QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đoàn công tác Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Thanh Hóa làm việc tại huyện Hoằng Hóa về công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường năm 2019.

Đăng lúc: 16:41:58 23/08/2019 (GMT+7)

Chiều ngày 22/08/2019, Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh do đồng chí Đào Trọng Quy - Giám đốc Sở tài nguyên và môi trường làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Trưởng, phó các phòng, ngành Sở tài nguyên và môi trường tỉnh đã có buổi làm việc tại Hoằng Hóa về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường năm 2019.

 Toàn cảnh hội nghị.JPG
 
Tiếp đoàn có đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Chu Thế Sâm – Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm ủy Ban kiểm tra Huyện ủy cùng các đồng chí Trưởng, Phó các các phòng ngành UBND huyện; Chánh văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND huyện.
Đoàn công tác Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh đã đến thăm và kiểm tra tại nhà máy xử lý rác thải Hoằng Trường, lò đốt rác tại Hoằng Đức, nhà máy sản xuất phân bón Tiến Nông xã Hoằng Qúy, nhà máy gạch tuy nen Sơn Trang Hoằng Trung, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến.
Làm việc tại UBND huyện Hoằng Hóa, Đoàn công tác đã được nghe đại diện Phòng tài nguyên và môi trường huyện báo cáo tóm tắt về công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường tại huyện năm 2019; về công tác triển khai thực hiện văn bản của Trung ương, của tỉnh được tiếp tục triển khai các Nghị quyết. Theo đó, trên lĩnh vực đất đai, huyện đã tổ chức triển khai thực hiện các văn bản pháp luật đất đai; công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính, đăng ký đất đai, lập hồ sơ địa chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai được quan tâm chỉ đạo. Đã tiến hành đo đạc được 23/43 xã, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đất ở cho 2.998 trường hợp với tổng diện tích 60,42ha; Công tác lập và quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được công khai và triển khai thực hiện theo quy định; công tác giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo thẩm quyền. Đã giao đất 3 công trình công cộng và 8 dự án chấp thuận địa điểm; cho thuê đất đối với 10 tổ chức với diện tích 14,49ha, chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư 3 dự án, tham gia đoàn kiểm tra cùng các sở, ngành kiểm tra địa điểm được 20 dự án thuê đất. Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn huyện thực hiện công tác giải phóng mặt bằng 706 dự án với diện tích 764,96ha và giải phóng mặt bằng một số công trình trọng điểm như Gòng – Hải Tiến; 41 dự án quyền sử dụng đất ở; công tác quản lý tài chính về đất đai, phát triển quỹ đất và đấu giá quyền sử dụng đất, công tác quản lý, giám sát việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất được thực hiện nghiêm túc, đã cấp sau chuyển nhượng được 1.223 giấy chứng nhận với diện tích 49,48ha.
 
Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - PBT - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.JPG
Đồng chí Lê Sỹ Nghiêm - PBT - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã nêu một số khó khăn vướng mắc và những đề xuất, kiến nghị trong công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực tài nguyên và môi trường năm 2019 nhằm đưa huyện về đích nông thôn mới vào năm 2019. Sau khi nghe báo cáo của huyện, lãnh đạo các phòng, ngành trong đoàn công tác của Sở tài nguyên và môi trường tỉnh đã làm rõ những băn khoăn, vướng mắc của huyện và đóng góp những giải pháp nhằm giúp địa phương.
 
Đồng chí Đào Trọng Quy - Giám đốc Sở tài nguyên và môi trường kết luận hội nghị.JPG
Đồng chí Đào Trọng Quy - Giám đốc Sở tài nguyên và môi trường kết luận hội nghị
 
Sau khi nghe các ý kiến của các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Đào Trọng Quy - Giám đốc Sở tài nguyên và môi trường - Trưởng Đoàn công tác đã đánh giá cao sự cố gắng và kết quả đạt được của huyện trong năm vừa qua, đồng thời chia sẻ hững khó khăn, vướng mắc của huyện trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường. Đồng thời nhấn mạnh: huyện cần thực hiện đăng ký bổ sung tài sản trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nhanh chóng rà soát các lò đốt rác trên địa bàn đảm bảo quy định; thẩm định, đo đạc khu vực bãi bồi đưa vào quy hoạch, quản lý; Các vướng mắc liên quan đến công tác quản lý đất đai cần có văn bản gửi về Sở tài nguyên và môi trường để được hướng dẫn cụ thể đảm bảo đúng theo quy định của Luật đất đai. Bên cạnh đó, huyện cần rà soát các hộ đang tồn đọng chưa được cấp giấy phép sử dụng đất; đo đạc bản đồ, xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý đất đai; quy hoạch và định giá đất. Vê tài nguyên nước không nên sử dụng nguồn nước ngầm. Về môi trường cần triển khai quyết định 1988 về xử lý rác thải nông thôn; quy hoạch điểm đốt rác quy mô và xa khu dân cư./.
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
7588
Hôm qua:
6909
Tuần này:
14497
Tháng này:
181697
Tất cả:
11674259