QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Tuần Lương xã Hoằng Sơn đón quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Đăng lúc: 20:21:23 15/05/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 14/5, thôn Tuần Lương xã Hoằng Sơn đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Ảnh 1.jpg

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Tuần Lương xã Hoằng Sơn có đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đại diện các phòng, ngành cấp huyện;

Ảnh 2.jpg

Phía xã có đồng chí Hoàng Kim Kính – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Thành viên BCĐ xây dựng NTM xã Hoằng Sơn và Ban phát triển thôn Tuần Lương xã Hoằng Sơn; MTTQ, các đoàn thể, các thôn trong xã và bà con nhân dân cùng con em xã quê thôn Tuần Lương.

3. Ông Hoàng Văn Dũng - Bí thư chi bộ thôn Tuần Lương báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng thôn kiểu mẫu..jpg
Ông Hoàng Văn Dũng - Bí thư chi bộ thôn Tuần Lương báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng thôn kiểu mẫu.

Sau hơn 1 năm triển khai xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn Tuần lương đã huy động được sự vào cuộc tích cực của người dân. Trong quá trình huy động, thôn kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Nhờ đó, nhân dân trong thôn và con em xa quê đã tích cực tham gia, ủng hộ, đóng góp xây dựng thôn bằng nhiều hình thức như ủng hộ ngày công lao động, hỗ trợ kinh phí để triển khai các công trình trong thôn. Thôn đã xây dựng cổng chào thôn, khu vui chơi thể thao tập trung, nhà văn hóa; tỷ lệ nhà biệt thự, cao tầng, nhà gỗ đạt 58%, 100% đường ngõ xóm có rãnh thoát nước có nắp đậy.

Ảnh 4.jpg

Đến cuối năm 2022, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu và các tiêu chí đặc trưng với tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu ở Tuần Lương năm 2022 là 1 tỷ 952 triệu đồng, trong đó, nguồn vốn do nhân dân đóng góp xây dựng các công trình 1 tỷ 752 triệu đồng, chiếm 89,76%. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể như Chi hội CCB, Phụ nữ, Nông dân,…còn tổ chức cho hội viên ủng hộ hàng trăm ngày công lao động để thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu như trồng cây, làm công viên mini, quét vôi ve cổng, tường rào, chỉnh trang cảnh quan, tổng dọn vệ sinh môi trường,…

Ảnh 5.jpg

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn Tuần Lương đã đạt 61,5 triệu đồng, không còn hộ nghèo, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 81,88%,  số hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng đạt trên 90%, tỷ lệ người dân có BHYT đạt 98,29%...

Ảnh 6.jpg

Bằng huy động sức dân và tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ kích cầu của địa phương, thôn Tuần Lương đã có 100% đường giao thông nông thôn, nội đồng, ngõ xóm được cứng hóa; hệ thống điện được cải tạo, nâng cấp đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của nhân dân; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra thường xuyên. Thôn đã được UBND huyện công nhận và giữ vững danh hiệu “khu dân cư văn hóa” 5 năm liên tục, tỷ lệ hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liên tục đạt 85,89%, tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu “gia đình kiểu mẫu” đạt 85,6%.

Ảnh 7.jpg

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn, thôn Tuần Lương xã Hoằng Sơn đã được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định số 1417/QĐ-UBND ngày 27-4-2023 công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2022 và Quyết định số 1478/QĐ-UBND ngày 27-4-2023 công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2022.

Ảnh 8.jpg

Ảnh 9.jpg
 

Tại đây, đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Tuần Lương xã Hoằng Sơn;

Ảnh 10.jpg

đồng chí Hoàng Thị Định – Chủ tịch Hội LHPN huyện - đại diện MTTQ và khối đoàn thể huyện cũng đã có hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân thôn Tuần Lương.

Ảnh 11.jpg

Tại buổi lễ, Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Sơn đã tặng thưởng số tiền 100 triệu đồng và tặng hoa chúc mừng thôn NTM kiểu mẫu thứ 2 trên địa bàn xã – thôn Tuần Lương; Thôn cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

12. Đồng chí Hoàng Kim Kính - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Sơn phát biểu tại lễ công bố..jpg
Đồng chí Hoàng Kim Kính - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Sơn phát biểu tại lễ công bố.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Kim Kính - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Sơn đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Tuần Lương đã đạt được trong thời gian qua. Qua đây, đồng chí cũng hy vọng rằng cán bộ và dân các thôn trong xã Hoằng Sơn tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu của thôn mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã xây dựng xã Hoằng Sơn ngày một giàu đẹp, văn minh.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
6416
Hôm qua:
16746
Tuần này:
38720
Tháng này:
205920
Tất cả:
11698482