QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ đón bằng công nhận thôn Văn Phong đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Đăng lúc: 15:00:53 19/05/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 19/5/2023, xã Hoằng Trường tổ chức Lễ đón bằng công nhận thôn Văn Phong đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

 Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến chúc mừng và chung vui với bà con nhân dân thôn Văn Phong xã Hoằng Trường.

1. Các đại biểu tới dự và chung vui với bà con nhân dân thôn Văn Phong.jpg
Các đại biểu tới dự và chung vui với bà con nhân dân thôn Văn Phong

Tới dự lễ có đồng chí Chu Thế Sâm – Thường vụ Huyện ủy –  Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy - Trưởng cụm KTXH số 5, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí đại diện Lãnh đạo các phòng UBND huyện, các cơ quan, đoàn thể huyện, Đồn Biên phòng Hoằng Trường, Lãnh đạo cấp ủy – chính quyền, các ngành đoàn thể xã Hoằng Trường và bà con nhân dân trong thôn.

2. Đồng chí Lê Thanh Cảnh - Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường khai mạc buổi lễ.jpg
Đồng chí Lê Thanh Cảnh - Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường khai mạc buổi lễ

Thôn Văn Phong xã Hoằng Trường có vị trí địa lý thuận lợi trong phát triển kinh tế biển, du lịch biển, nghỉ dưỡng; có hệ thống đường giao thông trong thôn đã được bê tông hóa 100% tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán hàng hóa với các địa phương trong và ngoài huyện. Trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn Văn Phong luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Văn phòng Điều phối NTM huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã; đặc biệt, được sự đồng tình ủng hộ của người dân trong thôn trong việc đóng góp tiền, vật tư, ngày công lao động để chung tay xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu.

3. 100% các tuyến đường trong thôn đều được bê tông hóa hoặc thảm nhựa rộng rãi khang trang.jpg
 100% các tuyến đường trong thôn đều được bê tông hóa hoặc thảm nhựa rộng rãi khang trang

Xã Hoằng Trường thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn của thôn trong quá trình thực hiện xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, phân công các đồng chí trong Ban chỉ đạo của xã phụ trách, trực tiếp theo dõi, phối hợp chỉ đạo thôn trong việc triển khai thực hiện. Các tổ chức chính trị-xã hội đã tích cực vận động các thành viên, hội viên tham gia thực hiện các nội dung theo kế hoạch đã đề ra. UB MTTQ xã chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng NTM. Hội liên hiệp Phụ nữ xã đã chỉ đạo triển khai nhiều mô hình thực hiện chương trình: “Chi hội kiểu mẫu xây dựng NTM”, “Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm”, "Gia đình 5 không 3 sạch", "Nhà sạch vườn mẫu",...  Đồn Biên phòng Hoằng Trường cùng với Đoàn thanh niên phát động tích cực tham gia tổng dọn VSMT, trồng cây, trồng hoa, chăm sóc các tuyến đường hoa tại các khu vực công cộng như công viên mini, sân thể thao ...

4. Công viên mini của thôn được xây dựng rộng rãi, thoáng mát phục vụ các hoạt động vui chơi, TDTT cho người dân.jpg

 Công viên mini của thôn được xây dựng rộng rãi, thoáng mát phục vụ các hoạt động vui chơi, TDTT cho người dân

Trong năm 2022, thôn Văn Phong xã Hoằng Trường đã huy động sự đóng góp của nhân dân xây dựng hệ xây dựng hệ thống thoát nước đường giao thông, xây dựng tường hàng rào xanh tại nhà văn hóa, xây, trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn, xây bồn hoa, nâng cấp đường bê tông thành nhựa cứng hóa trong thôn, rãnh thoát nước, xây dựng khu vui chơi, công viên mini với nguồn kinh phí từ huyện, xã và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình... Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2022 là trên 11 tỷ 700 triệu đồng. Trong đó: huyện hỗ trợ 100 triệu đồng, ngân sách xã 10 tỷ 485 triệu đồng, còn lại nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn và chỉnh trang nhà cửa và cải tạo vườn tạp.

5. Đồng chí Lê Văn Hoàng - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Trường phát biểu tại buổi lễ.jpg
Đồng chí Lê Văn Hoàng - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Trường phát biểu tại buổi lễ

An ninh trật tự trong thôn luôn được giữ vững, thôn đã có 1 tổ an ninh trật tự và 8 tổ an ninh xã hội. An ninh trật tự luôn được giữ vững không có đơn thư, không có người vi phạm pháp luật, nhân dân trong thôn yên tâm lao động sản xuất… Diện mạo nông thôn kiểu mẫu đã đem lại sức sống mới cho thôn Văn Phong, khang trang hơn, tươi đẹp hơn, đời sống vật vất và tinh thần không ngừng được nâng lên. Thôn không còn hộ nghèo.

6. Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Huyện ủy trao bằng công nhận thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu cho cán bộ và nhân dân trong thôn.jpg
Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Huyện ủy trao bằng công nhận thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu cho cán bộ và nhân dân trong thôn

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đoàn Thị Hải đã trao bằng công nhận thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu cho cán bộ và nhân dân thôn Văn Phong xã Hoằng Trường.

7. Đc Chu Thế Sâm – TVHU – CN UBKT Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – PCT.UBND huyện trao bằng.jpg
 Đc Chu Thế Sâm – TVHU – CN UBKT Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – PCT.UBND huyện trao bằng công nhận danh hiệu thôn đạt chuẩn thôn NTM và tiền thưỏng 100 triệu đồng của UBND huyện cho thôn Văn Phong
8. Đồng chí Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện tặng hoa chúc mừng thôn.jpg
Đồng chí Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện tặng hoa chúc mừng thôn

 

Đồng chí Chu Thế Sâm – Thường vụ Huyện ủy – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận danh hiệu thôn đạt chuẩn thôn NTM và tiền thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho thôn Văn Phong, đại diện các hội đoàn thể, dịp này Hội LHPN huyện cũng tặng lẵng hoa chúc mừng cho cán bộ và nhân dân thôn Văn Phong xã Hoằng Trường./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

 

 

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
9093
Hôm qua:
13556
Tuần này:
48135
Tháng này:
147881
Tất cả:
11640443