QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Khuyến học huyện Hoằng Hóa tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đăng lúc: 20:49:38 22/01/2021 (GMT+7)

Sáng ngày 22/01/2021, tại hội tường tầng 3 UBND huyện. Hội Khuyến học huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 20201.Đồng chí Lê Đức Ky – Chủ tịch Hội khuyến học huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Vương Văn Việt – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cùng các đồng chí thường vụ Hội khuyến học tỉnh; đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện; Chủ tịch Hội khuyến học 37 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Ảnh 1. Toàn Cảnh hội nghị.JPG
Toàn cảnh hội nghị
Ảnh 2. Đồng chí Lê Đức Ky – Chủ tịch Hội khuyến học huyện khai mạc và chủ trì hội nghị..JPG
Đồng chí Lê Đức Ky – Chủ tịch Hội khuyến học huyện khai mạc và chủ trì hội nghị
 
Thực hiện nhiệm vụ năm 2020, trong điều kiện thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã tác động lớn đến sản xuất kinh doanh và đời sống vật chất, tinh thần của doanh nghiệp, nhân dân. Năm 2020, Hội khuyến học huyện đã tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt 3 phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và xây dựng tổ chức hội vững mạnh, vì vậy các cấp Hội khuyến học trên địa bàn huyện không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn huyện có 64.798 hội viên, đạt tỷ lệ 28% so với dân số trong huyện. Công tác bồi dưỡng cán bộ hội các cấp được quan tâm. Năm 2020 số lượng học sinh nghèo được nhận học bổng 176 em, bằng 191 triệu đồng, hỗ trợ học sinh nghèo 806 em, bằng 376 triệu đồng, khen thưởng 20.575 lượt học sinh giỏi, học sinh tài năng với số tiền trên 1 tỷ 789 triệu đồng, khen thưởng 1.198 lượt giáo viên với số tiền 405,5 triệu đồng. Tổng số tiền đã chi hỗ trợ giáo dục nhà trường  trên 2 tỷ 761 triệu đồng. Tổng quỹ khuyến học cả huyện, bao gồm của các Hội, Cơ quan, doanh nghiệp, trường học hơn 19 tỷ 600 triệu đồng. Mức tiền quỹ trung bình trên đầu người dân là 85.000 đồng/1 người dân được sử dụng để tuyên dương, khen thưởng cho giáo viên, học sinh tiêu biểu xuất sắc các cấp học, góp phần động viên khích lệ tinh thần học tập, vươn lên của các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích cao trong dạy, học. Trong  năm, đã mở được 996 lớp với 57.315 lượt người học. Phối hợp giữa Hội và các ngành, đoàn thể đưa các lớp học theo các chuyên đề, các dự án, chương trình, mục tiêu vào dạy tại Trung tâm học tập cộng đồng ngày càng nhiều.
Phát huye kết quả đạt được, năm 2021, Hội khuyến học huyện tiếp tục triển khai các mô hình học tập, chỉ đạo Hội Khuyến học các xã, thị trấn tiếp tục thành lập các chi hội, vận động quỹ khuyến học, xây dựng kế hoạch hoạt động, tiếp tục cấp học bổng cho học sinh có thành tích trong học tập, tăng cường công tác thi đua khen thưởng trong phong khuyến học, khuyến tài.
Ảnh 3. Đồng chí Vương Văn Việt – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.JPG
Đồng chí Vương Văn Việt – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Vương Văn Việt – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2020 của hội Khuyến học huyện, đặc biệt là công tác tham mưu, tuyên truyền, vận động nhằm đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài; Đồng thời đề nghị Hội khuyến học huyện trong thời gian tới cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, quan tâm hơn nữa công tác phát triển hội viên và xây dựng tổ chức hội vững mạnh; đổi mới phương thức hoạt động, hỗ trợ giáo dục nhà trường xây dựng, động viên đội ngũ nhà giáo hướng đến xây dựng trường chuẩn quốc gia; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng“ Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, xây dựng Quỹ khuyến học đạt kết quả cao. Tổ chức các cuộc hội thảo để học hỏi kinh nghiệm tại các xã có phong trào Khuyến học, khuyến tài phát triển mạnh.
Ảnh 4.JPG

Ảnh 5.JPG


Ảnh 6.JPG

Ảnh 7.JPG
 
Ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2020, Trung Ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân; Tỉnh Hội khen thưởng cho 4 tập thể và 5 cá nhân. Huyện Hội tặng giấy khen cho 11 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2020./.
 
Thế Khải – Trung tâm VHTT-TT&DL Hoằng Hóa
 
 
 
Truy cập
Hôm nay:
12976
Hôm qua:
13556
Tuần này:
52018
Tháng này:
151764
Tất cả:
11644326