QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Trường tổ chức lễ phát động tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2021.

Đăng lúc: 06:00:00 28/04/2021 (GMT+7)

Ngày 26/4/2021, tại hội trường UBND xã, BCĐ VSATTP xã Hoằng Trường đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2021.

 Dự và chỉ đạo lễ phát động có đồng chí Lê Văn Hoàng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã. Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND – UBND, công chức UBND xã, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng các đơn vị thôn, cán bộ và nhân viên trạm y tế cùng 192 hộ sản xuất kinh doanh về thực phẩm trên địa bàn xã.

Picture1.png
Đồng chí Lê Phạm Thảo - Phó Chủ tịch UBND xã - Phó trưởng ban chỉ đạo phát biểu khai mạc lễ phát động tháng hành động VSATTP năm 2021

Tại lễ phát động, đồng chí chí Lê Phạm Thảo - Phó Chủ tịch UBND xã- Phó trưởng ban chỉ đạo đã phát động tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2021. Đây là điểm nhấn mở đầu cho đợt cao điểm truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng VSATTP. Với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”. Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2021 được phát động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền cơ sở, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm. Lễ phát động cũng là dịp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tăng cường vai trò lãnh chỉ đạo của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm; tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP, quảng cáo thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.              
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Phạm Thảo, Phó chủ tịch UBND xã, Phó ban chỉ đạo đề nghị các ngành cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với việc giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm. Để làm tốt công tác này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường cũng đã yêu cầu các ngành, các đoàn thể tăng cường công tác phối hợp, kiên quyết xử lý, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, các hoạt động vận chuyển, buôn bán và sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc. Người tiêu dùng cũng cần chủ động thực hiện các biện pháp về VSATTP với mục tiêu hãy là những “Người tiêu dùng thông thái” như phòng tránh ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm, chỉ sử dụng thực phẩm khi biết rõ nguồn gốc, xuất xứ. Phó chủ tịch UBND xã Hoằng Trường cũng kêu gọi mọi người dân nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm cần mạnh dạn đấu tranh, tẩy chay và báo với các đơn vị chức năng để kịp thời xử lý. Nói không với thực phẩm bẩn, các ngành chức năng cần mở rộng sản xuất nông sản an toàn, tạo dựng thị trường cho việc tiêu thụ sản phẩm an toàn, tạo bước đột phá, chuyển biến ở 4 lĩnh vực chính là: Kiên quyết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, không sử dụng hóa chất, kháng sinh cấm trong nuôi trồng thủy sản, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón vô cơ trong trồng trọt.

                        Thu Thủy, Đài truyền thanh xã Hoằng Trường

Truy cập
Hôm nay:
6536
Hôm qua:
7193
Tuần này:
29162
Tháng này:
210617
Tất cả:
11466462