QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Phú tổ chức lễ công bố Quyết định thôn Phú Thượng 1 đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2023.

Đăng lúc: 20:00:00 19/11/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 18/11, thôn Phú Thượng 1 xã Hoằng Phú đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu và ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2023.

  1. Toàn cảnh buổi lễ..jpg
Toàn cảnh buổi lễ.

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Trịnh Thôn xã Hoằng Phú có đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện,  đại diện các phòng, ngành cấp huyện; đồng chí Lê Đình Ngọ – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã cũng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Phú, các thôn trong xã và bà con nhân dân thôn Phú Thượng 1.

2. Nghi lễ chào cờ..jpg
Nghi lễ chào cờ

Thời gian qua, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là người dân đồng thuận cao, việc xây dựng khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu tại thôn Phú Thượng 1 xã Hoằng Phú đã mang lại kết quả tích cực. Thôn Phú Thượng 1 xã Hoằng Phú có 268 hộ, 1.070 nhân khẩu.  Nơi đây nhân dân luôn đoàn kết, năng động trong phát triển sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương. Sau hơn 1 năm xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn có chuyển biến mạnh mẽ về diện mạo, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt, từ nhà văn hóa- khu thể thao với đầy đủ thiết chế, đường giao thông với hệ thống đèn điện chiếu sáng, mương tiêu thoát nước được quy hoạch ngăn nắp, cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp,…

3. Đồng chí Lê Thị Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn báo cáo kết quả xây dựng thôn NTM kiểu mẫu..jpg
Đồng chí Lê Thị Hoa - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn báo cáo kết quả xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, chi bộ thôn đã tập trung chỉ đạo các hội, đoàn thể tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chỉnh trang, tu sửa nhà cửa, khuôn viên gia đình, công trình vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi, ao, vườn. Mỗi gia đình bố trí 2 thùng rác để phân loại rác thải hữu cơ và rác thải vô cơ. Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, cổng làng, chỉnh trang nhà văn hóa thôn. 100% đường ngõ của thôn được bê tông hóa và có hệ thống cống rãnh thoát nước trong khu dân cư. Thôn tổ chức tốt mô hình tự quản trong việc thu gom, xử lý rác thải, định kỳ phát quang cỏ dại, khơi thông rãnh thoát nước, dọn vệ sinh môi trường khu dân cư, nơi công cộng, thu gom xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật đúng quy định. Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt hương ước của thôn, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang…

4. Nhân dân Phú Thượng 1 tham dự buổi lễ..jpg
Nhân dân Phú Thượng 1 tham dự buổi lễ.

Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, trong thôn không xảy ra vụ việc phức tạp, hạn chế các mâu thuẫn trong nhân dân. Chi bộ thôn nhiều năm liền đạt “trong sạch, vững mạnh”, các đoàn thể đều hoạt động có hiệu quả.

5. Cổng thôn Phú Thượng 1 xã Hoằng Phú..jpg
Cổng thôn Phú Thượng 1 xã Hoằng Phú.

Đến nay, 100% nhà trong thôn đã được xây dựng kiên cố, nhiều hộ gia đình đã xây dựng được những căn nhà mái bằng, nhà tầng khang trang; 100% hộ gia đình có thùng đựng rác và phân loại rác thải…; Phong trào xây dựng đời sống văn hoá có nhiều chuyển biến tích cực, không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo; Qua bình xét hàng năm, thôn Phú Thượng 1 có 95% đến 98% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó, có nhiều gia đình đạt gia đình văn hóa hiếu học, thu nhập bình quân đầu người tăng dần theo các năm, năm 2022 đạt 61,21 triệu đồng/người/năm.

6. Nhiều tuyến đường trong thôn đã được thảm nhựa, vẽ tranh bích họa làm đẹp làng quê NTM..jpg
Nhiều tuyến đường trong thôn đã được thảm nhựa, vẽ tranh bích họa làm đẹp làng quê NTM.

Trong năm 2022, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa, mua sắm trang thiết bị trong nhà văn hóa; cải tạo khuôn viên khu di tích Nghè Thượng, xây dựng cổng trào thôn, xây dựng hệ thống thoát nước thải khu dân cư có nắp đậy chiều dài 150m; nâng cấp, mở rộng đường giao thông với chiều dài 1.150m; xây, trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn tổng diện tích 6.000 m2; xây bồn hoa, vẽ 7 tranh bích họa, diện tích 162m2, xây dựng khu vui chơi với nguồn kinh phí từ huyện, xã và nhân dân đóng góp. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn đạt NTM kiểu mẫu trong năm 2022 là 2.356 triệu đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn 694 triệu đồng, chiếm 29,5%. Nhiều gia đình, cá nhân cũng đã đóng góp ngày công tham gia xây dựng nông thôn mới với 426 ngày công của nhân dân.

7. Bà Lê Thị Nhân - đại diện nhân dân trong thôn bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của thôn..jpg
Bà Lê Thị Nhân - đại diện nhân dân trong thôn bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự đổi thay của thôn.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Phú Thượng 1, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí xây dựng thôn NTM kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định số 4036/QĐ-UBND ngày 13/10/2023 công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2022 và Quyết định số 4064/QĐ-UBND ngày 19/10/2023 công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2022 cho thôn Phú Thượng 1 xã Hoằng Phú.

8. Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện trao các Quyết định và phần thưởng của UBND huyện cho nhân dân và cán bộ thôn Phú Thượng 1..jpg
 Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện trao các Quyết định và phần thưởng của UBND huyện cho nhân dân và cán bộ thôn Phú Thượng 1.

Tại đây, đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Phú Thượng 1 xã Hoằng Phú;

9. Đồng chí Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện....jpg
Đồng chí Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện...
10....và đại diện lãnh đạo Cấp ủy - Chính quyền xã Hoằng Phú trao hoa và quà chúc mừng thôn..jpg
...và đại diện lãnh đạo Cấp ủy - Chính quyền xã Hoằng Phú trao hoa và quà chúc mừng thôn.

 

Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Phú trao hoa và quà cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong thôn. Thôn Phú Thượng 1 xã Hoằng Phú cũng đã nhận được nhiều tình cảm của các tố chức đoàn thể, đơn vị tại địa phương.

11. Đồng chí Lê Đình Ngọ - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Phú phát biểu chỉ đạo..jpg
Đồng chí Lê Đình Ngọ - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Phú phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đình Ngọ - Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Phú đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Phú Thượng 1 đã đạt được trong thời gian qua. Qua đây, đồng chí cũng hy vọng rằng cán bộ và dân các thôn trong xã Hoằng Phú tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu của thôn mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương xây dựng xã Hoằng Phú trở thành xã NTM nâng cao, kiểu mẫu trong thời gian tới.

12. Dịp này, đã có 10 hộ gia đình đặc biệt khó khăn được nhận quà của MTTQ xã nhân ngày đại đoàn kết toàn dân..jpg
Dịp này, đã có 10 hộ gia đình đặc biệt khó khăn được nhận quà của MTTQ xã nhân ngày đại đoàn kết toàn dân.

Dịp này, UB MTTQ xã Hoằng Phú cũng đã trao 10 xuất quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân ngày Đại đoàn kết toàn dân năm 2023.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
3194
Hôm qua:
7465
Tuần này:
3194
Tháng này:
241679
Tất cả:
11734241