QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ trao học bổng đỡ đầu cho học sinh mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập năm 2021.

Đăng lúc: 22:10:37 14/05/2021 (GMT+7)

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021), chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, chiều ngày 14/5/2021, tại hội trường UBND huyện, Phòng Giáo dục và đào tạo đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ NTT – TMC huyện và nhà tài trợ tổ chức trao học bổng cho các em học sinh mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hoằng Hoá.

 1. Toàn cảnh buổi lễ (1).jpg
Toàn cảnh buổi lễ

Về dự lễ có đồng chí Lê Hồng Lương – Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT, TMC tỉnh; đồng chí Lê Xuân Thu – TUV – Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng các ngành: Quân sự, công an, văn phòng HĐND – UBND huyện; Trưởng các phòng nhận đỡ đầu trẻ năm 2021; Chủ tịch Hội khuyến học, Hội Chữ thập đỏ, Hội Bảo trợ NKT – TMC huyện; lãnh đạo các doanh nghiệp: Công ty cổ phần CNN Tiến Nông, Công ty TNHH Hoàng Tuấn, Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Anh Thế; các bậc phụ huynh và học sinh mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của huyện.

2. Bà Nguyễn Thị Phơ - Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT - TMC huyện báo cáo kết quả thực hiện vận động chương trình nhận chăm sóc học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt.jpg
Bà Nguyễn Thị Phơ - Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT - TMC huyện báo cáo kết quả thực hiện vận động chương trình nhận chăm sóc học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hưởng ứng chương trình “nhận hỗ trợ, đỡ đầu học sinh mồ côi, khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập” tại công văn số 639/UBND – HBT ngày 2/4/2021 của Chủ tịch UBND huyện, trong một thời gian ngắn kết nối yêu thương, chia sẻ thông tin với sự cảm thông sâu sắc, đầy tinh thần trách nhiệm và nhân ái, năm 2021 đã có 22 cá nhân, tập thể nhận chăm sóc, trao học bổng, đỡ đầu cho 24 học sinh là TMC, TKT, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện với 500.000 đồng/tháng/em.

3. Các đồng chí lãnh đạo huyện....jpg
Các đồng chí lãnh đạo huyện...

Trong đó, đồng chí Bí thư Huyện uỷ nhận đỡ đầu 2 em, đồng chí Phó Bí thư Thường trực nhận đỡ đầu 1 em, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhận đỡ đầu 2 em, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, mỗi đồng chí nhận đỡ đầu 1 em;

4. Các Phòng, ngành, đơn vị....jpg
Các Phòng, ngành, đơn vị... 

Các phòng, ngành: Văn phòng HĐND – UBND, Phòng GD&ĐT, Thanh tra, TM&NT, NN&PTNT, VHTT TT&DL, LĐTB&XH, Nội vụ, TC&KH, KT-HT, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng, Kho bạc nhà nước, Công an huyện, BCH quân sự huyện, Công ty TNHH Hoàng Tuấn, Công ty Cổ Phần đầu tư XD&TM Anh Thế, mỗi đơn vị nhận đỡ đầu 1 em. Tổng kinh phí hỗ trợ cho 8 tháng năm 2021 là 96 triệu đồng.

5. Công ty Cổ phần CNN Tiến Nông....jpg
Công ty Cổ phần CNN Tiến Nông...

Được biết từ năm 2014 đến nay, huyện Hoằng Hoá đã có 18 em được nhận chăm sóc, đỡ đầu, mỗi tháng 500.000 đồng/em, cho đến khi các em học hết lớp 12. Trong đó, Công ty cổ phần CNN Tiến Nông 13 em, Công ty TNHH Hoàng Tuấn 4 em, Nhà hàng sạch Hoằng Phú 1 em với tổng số tiền hỗ trợ 111 triệu 600 ngàn đồng. Ngoài ra, có khoảng 300 em được nhận xe đạp, trao dụng cụ học tập…

6. Công ty THHH Hoàng Tuấn....jpg
Công ty THHH Hoàng Tuấn...

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã trực tiếp trao học bổng năm 2021, hỗ trợ cho các em TMC, TKT, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

7. Và, Công ty cổ phần đầu tư XD&TM Anh Thế trao học bổng hỗ trợ cho các em học sinh.jpg
Và Công ty cổ phần đầu tư XD&TM Anh Thế trao học bổng hỗ trợ cho các em học sinh

Sau khi trực tiếp trao học bổng cho các em, các đồng chí lãnh đạo huyện, các tổ chức, cá nhân đã ân cần khích lệ, động viên, tạo động lực để các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vượt khó vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, để sau này lớn lên trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Ảnh 8.jpg

Ảnh 9.jpg

Đón nhận tình cảm của các tập thể, cá nhân, nhiều học sinh đã thực sự xúc động, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và lời hứa quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, xứng đáng với những gì mà các em được đón nhận hôm nay.

10. Đồng chí Lê Hồng Lương – Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT, TMC tỉnh....jpg
Đồng chí Lê Hồng Lương – Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT, TMC tỉnh...

Phát biểu tại lễ, đồng chí Lê Hồng Lương – Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT, TMC tỉnh và đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: Những suất học bổng mà các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trao tặng hôm nay không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn có giá trị to lớn về mặt tinh thần, là nguồn động lực để các em học sinh tiếp tục phấn đấu học tốt, là nguồn động viên vô giá về tinh thần, là động lực giúp mỗi em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ hoài bão của mình, trở thành người có ích cho xã hội.

11. Và, đồng chí Lê Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ.jpg
Và, đồng chí Lê Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ
 

Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn học tập tốt hơn; các cơ quan, đơn vị, ban, ngành tuyên truyền, vận động, ủng hộ bằng nhiều hình thức cả vật chất lẫn tinh thần để giúp các em có thêm điều kiện đến trường. Đối với các em học sinh, các đồng chí mong muốn các em nỗ lực vượt qua những khó khăn trước mắt để đến trường, cố gắng vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành những người con ngoan, trò giỏi.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
7573
Hôm qua:
13556
Tuần này:
46615
Tháng này:
146361
Tất cả:
11638923