QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Phượng tổ chức Lễ công bố Quyết định thôn Vĩnh Gia 1 đạt danh hiệu thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Đăng lúc: 14:00:00 09/10/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 8/10/2023, xã Hoằng Phượng đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn Vĩnh Gia 1 đạt danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu năm 2022.

1. Văn nghệ chào mừng..jpg
Văn nghệ chào mừng.

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Phượng Mao xã Hoằng Phượng có đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các phòng, ngành cấp huyện;

2. Nghi thức chào cờ tại buổi lễ..jpg
Nghi thức chào cờ tại buổi lễ.

Phía xã có đồng chí Nguyễn Xuân Tư – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã cùng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Phượng, các thôn trong xã và bà con nhân dân, con em xa quê thôn Vĩnh Gia 1.

3. Đồng chí Khương Bá Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã khai mạc buổi lễ..jpg
 Đồng chí Khương Bá Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã khai mạc buổi lễ.

Với 379 hộ, 1.502 nhân khẩu, sau hơn 1 năm triển khai xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn Vĩnh Gia 1 đã huy động được sự vào cuộc tích cực của người dân. Trong quá trình huy động, thôn kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Nhờ đó, nhân dân trong thôn và con em xa quê đã tích cực tham gia, ủng hộ, đóng góp xây dựng thôn bằng nhiều hình thức như ủng hộ ngày công lao động, hỗ trợ kinh phí để triển khai các công trình trong thôn. Thôn đã xây dựng cổng chào thôn, khu vui chơi thể thao tập trung, nhà văn hóa. Các hộ dân đã tiến hành cải tạo lại vườn tạp. Thôn triển khai xây dựng nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả, như mô hình trồng hoa, cây cảnh, hàng năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng... đang đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân. Trong thôn có 7 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, tạo thu nhập ổn định cho gia đình.Có 3 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, chủ yếu trong các lĩnh vực, thương mại, dịch vụ. Tình hình thị trường trên địa bàn thôn ổn định, các cơ sở hoạt động kinh doanh, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

4. Đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Trưởng thôn Vĩnh Gia 1 báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu của thôn..jpg
 Đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Trưởng thôn Vĩnh Gia 1 báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu của thôn.

Đến cuối năm 2022, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu và các tiêu chí đặc trưng với tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu là 3 tỷ 562 triệu 466 nghìn đồng, trong đó, nguồn hỗ trợ từ Ngân sách huyện 100 triệu đồng, xã 2.550 triệu đồng; nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn 309 triệu 666 nghìn đồng để xây dựng cổng chào thôn, thiết chế nhà văn hoá; Xã hội hóa trong nhân dân để đầu tư nâng cấp công trình phụ trợ nhà văn hóa, đường giao thông, đường điện chiếu sáng, nắp đậy rãnh thoát nước khu dân cư, hai cổng trào thôn 602 triệu 800 nghìn đồng.

Ảnh 5.jpg

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn Vĩnh Gia 1 đã đạt 60,7 triệu đồng, không còn hộ nghèo, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 80,67%,  số hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ xây dựng đạt 100%, tỷ lệ người dân có BHYT đạt 98,07%... hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra thường xuyên. Thôn đã được UBND huyện công nhận và giữ vững danh hiệu “khu dân cư văn hóa” 5 năm liên tục, tỷ lệ hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liên tục đạt 92,25%, tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu “gia đình kiểu mẫu” đạt 85%.

6. Nhân dân thôn Vĩnh Gia 1 vui mừng, phấn khởi trong ngày vui của thôn..jpg
Nhân dân thôn Vĩnh Gia 1 vui mừng, phấn khởi trong ngày vui của thôn.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Vĩnh Gia 1, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định số 3589/QĐ-UBND ngày 14/9/2023 công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” đợt 6 năm 2022 và Quyết định công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2022 cho thôn Vĩnh Gia 1 xã Hoằng Phượng.

7. Đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu”..jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu”.

Tại đây, đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trao Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu” của Chủ tịch UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Vĩnh Gia 1;

8. Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Quyết định danh hiệu ‘thôn kiểu mẫu” và phần thưởng của UBND huyện..jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Quyết định danh hiệu ‘thôn kiểu mẫu” và phần thưởng của UBND huyện.

Đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Quyết định danh hiệu ‘thôn kiểu mẫu” và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Vĩnh Gia 1 xã Hoằng Phượng; Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Phượng trao hoa và tặng thưởng 20 triệu đồng cho cán bộ và Nhân dân trong thôn.

9. Đồng chí Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện đại diện MTTQ và các đoàn thể huyện trao hoa chúc mừng thôn Vĩnh Gia 1..jpg
 Đồng chí Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện đại diện MTTQ và các đoàn thể huyện trao hoa chúc mừng thôn Vĩnh Gia 1.

Thôn cũng đã nhận được nhiều tình cảm của các ngành, đoàn thể cấp huyện; những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

10. Nhiều tập thể, cá nhân cũng đã chúc mừng thôn nhân ngày lễ trọng..jpg
 Nhiều tập thể, cá nhân cũng đã chúc mừng thôn nhân ngày lễ trọng.

Việc hoàn thành các tiêu chí của một thôn NTM mới kiểu mẫu sẽ là tiền đề và cũng là động lực để chính quyền địa phương và đặc biệt là người dân trong thôn tiếp tục nâng cao đời sống, phát triển kinh tế xã hội.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
350
Hôm qua:
7465
Tuần này:
350
Tháng này:
238835
Tất cả:
11731397