QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Làng Vĩnh Gia xã Hoằng Phượng – khai hội kỳ phúc đầu xuân Tân Sửu 2021

Đăng lúc: 12:27:00 22/03/2021 (GMT+7)

Ngày 20/3/2021 (tức ngày 8 tháng 2 năm Tân Sửu), tại nghè làng, cán bộ và nhân dân làng Vĩnh Gia xã Hoằng Phượng đã tổ chức khai hội kỳ phúc đầu xuân năm 2021.

 Ảnh 1 (1).jpeg

Về dự hội có đồng chí Lê Hồng Quang – TVHU – Phó Chủ tịch TT UBND huyện, đại diện cấp ủy – chính quyền – các ngành đoàn thể xã Hoằng Phượng, đông đảo con em trong làng và con em xa quê cũng đã về dự lễ hội.

Ảnh 2.jpeg

Lễ hội kỳ phúc đầu xuân của làng Vĩnh Gia xã Hoằng Phượng được diễn ra tại nghè của làng – di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh - nơi thờ Tam vị Đại vương gồm: Thái sư Tô Hiến Thành – lưỡng vệ tướng quân Trần Khát Chân và tiến hiền thiên tôn thành hoàng làng. Nghè Vĩnh Gia còn lưu giữ được nhiều câu đối viết bằng chữ Hán, ca ngợi công lao to lớn của các vị thần được thờ trong đền. Trên nóc ngôi đền treo bức hoành phi viết 4 chữ “quốc thái dân an”. Hiện nay, trong đền còn lưu giữ được nhiều đạo sắc phong vua ban cho tam vị đại vương được thờ tại nghè từ thời Hồng Phúc nguyên niên (1557) đến thời Duy Tân (1009) và 1 tấm bia đá thờ vua Khải Định – là những tư liệu, hiện vật quý giá.

Ảnh 3.jpeg

Lễ hội làng Vĩnh Gia diễn ra với phần lễ là lễ rước cỗ của các thôn, dòng họ, gia đình trong làng, lễ tế nam quan, nữ quan cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, nhân dân ấm no hạnh phúc. Trong phần hội, nhiều trò chơi, trò diễn dân gian, nhiều làn điệu hát chèo, hát văn, hát giao duyên, hát xẩm được gìn giữ và phát huy trong đời sống người dân làng Vĩnh Gia xã Hoằng Phượng đã được tái hiện.

Ảnh 4 (1).jpeg

Tại lễ hội kỳ phúc đầu xuân Tân Sửu năm 2021, UBND xã Hoằng Phượng đã trao bằng ghi nhận công đức cho các gia đình đã có nhiều đóng góp trong việc tôn tạo và xây dựng nghè làng Vĩnh Gia.

Ảnh 5.jpeg

Đồng chí Lê Ngọc Hà – Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phượng đã điểm trống khai hội kỳ phúc đầu xuân, mở đầu cho mùa lễ hội an toàn, tiết kiệm, trang nghiêm tại xã Hoằng Phượng.

Ảnh 6.jpeg

Lễ hội kỳ phúc đầu xuân nghè làng Vĩnh Gia xã Hoằng Phượng diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/3 (tức ngày 8 và 9 tháng 2 năm Tâm Sửu). Đây không chỉ là nét văn hoá truyền thống được tổ chức thường niên của làng Vĩnh Gia xã Hoằng Phượng mà còn là hoạt động ý nghĩa, tạo tâm lý phấn khởi để nhân dân trong làng bước tiếp vào những ngày lao động sản xuất mới, mang lại thành quả cao hơn.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4027
Hôm qua:
8100
Tuần này:
34753
Tháng này:
216208
Tất cả:
11472053