QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội người cao tuổi xã Hoằng Châu tổ chức kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam – Sơ kết 6 tháng đầu năm 2019

Đăng lúc: 14:22:47 06/06/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 6/6/2019, Hội Người cao tuổi xã Hoằng Châu đã tổ chức lễ kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941- 6/6/2019) – Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 và biểu diễn thể dục dưỡng sinh.

 Tới dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và các hội viên người cao tuổi trong xã.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của NCT và những đóng góp với địa phương trong những năm qua. Tiếp đó là phần giao lưu văn nghệ của 3 CLB liên thế hệ trong xã. Các thành viên CLB đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ như ca, múa, đọc thơ đặc sắc ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước đẹp giàu. Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng khá công phu.
Trong thời gian qua, Hội NCT xã Hoằng Châu đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong các hoạt động của hội, các cán bộ hội NCT luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ xã đến các khu dân cư luôn coi trọng, khơi dậy những kinh nghiệm quý báu, phát huy nội lực sẵn có của NCT trong xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền. Ban thường vụ Hội NCT xã thường xuyên bám sát chương trình nhiệm vụ của hội, hướng dẫn tuyên truyền vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua của hội và các chi hội tổ chức. Hội luôn là thành viên tích cực trong xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Năm 2018 hội Người cao tuổi xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa: Phối hợp với trạm y tế xã và bệnh viện mắt Thanh An (Thanh Hóa) tổ chức khám bệnh về mắt cho 132 lượt hội viên; phối hợp với Trung tâm y tế huyện tư vấn phòng chống một số bệnh thường gặp ở NCT, trạm y tế xã cấp thuốc miễn phí cho 146 cự tham gia. Bên cạnh đó, phối hợp với các ban ngành của xã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 55 cụ với tổng số tiền trên 2,5 triệu đồng. Tới thăm và tặng quà tết cho 1.264 lượt hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết với số tiền 66 triệu đồng. Ngoài ra ở các làng, các chi hội, các câu lạc bộ cũng đã trính quỹ mua nhiều phần quà thăm hỏi các hội viên ốm đau, tổ chức tốt việc phúng viếng hội viên qua đời. Vận động các gia đình có người cao tuổi được chăm sóc tốt hơn. Đẩy mạng các hoạt động Câu lạc bộ thể thao, tổ chức hội thao cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, đồng diễn các bài thể dục dưỡng sinh các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm giúp cho hội viên nâng cao đời sống tinh thần sống lâu, sống khỏe, sống có ích. Với các hoạt đông trên, hội NCT xã Hoằng Châu đã được Ban thường vụ huyện hội NCT Hoằng Hóa đánh giá là đơn vị tiêu biểu cho phong trào hoạt động chung cúa huyện hội.
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo cấp ủy, Chính quyền địa phương đã trao kỷ niệm chương cho 10 hội viên đã có những đóng góp vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi.
Nhân dịp này, hội người cao tuổi xã Hoằng Châu cũng đã tổ chức biểu diễn thể dục dưỡng sinh. Tham gia biểu diễn có 3 câu lạc bộ (CLB) người cao tuổi đến từ các làng Phú Quang, Giang Hải và Minh Thái. Các CLB đã cùng nhau biểu diễn bài tập dưỡng sinh “Thức vũ kinh” của người cao tuổi. Buổi biểu diễn đã thu hút, tập hợp đông đảo người cao tuổi vào các câu lạc bộ NCT trên địa bàn tham gia, qua đó góp phần rèn luyện nâng cao sức khoẻ, thể lực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người cao tuổi./.
 
Thanh Hằng – Đài TT Hoằng Hóa
*Một số hình ảnh tại buổi lễ:

a1.JPG

a2.JPG

a3.JPG

a4.JPG

a5.JPG
Truy cập
Hôm nay:
1799
Hôm qua:
9867
Tuần này:
43970
Tháng này:
211170
Tất cả:
11703732