QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị tổng kết công tác dân số - KHHGĐ giai đoạn 2016- 2020

Đăng lúc: 09:20:25 22/01/2021 (GMT+7)

Ngày 21/1/ 2020, Huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân số - KHHGĐ giai đoạn 2016- 2020. Dự, chỉ đạo có ông Nguyễn Đình Tuấn- Phó chi cục trưởng chi cục dân số KHHGĐ tỉnh Thanh Hóa, Đồng chí Lê Anh Tuấn - Thường vụ Huyện ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
Các đồng chí Lê Văn Phúc - Thường vụ Huyện ủy- PCT UBND huyện, Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng Phòng y tế huyện, Lê Bá Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện đồng chủ trì Hội nghị. Tham gia Hội nghị có các đồng chí thường trực Phòng dân số truyền thông GD SK TTYT huyện, thành viên BCĐ dân số KHHGĐ huyện, xã và cán bộ dân số KHHGĐ 37 xã, thị trấn.
2.jpg
Đồng chí Đỗ Thị Tuyết- Trưởng phòng dân số truyền thông giáo dục sức khỏe trung tâm y tế thông qua báo cáo tổng kết
Giai đoạn 2016- 2020, BCĐ dân số KHHGĐ huyện đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác dân số KHHGĐ sát với tình hình. Ban chỉ đạo từ huyện đến xã đã tăng cường công tác truyền thông chuyển đổi hành vi với nhiều nội dung hình thức phong phú; tăng cường tầm soát các dị dạng, dị tật bẩm sinh và nâng cao chất lượng dân số, kiểm soát tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh với các đề án " sàng lọc trước sinh và sơ sinh", đề án " mất cân bằng giới tính khi sinh". Từ năm 2016- 2020, toàn huyện đã sàng lọc trước sinh cho trên 7500 ca, phát hiện 85 trường hợp, sàng lọc sơ sinh 400 trường hợp. Từ năm 2016- 2020, toàn huyện tổ chức 53 lần sinh hoạt CLB với 5700 đối tượng tham gia. Cùng với đó, đã tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ Dân số KHHGĐ cho vị thành niên, thanh niên, triển khai có nhiều kết quả tốt đối với đề án kiểm soát dân số vùng biển đảo và ven biển; Thực hiện hiệu quả đề án xã hội hóa phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/ SKSS; Duy trì đều đặn các hoạt động truyền thông tư vấn giới thiệu sản phẩm phương tiện tránh thai, đề án 818 đến CTV dân số và khách hàng thông qua hoạt động truyền thông trực tiếp, lồng ghép truyền thông...Bên cạnh kết quả đạt được, công tác dân số cũng còn những tồn tại hạn chế như: bộ máy dân số KHHGĐ từ huyện đến cơ sở thiếu ổn định, chưa đồng bộ, kết quả giảm sinh chưa bền vững, tỷ lệ sinh con thứ ba còn tiềm ẩn nguy cơ tăng dân số, gói dịch vụ KHHGĐ đạt được tỷ lệ chưa cao...
Các ý kiến thảo luận tại hội nghị tập trung vào những khó khăn bất cập trong việc triển khai thực hiện tại cơ sở, những giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác dân số KHHGĐ trong giai đoạn tiếp theo.
3.jpg
Nguyễn Đình Tuấn - Phó chi cục trưởng chi cục dân số KHHGĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo
6.jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU- PCT UBND phát biểu kết luận Hội nghị
Ý kiến phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó chi cục trưởng chi cục dân số KHHGĐ tỉnh và ý kiến kết luận hội nghị của đồng chí Lê Văn Phúc - Thường vụ HU- PCT UBND huyện tựu chung: trong giai đoạn tới ( 2021- 2025), công tác dân số KHHGĐ trên địa bàn huyện phải tích cực hơn nữa cho công tác truyền thông bằng nhiều hình thức phong phú và thu hút; tăng cường hơn nữa công tác truyền thông thay đổi hành vi để nâng cao nhận thức của mọi người dân về công tác dân số KHHGĐ; BCĐ từ huyện đến xã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để có những chủ trương đúng và sát hợp với tình hình địa phương, ngoài ra cần phải bám sát các chỉ tiêu đặt ra để có những giải pháp phù hợp. Công tác báo cáo, kiểm tra giám sát cũng cần phải thực hiện thường xuyên và nghiêm túc.
4.jpg

5.jpg
 Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020
Cũng tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân số KHHGĐ giai đoạn 2016- 2020.
Minh Hiếu - Trung tâm VHTTTT & DL
Truy cập
Hôm nay:
6123
Hôm qua:
8649
Tuần này:
21681
Tháng này:
188881
Tất cả:
11681443