QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Sản phẩm OCOP Hoằng Hóa sẵn sàng vào tết

Đăng lúc: 09:47:22 05/01/2024 (GMT+7)

Khi những ngày tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, cũng là dịp các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện bước vào giai đoạn đẩy mạnh sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường. Nhiều cơ sở đã thay đổi phương thức sản xuất để không chỉ thích ứng mà còn nỗ lực phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.

Sản phẩm rượu sim rừng Bảo An xã Hoằng Xuân đã xuất bán những đơn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. (1).jpg
Sản phẩm rượu sim rừng Bảo An xã Hoằng Xuân đã xuất bán những đơn hàng phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thời gian qua, huyện đã hướng dẫn các xã, thị trấn rà soát các sản phẩm tiềm năng, đăng ký xây dựng sản phẩm OCOP, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ các chủ thể có sản phẩm hoàn thiện hồ sơ đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp huyện. Năm 2023, đã có 9 sản phẩm được hội đồng OCOP cấp huyện đánh giá xếp hạng 3 sao, nâng tổng số sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện đến nay là 29 sản phẩm xếp hạng từ 3 sao trở lên, có 1 sản phẩm xếp hạng 5 sao; số xã có sản phẩm OCOP là 18/37 xã, thị trấn. Để tạo sức lan tỏa và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP, các chủ thể đã tiếp cận với phương thức bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh tham gia các sàn thương mại điện tử, nhờ vậy, đến thời điểm hiện tại việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm khá ổn định. Ngoài ra, với mục tiêu đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng và làm tặng phẩm trong dịp lễ, tết, các cửa hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn đã lựa chọn, đưa sản phẩm OCOP vào các giỏ quà tặng. Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp sản phẩm tăng tính cạnh tranh, lan tỏa ra thị trường và góp phần phát triển thương hiệu OCOP của huyện.

Nhằm đẩy nhanh việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông sản xứ Thanh, quảng bá sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài tỉnh, UBND huyện đã triển khai chỉ đạo đưa sản phẩm OCOP tham gia sàn thương mại điện tử. Đến nay, trên địa bàn huyện có 29/29 sản phẩm OCOP và 8 sản phẩm tiềm năng đã tham gia sàn thương mại điện tử Postmart.

Với sự nỗ lực nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã cùng với chiến lược quảng bá phù hợp, các sản phẩm OCOP huyện Hoằng Hóa đã và đang đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
411
Hôm qua:
11379
Tuần này:
24150
Tháng này:
174390
Tất cả:
11923322