QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa: Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng lúc: 20:00:00 16/06/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 16/6/2021, tại Trung tâm hội nghị huyện, Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Hoằng Hóa tổ chức hội tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

 1. Toàn cảnh hội nghị (2).JPG
Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Thức - Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, đồng chí Võ Mạnh Sơn - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo Sở khoa học và công nghệ, Cục thi hành án dân sự tỉnh, đại diện Ban văn hóa – xã hội HĐND tỉnh; đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện. Đồng chủ trì hội nghị có: đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Phó Trưởng BCĐ bầu cử huyện – Phó Chủ tịch UBBC huyện, đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện - Phó Trưởng BCĐ bầu cử huyện - Chủ tịch UBBC huyện, đồng chí Lê Huy Lượng – Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trịnh Thị Quế - Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban dân vận - Chủ tịch UB MTTQ huyện. Tham gia hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó UBND huyện, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, UBBC huyện, cán bộ công chức được phân công chỉ đạo bầu cử tại 37 xã, thị trấn; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND – UBBC, Chủ tịch UB MTTQ và thư ký UBBC các xã, thị trấn.

Hoằng Hóa là một huyện có số đơn vị bầu cử nhiều, cử tri đông nhưng công tác triển khai, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, thực hiện đầy đủ các bước quy trình, đảm bảo dân chủ, an toàn và đúng quy định của pháp luật, thật sự là ngày hội của toàn dân. Cử tri trong huyện phấn khởi, hăng hái, tích cực đi bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, tỷ lệ cử tri đi bầu cao 99,85% (cao nhất từ trước tới nay).

2. Đồng chí Đoàn Thị Hải – PBT TT Huyện ủy – Phó Trưởng BCĐ bầu cử – PCT UBBC huyện phát biểu ý kiến.JPG
Đồng chí Đoàn Thị Hải – PBT TT Huyện ủy – Phó Trưởng BCĐ bầu cử – PCT UBBC huyện phát biểu ý kiến
 

Thành công chung của cuộc bầu cử, trước hết là do sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự chuẩn bị kỹ lưỡng của UBBC cấp huyện, cấp xã, thị trấn. Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Ban chỉ đạo, UBBC huyện đã tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ các nội dung về công tác bầu cử từ huyện đến cơ sở, thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn nghiệp vụ đến các tổ chức phụ trách bầu cử; tổ chức các Hội nghị giao ban để nắm bắt tình hình và bổ khuyết những nội dung về công tác bầu cử. Đặc biệt là Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo chặt chẽ quy trình về nhân sự; Ủy ban MTTQ các cấp mở rộng dân chủ thực hiện đúng các bước quy trình hiệp thương, gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.

3. Đồng chí Trịnh Thị Quế - TV Huyện ủy - Trưởng Ban dân vận - Chủ tịch UB MTTQ huyện phát biểu ý kiến.JPG
Đồng chí Trịnh Thị Quế - TV Huyện ủy - Trưởng Ban dân vận - Chủ tịch UB MTTQ huyện phát biểu ý kiến
 

Cùng với đó là sự vào cuộc tích cực của UBBC huyện; sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; sự chủ động, tích cực, trách nhiệm của các tổ giúp việc công tác bầu cử; tinh thần làm chủ và sự ủng hộ của nhân dân, cùng với việc thực hiện công khai, minh bạch trong từng bước tiến hành theo đúng quy định, đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện đã làm tốt công tác nhân sự, hiệp thương, bảo đảm phát huy dân chủ, giới thiệu được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân. Công tác an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19 trước trong và sau cuộc bầu cử, các nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ bầu cử được đảm bảo. Công tác thông tin, tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó là phương pháp, tinh thần chỉ đạo quyết liệt, kịp thời gắn liền với công tác kiểm tra, giám sát tận cơ sở, khu dân cư, đã tạo ra được sự lan tỏa mạnh mẽ, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Quá trình lãnh đạo, chỉ đạo cũng đã thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật, xử lý các tình huống kịp thời, hiệu quả; không phát sinh các khiếu nại, tố cáo làm ảnh hưởng đến hoạt động bầu cử.

Ngày 23/5/2021 – ngày hội bầu cử, ngay từ thời điểm khai mạc, cử tri trong huyện đã hăng hái, tích cực tham gia bầu cử, thực hiện trách nhiệm quyền và nghĩa vụ của công dân, đặc biệt mỗi cử tri đi bầu đều thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch covid-19. Kết quả bầu cử: Cử tri toàn huyện đã sáng suốt lựa chọn và bầu 3 đại biểu Quốc hội, 4 đại biểu HĐND cấp tỉnh tham gia ứng cử tại địa bàn huyện, bầu đủ 39 đại biểu  huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo cơ cấu, thành phần, tỷ lệ phiếu bầu cho từng đại biểu trúng cử đạt từ 51,77% đến 95,25%. Đối với cấp xã, thị trấn: Theo quy định HĐND cấp xã được bầu là 936 đại biểu, đã bầu được 927 đại biểu, bầu thiếu là 9 đại biểu ở 9 xã; không có đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn phải thực hiện bầu thêm, bầu lại. Thành công của cuộc bầu cử nhiệm kỳ này, một lần nữa khẳng định ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nước của nhân dân, thể hiện niềm tin của nhân dân huyện Hoằng Hóa vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, khẳng định quyền làm chủ của Nhân dân và tinh thần đoàn kết toàn dân...

Hội nghị cũng dành thời gian tập trung thảo luận, rút kinh nghiệm một số tồn tại hạn chế trong quán trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong công tác bầu cử tại địa phương.

4. Đồng chí Lê Xuân Thu - TUV – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện - Trưởng BCĐ bầu cử huyện phát biểu chỉ đạo.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu - TUV – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện - Trưởng BCĐ bầu cử huyện phát biểu chỉ đạo
5. Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – PBT - Chủ tịch UBND - Phó Trưởng BCĐ bầu cử - Chủ tịch UBBC huyện kết luận hội nghị.JPG
Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – PBT - Chủ tịch UBND - Phó Trưởng BCĐ bầu cử - Chủ tịch UBBC huyện kết luận hội nghị

Ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện - Trưởng BCĐ bầu cử huyện và ý kiến kết luật hội nghị của đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện - Phó Trưởng BCĐ bầu cử huyện - Chủ tịch UBBC huyện tự chung: Biểu dương tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân trong huyện; sự nỗ lực cố gắng, trách nhiệm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp, các tổ chức, thành viên, đã góp phần làm nên thành công của cuộc bầu cử. Đồng thời khẳng định đây là thắng lợi to lớn, thể hiện sự gắn bó, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền các cấp; thể hiện ý thức của người dân về quyền và nghĩa vụ trong việc tham gia xây dựng chính quyền nhà nước ở địa phương. Mỗi đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn với kiến thức, kinh nghiệm của mình cần tăng cường mối quan hệ gắn bó với nhân dân, hoàn thành tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, thực sự là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri. Trước mắt, HĐND xã, thị trấn cần tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất HĐND cùng cấp, bầu chức danh chính quyền của mình, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.

6. Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể....JPG
Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể...
7...và các cá nhân có thành tích xuất sắc.JPG
...và các cá nhân có thành tích xuất sắc
8a.jpeg

Với những kết quả đạt được, dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng cho 20 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
14773
Hôm qua:
13556
Tuần này:
53815
Tháng này:
153561
Tất cả:
11646123