QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tổng kết thoả thuận liên nghành số 01,02 năm 2020- triển khai nhiệm vụ năm 2021

Đăng lúc: 08:24:25 31/03/2021 (GMT+7)

Ngày 30.03.2021, tại trung tâm Hội nghị huyện, Ban chỉ đạo Chương trình phối hợp huyện Hoằng hóa tổ chức hội nghị Hội nghị tổng kết thoả thuận liên nghành số 01,02 năm 2020- triển khai nhiệm vụ năm 2021.

 1. toàn cảnh.jpg
toàn cảnh

Về dự chỉ đạo, phía  tỉnh có đại diện lãnh đạo tỉnh hội Nông dân, Hội Phụ nữ, ban lãnh đạo ngân hàng Nông nghiệp phía Bắc tỉnh thanh; phía huyện có đồng chí Lê Hồng Quang- TVHU- Phó chủ tịch TT UBND huyện- Trưởng BCĐ chương trình phối hợp  huyện,  các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân, hội Phụ nữ huyện, ban Giám đốc ngân hàng, các phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp huyện Hoằng hoá; phía xã có  BCĐ  chương trình phối hợp các xã, thị trấn, đại diện các tổ vay vốn của các xã, thị trấn trong huyện.

2. đồng chí Lê Nguyên Anh Giám Đốc Ngân hàng NN&PTNT - Phó BCĐ chương trình phối hợp trình bầy báo cáo.jpg
Đồng chí Lê Nguyên Anh Giám Đốc Ngân hàng NN&PTNT - Phó BCĐ chương trình phối hợp trình bầy báo cáo
 

Tại hội, đồng chí. Lê Nguyên Anh - Giám đốc NHNN & PTNT đã trình bày dự thảo báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của chưng trình phối hợp năm 2020.

Theo dự thảo báo cáo đánh giá và các ý kiến thảo luận tại hội nghị cho thấy: năm qua, mặc dù hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn  như tác động của dịch bệnh, đặc biệt diễn biến phức tạp của dịch COVID. 19 dẫn đến  nhiều tác động xấu đến tình hình sản xuất, kinh doanh… bên cạnh đó,  các ban chỉ đạo thực hiện chương trình phối hợp có sự kiện toàn lại do sau sáp nhập thôn, xã và đại hội đảng các cấp … nhưng  BCĐ chương trình phối hợp của huyện đã kịp thời có nhiều giải pháp linh hoạt,  áp dụng triệt để chương trình kép “ vừa tích cực chỉ đạo  tổ chức sản xuất, kinh doanh vừa phòng chống dịch”  nên chương trình phối hợp năm qua đạt được 1 số kết quả  nhất định:  tốc độ tăng trưởng dư nợ theo CTPH đạt 6%, trong đó, cả thông tư liên ngành số 01,02 đều đạt 6%, chất lượng cho vay theo CTPH không phát sinh nợ quá hạn và nợ xấu; có 90% trở lên tổ vay vốn đạt loại A, 40% tổ đạt  7 yêu cầu, không có tổ vi phạm quy chế và tỷ lệ nợ xấu dưới 0,3 % .

Nhìn chung, BCĐ đã chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu năm 2020 đề ra: dư nợ đến 31/12/2020 đạt 1.029 tỷ đồng, tăng 1332 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độc tăng 14,71 % vượt so với chỉ tiêu đề ra . Chất lượng tín dụng được đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,02% /tổng dư nợ, số tổ xếp loại A đạt 94,8%.  Dư nợ bình quân tổ là 3.137 triệu đồng/tổ, tăng 4355 triệu đồng so với đầu năm; dư nợ  bình quân tổ viên. Đạt 98 triệu đồng/tổ viên, tăng 15 triệu đồng so với đầu năm;  có 37/337 xã, thị trấn có tổ vay vốn của 2 hội cùng hoạt động và có 100%  các tổ hoàn thành chỉ tiêu thu lãi. Trong thực hiện chương trình phối hợp có những điển hình như: BCĐ CTPH xã Hoằng Phụ,  Hoằng Ngọc, Hoằng Lưu, Hoằng Sơn, đối với cấp hội có các đơn vị như: Hoằng Phú, Hoằng Tân, Hoằng Đạt, Hoằng Trường, Hoằng Trung, Hoằng Thành. Bên cạnh những kết quả đạt được. Vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục như: việc phát triển các tổ ở cả 2 hội còn chậm, còn nhiều thôn chưa có tổ vay vốn…

