QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội Chữ thập đỏ huyện Hoằng Hóa tổng kết công tác hội năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Đăng lúc: 09:00:37 11/01/2020 (GMT+7)

Ngày 10/01/2020, tại thội trường tầng 3 UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức tổng kết công tác hội năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trương Văn Tùng – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hùng Mạnh – Phó chủ tịch thường trực Hội chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Lê Văn Phúc – Phó chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo phòng giáo dục và đào tạo huyện; Phòng lao động thương binh và xã hội huyện cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ huyện; Chủ tịch Hội chữ thập đỏ 37 xã, thị trấn cũng về dự.
 
Toàn cảnh hội nghị.JPG
 
Năm 2019 có nhiều khó khăn thách thức đối với công tác Hội. Thực hiện chỉ đạo của BTV Huyện uỷ, BTV Hội CTĐ tỉnh Thanh Hoá, sự ủng hộ và tạo điều kiện của các cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong huyện thông qua các hoạt động đã giúp đỡ cho 1.567 lượt đối tượng người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân rủi ro, thiên tai ngập lụt…góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Tæng sè Héi c¬ së trong toµn huyÖn lµ 48 ®¬n vÞ , Số lượng hội viên có 7.359; tình nguyện viên: 67; thanh thiếu niên Chữ thập đỏ: 13.000. Công tác xã hội nhân đạo trong năm nổi bật là Phong trào “Tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỹ Hợi năm 2019 gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tổng giá trị hoạt động đạt 2.832.000.000 đồng vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Tổng giá trị hoạt động phòng ngừa và ứng phó thảm họa/ thiên tai đạt 35.000.000 đồng. Phối hợp với Trung tâm y tế- Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa khám tư vấn cấp thuốc, tặng quà cho 350 đối tượng trị giá 50 triệu đồng. Tổ chức tuyện truyền vận động hiến máu nhân đạo có hơn 1000 người đến đăng ký và hiến được 892 đơn máu (vượt chỉ tiêu tỉnh giao). Tổng giá trị hoạt động chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện trong năm đạt 330 triệu đồng.Phối hợp với các tổ chức, các ban ngành đoàn thể triển khai các hoạt động nhân đạo trên địa bàn. Đặc biệt là các hoạt động lồng ghép giữa Hội CTĐ với Hội BTNTT và TMC, Hội CCB, Liên nghành Giáo dục - Đoàn Thanh niên và Hội Khuyến học huyện, Phòng Lao động TBXH, Chùa Hồi Long…
 
Đồng chí Trương Văn Tùng - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.JPG
Đồng chí Trương Văn Tùng - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.
 
Tại hội nghị các đại biểu tham gia thảo luận về các vấn đề thực hiện các công tác và đề xuất tháo gỡ những khó khăn để thực hiện tốt công tác Hội năm 2020 là chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đai hội Chữ thập đỏ huyện, tỉnh, trung ương. ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Tổ chức thực hiện tốt các hoạt động “ Đền ơn đáp nghĩa”, “ Tương thân tương ái” từ huyện đến cơ sở nhân các ngày kỷ niệm lớn của quê hương đất nưới. Duy trì các mô hình “Ngân hàng bò”, cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Rà soát lập danh sách các đối tượng khó khăn kêu gọi vận động hỗ trợ giúp đỡ các đối tượng trong năm 2020 và các năm tiếp theo.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Hùng Mạnh – Phó chủ tịch thường trực Hội chữ thập đỏ tỉnh yêu cầu: Năm 2020 Hội chữ thập đỏ huyện Chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đai hội Chữ thập đỏ huyện, tỉnh, trung ương, ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Tổ chức thực hiện tốt các hoạt động “ Đền ơn đáp nghĩa”, “ Tương thân tương ái” từ huyện đến cơ sở nhân các ngày kỷ niệm lớn của quê hương đất nước; Duy trì các mô hình “Ngân hàng bò”, con lợn đất giúp bạn, cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; Rà soát lập danh sách các đối tượng khó khăn kêu gọi vận động hỗ trợ giúp đỡ các đối tượng.
Nhân dịp này, TW hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ chương vì sự nghiệp nhân đạo cho 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo góp phần xây dựng Hội chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh và tặng bằng khen cho 9 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chũ thập đỏ năm 2019. Tỉnh Hội cũng đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích trong công tác hội và phong trào chữ thaapk đỏ năm 2019./.
Thế Khải – Trung tâm VHTT, TT & DL
Truy cập
Hôm nay:
6577
Hôm qua:
8649
Tuần này:
22135
Tháng này:
189335
Tất cả:
11681897