QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Hoằng Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025

Đăng lúc: 05:31:19 25/07/2020 (GMT+7)

Trong 2 ngày 23 và 24/7/2020, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Hoằng Hóa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Về dự có đồng chí Lê Trung Sơn – Chủ tịch Hội TNXP tỉnh cùng các đồng chí Thường trực Hội TNXP tỉnh; Phía huyện có đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBDN huyện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, UBND huyện; đại diện các đồng chí lãnh đạo các Phòng, ngành, đoàn thể huyện cùng các đồng chí Bí thư Đảng ủy 37 xã, thị trấn và 118 hội viên tiêu biểu cũng về dự.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dụng tổ chức và kiện toàn tổ chức Hội luôn được BCH Huyện Hội thực hiện thường xuyên và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt gắn với việc duy trì, hoạt động của tổ chức Hội, trong nhiệm kỳ thục hiện chủ trương của cấp trên sát nhập một số đơn vị hành chính xã, thị trấn nên hiện nay Huyện hội còn lại 37 xã, thị trấn với số lượng 4.726 hội viên. Bên cạnh đó, hội đã làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa – xây dựng quỹ hội giúp nhau vượt khó, nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất lẫn tinh thần và văn hóa, đoàn kết nội bộ vượt qua khó khăn. BCH đã xác định được công tác hội lấy nghĩa tình đồng đội trở thành văn hóa tinh thần trong thời đại mới, nhất là đối với gia đình thương binh liệt sỹ, những nạn nhân chất độc da cam, những cựu TNXP cô đơn già yếu. 5 năm qua, hội hỗ trợ hội viên làm kinh tế gia đình, khắc phục những khó khăn trong cuộc sống, phát động xây dựng quỹ tương trợ vốn trong hội viên. Từ phong trào này huyện đã có hơn 6 tỷ đồng của hội viên đóng góp, bình quân toàn huyện đến nay đã có 1.300.000 đồng/hội viên, số quỹ này các xã và chi hội cho trên 300 lượt hội viên vay với lãi xuất ưu tiên để phát triển, kinh doanh dịch vụ, cải thiện cuộc sống của bản than và gia đình, góp phần tich cực vào công tác xóa đói giảm nghèo. Cùng với việc phát triển sử dụng quỹ TNXP các cấp hội đã thực hiện việc tranh thủ các nguồn khác của các tổ chức, cá nhân, các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện để hỗ trợ, giúp đỡ hội viên khó khăn như hỗ trợ 320 triệu đồng để xây dựng và tu sửa 7 căn nhà tình nghĩa.

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ Hội Cựu TNXP nhiệm kỳ 2020– 2025 tiếp tục tuyên truyền, giáo dục cựu TNXP phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng hội lớn mạnh hoạt động có hiệu quả vì nghĩa tình đồng đội. Cựu TNXP nêu gương sáng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng nhau hưởng ứng tham gia tốt công tác xã hội ở địa phương, góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Trung Sơn – Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh và đồng chí Lê Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; Các đồng chí đề nghị Hội cựu TNXP tiếp tục phát huy tinh thần, phẩm chất cách mạng, nêu cao gương sáng trong giáo dục thế hệ trẻ; xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, xây dựng huyện Hoằng Hóa ngày càng giàu đẹp, phát triển; tham gia xây dựng kinh tế, làm giàu chính đáng thông qua việc lựa chọn những mô hình làm kinh tế giỏi, giúp đỡ đồng đội; chú trọng nội dung, phương pháp làm việc của hội, để hội thực sự trở thành nơi tập hợp, động viên, giúp đỡ hội viên, phát huy truyền thống tự lực tự cường, tổ chức các hoạt động nghĩa tình đồng đội. Các đồng chí mong muốn Huyện hội phát huy tinh thần xung kích đi đầu, sáng tạo, đổi mới, không ngại khó khăn, luôn đặt lợi ích của dân tộc, đất nước lên trên lợi ích riêng, chung sức đồng lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành huyện Hội huyện khoá IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 17 đồng chí và đoàn đại biểu đi dự đại hội cựu TNXP tỉnh lần thứ IV.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh tặng giấy khen 4 tập thể, 6 cá nhân  đã có thành tích xuất sắc trong công tác  Hội từ năm 2016 – 2019; 4 tập thể và 7 cá nhân được Huyện hội tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội nhiệm kỳ 2015 - 2020./.

Thế Khải – Trung tâm VHTT, TT&DL huyện

 

 Một số hình ảnh tại Đại hội

Ảnh 1. Văn nghệ chào mưngToàn cảnh đại hội.jpg
 Văn nghệ chào mưngToàn cảnh đại hội
Ảnh 2. Toàn cảnh đại hội.jpg
 Toàn cảnh đại hội
Ảnh 3. Đoàn chủ tịch đại hội.jpg
Đoàn chủ tịch đại hội
Ảnh 4. Đồng chí Lê Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại đại hội.jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Ảnh 5. Đồng chí Lê Văn Phuc - Phó chủ tịch UBND huyện tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội.jpg
 Đồng chí Lê Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND huyện tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội
Ảnh 6. đồng chí Lê Trung Sơn - Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh phát biểu tại đại hội.jpg
Đồng chí Lê Trung Sơn - Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh phát biểu tại đại hội
Ảnh 7.JPG

Ảnh 8.JPG



Truy cập
Hôm nay:
11717
Hôm qua:
9867
Tuần này:
53888
Tháng này:
221088
Tất cả:
11713650