QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Đăng lúc: 09:37:20 22/01/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 21/01/2021, tại Hội trường khối đoàn thể huyện, Huyện Đoàn Hoằng Hoá đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3/1931-26/3/2021).

Toàn cảnh hội nghị.JPG
Toàn cảnh hội nghị
Đồng chí Lê Thanh Bình - Huyện uỷ viên - Bí thư Đoàn thanh niên huyện thông qua báo cáo tại hội nghị.JPG
Đồng chí Lê Thanh Bình - Huyện uỷ viên - Bí thư Đoàn thanh niên huyện thông qua báo cáo tại hội nghị
 
Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Trịnh Thị Quế - Thường vụ huyện uỷ - Trưởng Ban Dân vân – Chủ tịch UBMTTQ huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo, chuyên viên các ban xây dựng Đảng huyện uỷ. Tham dự hội nghị có các đồng chí là Uỷ viên BCH Huyện Đoàn, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc; các đồng chí là Chủ tịch Hội LTHN các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Năm 2020 với chủ đề ”Tuổi trẻ Hoằng Hoá tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tập trung thực hiện tốt các phong trào hoạt động công tác Đoàn- Hội và phong trào thanh thiếu nhi.
Tích cực tham gia vào các hoạt động như tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19; chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn tổ chức Diễn đàn“Tuổi trẻ Hoằng Hoá tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 100% Đoàn xã, thị trấn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, chỉnh trang, làm đẹp các nhà bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ và đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nhà bia, nghĩa trang liệt sĩ trong toàn huyện nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ.  Trong năm 2020 đã xây dựng mới 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ, xây dựng 2 nhà nhân ái với tổng mức hỗ trợ 70 triệu đồng. Tuyên truyền cổ động phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện với 1.000 lượt ĐVTN tham gia, tổ chức đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở đã phối hợp tặng 6.674 chai dung dịch sát khuẩn miễn phí, trên 1000 khẩu trang y tế với tổng giá trị 86 triệu 506 nghìn đồng. Phong trào “tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” đã được các cơ sở đoàn triển khai sâu rộng với nhiều hoạt động cụ thể thiết thực. Đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia kế hoạch 99 của UBND huyện về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện. Đặc biệt, Ban thường vụ huyện đoàn đã phát động chương trình “Làm sạch tuyến đê quê hương” và triển khai kế hoạch “Chỉnh trang cảnh quan, khai thác có hiệu quả sân vận động các xã, thị trấn trên địa bàn”. Kết quả trong năm 2020, đoàn cơ sở đã tổ chức dọn vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, khu cơ quan, công sở, tham gia trồng đựợc 38 tuyến đường hoa với tổng chiều dài 25km, trồng mới trên 2.000 cây xanh, vẽ trên 6km đường tranh bích hoạ, quét vôi ve 27km với tổng giá trị trên 850 triệu đồng. Tiêu biểu là đoàn xã Hoằng Đồng, Hoằng Đạt, Hoằng Xuân,…
Các hoạt động đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được các cơ sở đoàn tập trung đẩy mạnh. Đến nay có trên 250 doanh nghiệp do thanh niên làm chủ được thành lập. Hỗ trợ thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất. Tính đến nay có 8 doanh nghiệp nhận ủy thác vốn vay của Trung ương Đoàn năm 2020 với tổng nguồn vốn hỗ trợ 500 triệu đồng.
Công tác phát triển Đoàn viên được thực hiện nghiêm túc, theo đúng nguyên tắc. Trong năm 2020, đã kết nạp mới 1.253 đoàn viên mới, tỷ lệ tập hợp mới trên 75% đoàn viên thanh niên có mặt tại địa phương, đơn vị vào tổ chức. Bồi dưỡng giới thiệu trên 100 đoàn viên ưu tú đi học lớp cảm tình đảng và đề nghị cấp uỷ Đảng xem xét đề nghị kết nạp 73 đảng viên mới được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 
Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được quan tâm, chú trọng. Hiện đã trao trên 200 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tại hội nghị đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến đoàn kết, tập hợp thanh niên, giải quyết việc làm cho thanh niên tại địa phương, công tác phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên và những cách làm hay, sáng tạo trong công tác đoàn trong thời gian tới,…
Đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh uỷ viên - Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.JPG

Đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh uỷ viên - Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh uỷ viên – Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng các kết quả nổi bật mà công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi huyện đã đạt được trong năm 2020; đồng thời đề nghị các cấp bộ Đoàn trong huyện cần đổi mới cách thức tổ chức hoạt động; tổ chức các hoạt động ý nghĩa vui xuân, đón tết an toàn, hiệu quả; tuổi trẻ hướng về quê hương ăn tết; tặng quà cho các gia đình chính sách, các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập ĐoànTNCSHCM (26/3/1931-26/3/2021); Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế- xã hội- an ninh quốc phòng năm 2021; gắn với chức năng phần việc, công trình, xây dựng chương trình kế hoạch năm thực hiện; Chủ động đề xuất phần việc, xây dựng chương trình cụ thể với lãnh đạo địa phương; Tổ chức các hoạt động về nguồn; tích cực phong trào thi đua tuyên truyền đường lối của Đảng, truyền thống của quê hương; tiếp tục giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật; tích cực tham gia xây dựng Đảng; giới thiệu thanh niên ưu tú cho Đảng.
Đại diện các cụm thi đua trong huyện đã ký cam kết đăng ký thi đua năm 2021.JPG
Đại diện các cụm thi đua trong huyện đã ký cam kết đăng ký thi đua năm 2021
Cũng tại hội nghị, đại diện các cụm thi đua trong huyện đã ký cam kết đăng ký thi đua năm 2021.
Đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh uỷ viên - Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện trao cờ thi đua của BCH Tỉnh đoàn cho Đoàn thanh niên huyện.JPG
Đồng chí Lê Xuân Thu - Tỉnh uỷ viên - Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện trao cờ thi đua của BCH Tỉnh đoàn cho Đoàn thanh niên huyện
Các đồng chí lãnh đạo trao bằng khen và giấy khen của TW đoàn, tỉnh đoàn cho các tập thể cá nhân.JPG

Các đồng chí lãnh đạo trao bằng khen và giấy khen của TW đoàn, tỉnh đoàn cho các tập thể cá nhân
20171008235539_IMG_5115.JPG

Bí thư đoàn thanh niên huyện trao giấy khen của huyện đoàn cho các tập thể và cá nhân.JPG
Bí thư đoàn thanh niên huyện trao giấy khen của huyện đoàn cho các tập thể và cá nhân
Dịp này, có nhiều cơ sở đoàn và cán bộ đoàn được nhận bằng khen, giấy khen của TW Đoàn, Tỉnh đoàn và của Huyện đoàn Hoằng Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn - hội và phong trào thanh thiếu niên năm 2020. Huyện đoàn Hoằng Hóa được trao cờ thi đua của Ban Chấp hành đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa cho đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 ./.
Thanh Hằng – Trung tâm VHTT – TT&DL huyện
Truy cập
Hôm nay:
5997
Hôm qua:
16746
Tuần này:
38301
Tháng này:
205501
Tất cả:
11698063