QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đồn Biên phòng Hoằng Trường tổ chức hội nghị tổng kết công tác biên phòng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đăng lúc: 07:10:00 27/12/2020 (GMT+7)

Thực hiện Chương trình của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hoá về việc các đơn vị trên hai tuyến biên phòng tiến hành tổng kết công tác biên phòng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, vừa qua, Đồn Biên phòng Hoằng Trường tổ chức hội nghị tổng kết công tác biên phòng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Các đại biểu tham dự hội nghị.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Đỗ Ngọc Vĩnh - Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Tham dự hội nghị có các cán bộ chiến sỹ trong cơ quan đơn vị.
Đồng chí Trần Văn Hoàn - Đồn Biên phòng Hoằng Trường báo cáo kết quả đơn vị.jpg
Đồng chí Trần Văn Hoàn - Đồn Biên phòng Hoằng Trường báo cáo kết quả đơn vị
 
Tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Hoàn - Đồn trưởng Đồn biên phòng Hoằng Trường đã báo cáo kết quả thực hiện công tác biên phòng năm 2020 với những kết quả trong quản lý bảo vệ chủ quyền biển đảo; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các xã khu vực biên giới; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.
Trong năm 2020, cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Hoằng Trường đã tập trung làm tốt công tác chỉ huy chỉ đạo toàn thể cán bộ chiến sỹ chủ động bám sát các quy định, chấp hành kỷ luật, kỷ cương; đoàn kết nội bộ, đoàn kết nhân dân. Đơn vị đã chủ động tham mưu cho UBND huyện Hoằng Hóa thực hiện tốt kế hoạch của UBND tỉnh về sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg về tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trong tình hình mới. Bên cạnh đó, đơn vị bám sát chương trình, kế hoạch của Ban Chỉ đạo biên giới tỉnh để tham mưu cho UBND huyện kiện toàn BCĐ của huyện, đưa các hoạt động công tác biên giới của huyện đi vào thường xuyên, nề nếp. Xây dựng được 02 công trình, đó là: 1 tiểu cảnh chào mừng đại hội Đảng bộ Đồn biên phòng và đấu mối với Viện nghiên cứu vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng thiết kế xây dựng nhà ở cho cán bộ chiến sỹ Trạm Lạch Hới, diện tích 90m2, trị giá hơn 400 triệu đồng, hiện đã đưa vào sử dụng. Trong công tác phòng chống dịch Covid 19, đơn vị vừa làm tốt công tác chủ động phòng ngừa, tuyên truyền trong đơn vị và địa bàn phụ trách; tham mưu cho UBND huyện Hoằng Hóa làm tốt công tác phòng dịch tại địa phương; phối hợp với đơn vị phân loại cho 160 lượt phương tiện (kể cả 5 phương tiện từ Đà Nẵng) về bến; gần 2.000 người thực hiện giãn cách, góp phần cho địa phương chủ động phòng ngừa hiệu quả dịch covid. Thực hiện chỉ đạo tại điện số 08/tgk, ngày 02/02/2020 của Chỉ huy trưởng về tăng cường các hoạt động giám sát tàu cá. Đơn vị đã quán triệt, thực hiện quyết liệt, tuyên truyền phòng chống khai thác bất hợp pháp, không theo quy định và không báo cáo (IUU). Hiện nay, đã có 128/128 phương tiện đúng dấu hiệu đánh dấu tàu cá; 107/128 chiếm 83,59% phương tiện đã lắp đặt thiết bị giám sát hệ thống tàu cá, được Chi cục Thủy sản Thanh Hóa đánh giá là địa phương có tỉ lệ phương tiện tàu cá lắp đặt nhiều nhất tỉnh Thanh Hóa. Bên cạnh đó, làm tốt công tác nắm tình hình, nhất là tình hình an ninh xã hội, tập trung vào những vấn đề tồn tại bức xúc trong nhân dân; nắm tình hình tàu cá TQ xâm phạm chủ quyền vùng biển khai thác đánh bắt hải sản, kịp thời báo cáo Bộ Chỉ huy nhiều vụ. Thường xuyên làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn; trong năm đã tổ chức cứu hộ cho 09 vụ/02 phương tiện/09 người dân; nổi bật là cứu hộ 02 phương tiện/09 người dân bị hỏng máy trên biển Nghệ An và cửa Lạch Trường bị bão số 2 và 01 người dân bị tai biến tại khu vực đảo Nẹ. Cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu công tác Nghiệp vụ trinh sát, phòng chống ma túy và tội phạm, đấu tranh thành công 02 vụ án (tăng 01 vụ/01 đối tượng so với năm 2019), khởi tố, điều tra và chuyển giao cho cơ quan Công an huyện; phát hiện xử lý vi phạm hành chính 08 vụ /08 đối tượng, phạt tiền 45.000.000đ. Tham mưu cho UBND huyện xử lý ổn định tình hình vùng triều, bãi ngao Hoằng Phụ.
Hội nghị cũng giành nhiều thời gian để đại biểu tham luận đóng góp ý kiến cho kết quả và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2021.
Đồng chí Đỗ Ngọc Vĩnh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh.jpg
Đồng chí Đỗ Ngọc Vĩnh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Ngọc Vĩnh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được trong năm và yêu cầu đơn vị tập trung vào các nhiệm vụ công tác biên phòng năm 2021 bằng những giải pháp quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ huy chỉ đạo và công tác phối hợp với các ban ngành trong huyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trao thưởng 4 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.jpg

Khen thưởng  Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.jpg

và chiến sỹ tiên tiến.jpg


Các tập thể ký giao ước thi đua.jpg
Các tập thể ký giao ước thi đua
 
Cũng tại hội nghị đã tiến hành trao thưởng cho 2 tập thể, 04 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 16 Chiến sỹ tiên tiến, đơn vị được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng danh hiệu Đơn vị tiên tiến. Để bước vào nhiệm vụ năm 2021, Đảng uỷ, Ban Chỉ huy đã phát động thi đua và các tập thể ký giao ước thi đua ngay từ những ngày cuối năm 2020./.
Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL huyện 
Truy cập
Hôm nay:
5129
Hôm qua:
7193
Tuần này:
27755
Tháng này:
209210
Tất cả:
11465055