tượng để họ được bỏ phiếu, quá trình thực hiện bỏ phiếu tại nhà cử tri đang thực hiện cách ly đảm bảo theo đúng quy định và chấp hành nghiêm công tác phòng dịch Covid-19 theo công văn số 931 ngày 14/5/2021 của UBND huyện.

Hiện các thành viên trong tổ bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu đang tiếp tục thực hiện các công việc của mình, trong đó trực liên tục có mặt tại khu vực bỏ phiếu, bảo đảm an ninh trật tự và bảo vệ hòm phiếu, để đến đúng giờ quy định tiến hành công tác kiểm phiếu theo đúng luật quy định. Đối với một số cử tri sáng nay chưa kịp tham gia bỏ phiếu, vẫn đang được các tổ bầu cử tuyên truyền, động viên cử tri nhanh chóng ra bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

*Một số hình ảnh ngày bầu cử tại các xã vùng biển của huyện:

1 bien.jpeg

2. Mọi cử tri đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và được đo thân nhiệt trước khi vào phòng bỏ phiếu.jpg
Mọi cử tri đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và được đo thân nhiệt trước khi vào phòng bỏ phiếu

 

 3 v bien.jpeg
4. Lễ khai mạc bầu cử tại thôn Tiền Thôn xã Hoằng Tiến.JPG
Lễ khai mạc bầu cử tại thôn Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến
5 v bien.jpeg

6. Tổ bầu cử tiến hành kiểm tra hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ.JPG
Tổ bầu cử tiến hành kiểm tra hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ
7. Và niêm phong hòm phiếu.JPG
Và niêm phong hòm phiếu
8. Cử tri giữ khoảng cách, lần lượt nhận phiếu bầu cử.JPG
Cử tri giữ khoảng cách, lần lượt nhận phiếu bầu cử
9. Cử tri cân nhắc, lựa chọn những ứng cử viên ưu tú bầu làm đại biểu QH và HĐND các cấp.JPG
 Cử tri cân nhắc, lựa chọn những ứng cử viên ưu tú bầu làm đại biểu QH và HĐND các cấp
10. Cử tri giữ khoảng cách, lần lượt bỏ phiếu bầu cử.jpg
Cử tri giữ khoảng cách, lần lượt bỏ phiếu bầu cử

 

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
2189
Hôm qua:
9867
Tuần này:
44360
Tháng này:
211560
Tất cả:
11704122