QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi xã Hoằng Hợp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đăng lúc: 22:08:38 11/01/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 9/1/2021, Hội người cao tuổi xã Hoằng Hợp đã tổ chức đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 Ảnh 1.jpg
Về dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội NCT huyện cùng các đồng chí thường trực huyện hội; lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã Hoằng Hợp; 91 đại biểu người cao tuổi tiêu biểu đại diện cho gần 900 hội viên người cao tuổi xã Hoằng Hợp.
Ảnh 2.jpg
Nhiệm kỳ 2016 - 2021 đánh dấu bước chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện phong trào “Tuổi cao gương sáng” và các chương trình công tác trọng tâm của Hội NCT xã Hoằng Hợp. Phong trào của hội đã tạo sự lan tỏa tới các hội, đoàn thể và góp phần tích cực vào việc tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, làm phong phú đời sống tinh thần các tầng lớp nhân dân. Phát huy vai trò cây cao bóng cả trong gia đình và xã hội, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
Ảnh 3.jpg
Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 168 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn xã lên 872 hội viên; tổ chức mừng thọ cho 535 cụ với số tiền 250 triệu đồng; thăm hỏi 500 cụ ốm đau, chia sẻ kịp thời với gia đình 120 cụ qua đời; phối hợp với Bệnh viện mắt Bắt Trung Nam, bệnh viện Thanh An khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi 3 đến 4 lần/năm, đã có 2.500 lượt người được khám bệnh, tư vấn về sức khoẻ để phòng chống bệnh tật, có 170 cụ được điều trị và mổ mắt thay thuỷ tinh thể. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, phong trào văn nghệ, hoạt động thể dục thể thao đã được Hội NCT xã Hoằng Hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả, tạo sức lan toả trong cộng đồng dân cư. Toàn xã có 5 CLB liên thế hệ NCT với tổng số hội viên tham gia là 402 người, tổng quỹ của các CLB đạt 420 triệu đồng; duy trì hoạt động của 4 đội bóng chuyền hơi, 5 đội văn nghệ, 2 tổ thơ. Nhiều lần dự thi tiếng hát NCT đạt giải nhất toàn huyện, hội thi Ban chủ nhiệm đạt giải nhất toàn tỉnh. Năm 2020, CLB số 10 thôn Đức Tiến được Tỉnh hội khen thưởng vì đã có thành tích trong xây dựng CLB vững mạnh…
Tại Đại hội, các đại biểu người cao tuổi xã Hoằng Hợp đã tham gia thảo luận, tập trung đánh giá những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đóng góp vào các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện tốt hoạt động công tác hội và phong trào NCT xã Hoằng Hợp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong đó, hội đã đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm của hội gồm: xây dựng chi hội, tổ chức vững mạnh; nâng cao hiệu quả chăm sóc NCT; phát huy vai trò NCT; xây dựng 3 chương trình công tác, gồm: NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng NTM nâng cao, đô thị văn minh; xây dựng quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; chương trình mắt sáng cho NCT. Đồng thời đề ra 7 nhóm giải pháp nhằm thực hiện thành công 7 chỉ tiêu cơ bản được đề ra trong nhiệm kỳ 2021 – 2026.
4. Ông Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội NCT huyện phát biểu chỉ đạo.jpg
Ông Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội NCT huyện phát biểu chỉ đạo



 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội NCT huyện và ông Lê Huy Thụ - Phó Bí thư TT – Chủ tịch HĐND xã Hoằng Hợp đã biểu dương những kết quả Hội Người cao tuổi xã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
5. Ông Lê Huy Thụ - Phó Bí thư TT Đảng uỷ xã phát biểu tại đại hội.jpg
 Ông Lê Huy Thụ - Phó Bí thư TT Đảng uỷ xã phát biểu tại đại hội
 
Đồng thời, đề nghị Hội NCT xã Hoằng Hợp tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao chí càng cao”; không ngừng xây dựng tổ chức hội vững mạnh; Tuyên truyền, tập hợp, động viên NCT chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước, các quy định của địa phương; tranh thủ sự ủng hộ của cấp uỷ - chính quyền – MTTQ và các đoàn thể, đẩy mạnh tập hợp thu hút hội viên NCT vào tổ chức hội; tích cực xây dựng quỹ hội, góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn xã.
6. Trao bằng khen của TW Hội NCT Việt Nam cho Hội NCT xã Hoằng Hợp.jpg
Trao bằng khen của TW Hội NCT Việt Nam cho Hội NCT xã Hoằng Hợp
 
Tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Lĩnh – Chủ tịch Hội NCT huyện đã trao bằng khen của Trung ương hội Người cao tuổi Việt Nam cho Hội NCT xã Hoằng Hợp vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “tuổi cao – gương sáng” giai đoạn 2016 – 2021.
7. Ra mắt BCH Hội NCT xã Hoằng Hợp nhiệm kỳ 2021 - 2026.jpg
 Ra mắt BCH Hội NCT xã Hoằng Hợp nhiệm kỳ 2021 - 2026
 
Với tinh thần đoàn kết, phấn khởi, Đại hội đã bầu 9 uỷ viên BCH Hội NCT xã Hoằng Hợp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Phiên họp thứ nhất BCH Hội NCT xã nhiệm kỳ mới đã bầu ban thường vụ gồm 3 ông bà, bà Tào Thị Lấn được Chủ tịch hội, bà Trần Thị Nga được bầu làm Phó Chủ tịch Hội NCT xã Hoằng Hợp nhiệm kỳ 2021 – 2026.
8. Khen thưởng cho 2 tập thể....jpg
 Khen thưởng cho 2 tập thể....
9... và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào và công tác Hội NCT xã Hoằng Hợp nhiệm kỳ 2016 - 2021.jpg
... và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào và công tác Hội NCT xã Hoằng Hợp nhiệm kỳ 2016 - 2021
 
Tại Đại hội, UBND xã đã khen thưởng cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào NCT những năm qua.
Thanh Quý – Trung tâm VHTT – TT&DL
 
Truy cập
Hôm nay:
2294
Hôm qua:
9867
Tuần này:
44465
Tháng này:
211665
Tất cả:
11704227