Tại hội nghị, đại diện BCĐ các xã, các tổ vay vốn như: Hoằng Lưu, Hoằng Phụ, , Hoằng Trường, Hoằng Thái, Hoằng Xuyên, Hoằng Xuân, Hoằng thành…đã phát biểu nêu lên nhưng kinh nghiệm trong hoạt động cũng như phản ánh những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở … từ đó đề ra các giải pháp cho thực hiện  năm tới, phấn đấu đạt mục tiêu đề ra trong thực hiện chỉ tiêu chương trình phối hợp của năm 2021 với một số chỉ tiêu:   Phấn đấu:  tốc độc tăng trưởng dư nợ năm 2021 đạt 7,3%, có 98% số tổ xếp loại A trở lên, 40% trở lên số tổ đạt 7 yêu cầu và tỷ lệ nợ xấu dưới 0,05 % trở lên.

3. đồngchí Lê Hồng Quang- TVHU- Phó CT TTUBND huyện- Trưởng BCĐ phát biểu kết luận hội nghị.jpg
Đồng chí Lê Hồng Quang- TVHU- Phó CT TT UBND huyện- Trưởng BCĐ phát biểu kết luận hội nghị
 

Phát biểu chỉ đạo  và trong ý kiến kết luận tại hội nghị của đồng chí Lê Hồng Quang – Phó Chủ tịch TT UBND huyện và đồng chí Phạm thị Thuý  Trưởng ban hỗ trợ phát triển kinh tế  HPN tỉnh đã ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của BCĐ chương trình phối hợp của huyện, của các xã, thị trấn trong huyện để có được kết quả đáng ghi nhận xong để đạt được kết quả xứng với tiềm năng và sự mong đợi của liên nghành cấp trên, các đồng chí đề nghị BCĐ, các tổ các hội viên bám sát vào 11 dự thảo giải pháp, nhiệm vụ đề ra  đồng thời cần chú trọng công tác tuyên truyền về NĐ 55 của Chính phủ, kiện toàn lại BCĐ ở cơ sở nếu cần để  và trong quá trình triển khai cần lưu ý tới vấn đề kiểm tra, giám sát. Xem đó là nhiệm vụ xuyên suốt trong cả quá trình cả trước, trong, sau khi rải ngân.

4. lãnh đạo UBND huyện và Chủ tịch các hội trao giấy khen , phần thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  trong chương trình phối hợp năm 2020.jpg
lãnh đạo UBND huyện và Chủ tịch các hội trao giấy khen , phần thưởng cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  trong chương trình phối hợp năm 2020

 

 5...jpg
6....jpg

Để kịp thời động viên các tập thể, cá nhân có thành tích  xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp năm 2020, các đồng chí Lê Hồng Quang- Phó Chủ tịch TT UBND huyện, Nguyễn Văn Lợi- Chủ tịch HND huyện-  bà  Hoàng thị  Đinh- Chủ tịch HPN-  Thành viên BCĐ huyện, đã trao giấy khen, phần thưởng của Chủ tịch UBND huyện, giấy khen của hội Nông dân, hội Phụ nữ huyện và của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện cho các  cá nhân có thành tích xuất sắc ./.

 Tuyết Mai: Trung tâm VHTTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
53
Hôm qua:
15097
Tuần này:
54192
Tháng này:
153938
Tất cả:
11646500