QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Thắng: Công bố QĐ công nhận thôn đạt NTM kiểu mẫu năm 2023

Đăng lúc: 19:00:00 31/12/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 31/12/2023, UBND xã Hoằng Thắng đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận thôn Hoàng Trì 1- xã Hoằng Thắng đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023.

 1 toàn cảnh .JPG
toàn cảnh 
2. các đại biểu dự .JPG
các đại biểu dự 
3 (3).JPG
Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Hải Thanh - UV BTV Huyện ủy, Phó Trưởng cụm KTX Bí thư Đảng ủy- CT HĐND TT Bút Sơn; đại diện các phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể cấp huyện; Lãnh đạo Đảng, Chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Thắng. hiệu trưởng các nhà trường, GĐ các HTX. Bí thư, thôn trưởng các thôn cùng toàn thể nhân dân trong thôn và con em xa quê về dự chung vui.
4. các tiết mục văn nghệ chào mừng .JPG
 các tiết mục văn nghệ chào mừng 
5..JPG

Hoàng Trì 1 thuộc làng Hoàng Trì, có diện tích đất tự nhiên 58,5 ha, 272 hộ;  1190 khẩu. Thực hiện NQ của Đảng ủy Hoằng Thắng, bắt tay vào xây dựng thôn kiểu mẫu, so với 15 tiêu chí của thôn kiểu mẫu, thôn Hoàng trì còn 4 tiêu chí, toàn tiêu chí khó, cần nhiều kinh phí, 1 số tiêu chí đạt nhưng tính bền vững không cao và cũng 1 bộ phận nhỏ nhân dân chưa nhận thức được nội dung, ý nghĩa của việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫunhưng với tinh thần, ý chí quyết tâm cao. Cấp uỷ chi bộ Hoàng Trì 1 đã ra Nghị quyết chuyên đề về xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu đã có sự  vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn: Các tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực vận động các thành viên, hội viên tham gia thực hiện các nội dung theo kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền vận động được coi trọng đã góp phần rất quan trọng giúp cán bộ và nhân dân có nhận thức đúng về việc thực hiện xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thay đổi nếp nghĩ, khắc phục một bước tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, khơi dậy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong nhân dân, tạo động lực to lớn biến chương trình thành một phong trào ngày càng lan rộng.

6. Đồng hcis Nguyễn Xuân Khởi- Phó BT - CT UBND xã khai mạc .JPG
 Đồng chí Nguyễn Xuân Khởi- Phó BT - CT UBND xã khai mạc 
7. đồng chi Hoàng sỹ Toàn- BT CB đọc báo cáo kết quả XD thôn kiểu mẫu.JPG
đồng chi Hoàng sỹ Toàn- BT CB đọc báo cáo kết quả XD thôn kiểu mẫu

Ngoài ra còn huy động sự đóng góp của nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất, chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa, cải tạo chỉnh trang nhà ở, xây dựng mới cổng chào thôn, mở rộng đường giao thông, rãnh thoát nước, cải tạo chỉnh trang cảnh quan khuôn viên khu ao đường ĐHH32, cải tạo, chỉnh trang nghĩa  trang nhân dân mua trang thiết bị nhà văn hóa, vẽ tranh bích họa...Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2023 là: 24.349,5 triệu đồng. Nhờ vậy, trong thời gian ngăn, thôn đã xây dựng thành công NTM kiễu mẫu.

8. Đồng chí Hoàng Hải Thanh- UV BTV Huyện ủy, Phó Trưởng cụm KTX Bí thư Đảng ủy- CT HĐND TT Bút Sơn đã trao các  Quyết định  và phần thưởng  UBND cho thôn .JPG
Đồng chí Hoàng Hải Thanh- UV BTV Huyện ủy, Phó Trưởng cụm KTX Bí thư Đảng ủy- CT HĐND TT Bút Sơn đã trao các  Quyết định và phần thưởng của UBND huyện cho thôn 
9..JPG

10. .JPG
Đồng chí Lê Bá Hải - HUV - Chủ tịch Hội Nông dân huyện tặng hoa chúc mừng thôn

Tại buổi lễ công bố, Hoàng Hải Thanh - UV BTV Huyện ủy, Phó Trưởng cụm KTXH Bí thư Đảng ủy- CT HĐND TT Bút Sơn đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận thôn Hoằng Trì 1, xã Hoằng Thắng đạt thôn NTM kiểu mẫu; trao danh hiệu thôn Kiểu mẫu năm 2023 đồng thời trao số tiền thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho thôn;  đồng chí Lê Bá Hải - HUV- Chủ tịch Hội Nông dân huyện trao hoa và quà của UBMTTQ và khối đoàn thể huyện cho thôn; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã tặng thưởng cán bộ và Nhân dân thôn 50 triệu đồng do đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2023.

11. các đồng chí lãnh đạo xã trao hoa và thưởng cho thôn .JPG
 các đồng chí lãnh đạo xã trao hoa và thưởng cho thôn 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Doãn Bản- Bí thư Đảng bộ xã Hoằng Thắng đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn  đã đạt được trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Việc thôn đã đạt NTM kiểu mẫu là vinh dự, tự hào và là trách nhiệm, nhưng để giữ vững, duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt toàn diện, lâu dài trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn là quá trình thường xuyên và liên tục, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững, việc củng cố và nâng cao chất lượng, tiêu chí phát triển NTM phải gắn với phát triển kinh tế xã hội đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân, lấy người dân là chủ thể. Mong rằng cán bộ và dân các thôn Hải Phúc cũng như Hoằng Trì 1 (2 thôn của xã đã đạt danh hiệu thôn kiểu mẫu) và các thôn còn lại đang phấn đấu tiếp   tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lònggiữ gìn phát huy các tiêu chí đã đạt, xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu, góp phần cùng xã xây dựng xã Hoằng Thắng ngày càng phát triển hơn.

12. các  tập thể cá nhân tặng hoa và quà chúc mừng thôn .JPG
 các  tập thể cá nhân tặng hoa và quà chúc mừng thôn 


Dịp này, thôn  Hoằng Trì 1cũng vinh dự được nhận nhiều hoa, quà tặng ý nghĩa từ các cơ quan trường, trạm, các HTX, các Doanh nghiệp, cá nhân, con em xa quê thành đạt./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
8807
Hôm qua:
12008
Tuần này:
62986
Tháng này:
230186
Tất cả:
11722748