QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội người cao tuổi xã Hoằng Thắng tổ chức đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đăng lúc: 08:54:44 16/12/2020 (GMT+7)

Sáng ngày 15/12, Hội người cao tuổi xã Hoằng Thắng đã tổ chức đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2020 – 2025.


Ảnh 1. Văn nghệ chào mừng.JPG
 Văn nghệ chào mừng
Ảnh 2.JPG
Ảnh 3.JPG

Về dự đại hội có đồng chí Lê Văn Tuân - Phó chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh cùng các đồng chí thường vụ Hội NCT tỉnh; Phía huyện có đồng chí Trịnh Thị Quế - Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Nguyễn Văn Lĩnh - Chủ tịch Hội NCT huyện cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã Hoằng Thắng; đại diện 130 đại biểu người cao tuổi tiêu biểu đại diện cho hơn 1.026 hội viên người cao tuổi xã Hoằng Thắng.

Ảnh 4. Toàn cảnh đại hội hội NCT xã Hoằng Thắng , nhiệm kỳ 2020 - 2025.JPG
Toàn cảnh đại hội hội NCT xã Hoằng Thắng , nhiệm kỳ 2020 - 2025
Ảnh 5. Đồng chí Hoàng Khắc vang - Chủ tịch Hội NCT xã Hoằng Thắng , nhiệm kỳ 2015 - 2020 khai mạc.JPG
 Đồng chí Hoàng Khắc vang - Chủ tịch Hội NCT xã Hoằng Thắng , nhiệm kỳ 2015 - 2020 khai mạc

5 năm qua, Hội Người cao tuổi xã Hoằng Thắng đã chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 7 chi hội, với 1.026 hội viên, chiếm tỷ lệ trên 12% dân số. Phát huy vai trò của tổ chức Hội, Hội người cao tuổi xã Hoằng Thắng đã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Nêu gương sáng” trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế, khuyến học - khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng tổ chức hội vững mạnh; Đồng thời, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên. Cùng với việc đề nghị cấp phát thẻ Bảo hiểm y tế và thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ cho các cụ tuổi từ 80 trở lên theo qui định của pháp luật, Ban chấp hành Hội người cao tuổi xã đã duy trì và tổ chức tốt các hoạt động mừng thọ hội viên tuổi tròn, thăm hỏi, phúng viếng khi hội viên ốm đau, qua đời và tặng quà, hỗ trợ các hội viên già cô đơn, không nơi nương tựa. Đặc biệt xã Hoằng Thắng có 4 câu lạc bộ liên thế hệ, với 300 thành viên NCT chiếm 70 – 75%.  Trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, Hội người cao tuổi xã là lực lượng nòng cốt, vận động gia đình, anh em và bà con trong khu dân cư tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để phục vụ cho việc mở rộng đường giao thông, làm đường dong ngõ và các công trình văn hóa, tâm linh. Đội ngũ cán bộ, hội viên người cao tuổi trong xã luôn gương mẫu, cùng gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Đến nay, Hội người cao tuổi xã Hoằng Thắng có 85% số hội viên đạt tiêu chuẩn “ Tuổi cao gương sáng”, nhiều hội viên được cấp trên khen thưởng; tổ chức Hội được công nhận là Hội vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hội, huyện Hội và lãnh đạo xã Hoằng Thắng biểu dương những kết quả Hội Người cao tuổi xã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội NCT tiếp tục tham mưu Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao chí càng cao”, “ nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” . Tuyên truyền, tập hợp, động viên NCT chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước, các quy định của địa phương; tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM; tham gia sinh hoạt Hội, góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trên địa bàn xã.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đại hội hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Thế Khải – Trung tâm VHTT, TT&DL Hoằng Hóa

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
6048
Hôm qua:
7193
Tuần này:
28674
Tháng này:
210129
Tất cả:
11465974