QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa tổ chức kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2023)

Đăng lúc: 07:00:00 11/10/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 10/10/2023, huyện Hoằng Hóa đã tổ chức kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2023)- Tôn vinh Doanh nghiệp- Doanh nhân tiêu biểu năm 2023.

1.0 đồng chí Lê Đức Giang- PCT UBND tỉnh dự và tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp huyện Hoằng Hóa nhân ngày Doanh nhân việt Nam.JPG
đồng chí Lê Đức Giang- PCT UBND tỉnh dự và tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp huyện Hoằng Hóa nhân ngày Doanh nhân việt Nam
1.00 các đồng chí lãnh đạo huyện Hoằng hóa tặng hoa chúc mừngcác doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân.JPG
Các đồng chí lãnh đạo huyện Hoằng hóa tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân

1. các đồng chí lãnh  đạo tỉnh, huyện, hiệp hội doanh nghiệp dự lễ  (1).JPG
các đồng chí lãnh  đạo tỉnh, huyện, hiệp hội doanh nghiệp dự lễ 

1. 1.JPG

1.2 .JPG



Về dự, có đồng chí Lê Đức Giang – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, các đồng chí Giám đốc các sở, ban ngành tỉnh; Ông: Lê Xuân Thảo – Phó chủ tịch Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội, các đồng chí đại diện lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, HH doanh nhân trẻ tỉnh; Phía huyện, có đồng chí Lê Xuân Thu- TUV- Bí thư huyện ủy – CT HĐND huyện, đồng chí Đoàn Thị Hải -Phó Bí thư  TT huyện ủy,  đồng chí Lê Thanh Hải-Phó BT- CT UBND huyện,   các đồng chí Trong BTV huyện ủy, đại diện các phòng, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn huyện, đại diện lãnh đạo các nhà đầu tư trên địa bàn huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện và các doanh nhân, chủ doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

6. Đồngchí Hán Thành Tuấn- CT HH Doanh nghiệp huyện phát biểu khai mạc.jpg
 Đồng chí Hán Thành Tuấn- CT HH Doanh nghiệp huyện phát biểu khai mạc

Tại buổi lễ, đồng chí Hán Thành Tuấn, Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp huyện báo cáo tình hình hoạt động trong năm 2023 của Doanh nghiệp nói chung-  Hiệp Hội doanh nghiệp nói riêng.  Toàn huyện có khoảng 1000 doanh nghiệp, hiệp Hội doanh nghiệp huyện Hoằng Hóa có gần 200 hội viên, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã xây dựng được thương hiệu, uy tín không chỉ ở trong nước mà còn vươn tầm Quốc tế. Trong đó phải kể đến như sản phẩm bóng thể thao, may mặc dụng cụ thể thao. Các sản phẩm nông lâm thủy sản đã đạt được các chứng nhận OCOP như sản phẩm mắm tép Lê Gia, nước mắm bà Hoan, đông trùng hạ thảo Lạch Trường, dưa hấu đồng quê Hoằng Thắng, rượu sim rừng Bảo An. Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, xây dựng, giáo dục du lịch. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân huyện Hoằng Hóa không chỉ chú trọng phát triển kinh tế, xây dựng thương hiệu Doanh nghiệp bền vững, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà; mà còn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác khuyến học, khuyến tài, an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, cứu trợ thiên tai, bão lụt, dịch bệnh... với số tiền lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm.

3. các tiết mục văn nghệ.JPG

4..JPG

5..JPG
 

Trong năm 2022 – 2023 Hội doanh nghiệp Hoằng Hóa tổ chức nhiều hoạt động giao thương, kết nối và xúc tiến thương mại trong, ngoài nước. Ngoài việc tham gia các hoạt động giao thương, Hội doanh nghiệp cũng đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, thể dục thể thao, xúc tiến quảng bá hình ảnh về một quê hương Hoằng Hóa hiếu học, giàu lòng mến khách. Hội luôn quan tâm và tích cực vận động Doanh nghiệp hội viên tham gia các hoạt động từ thiện do MTTQ huyện và các đoàn thể phát động, như: phong trào “Tết vì người nghèo”; phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật; xây dựng nhà tình nghĩa; ủng hộ quỹ khuyến học khuyến tài với số tiền đóng góp hàng tỷ đồng mỗi năm. Hiện nay doanh nghiệp thuộc Hội doanh nghiệp đang nhận hỗ trợ, phung dưỡng 12 mẹ Việt Nam Anh Hùng trên địa bàn huyện. Đặc biệt,hàng năm  Hội doanh nghiệp đã hỗ trợ xâytừ 02-  03 nhà tình nghĩa.

Những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân,  góp phần đưa tình hình kinh tế - xã hội huyện Hoằng Hóa trong những năm qua vẫn duy trì được nhịp độ phát triển khá, nhiều chỉ tiêu đạt kết quả cao so với bình quân chung của cả tỉnh.

7. Đồng chí Lê Thanh Hải- PBT- CT UBND huyện phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm  ngày Doanh nhân .jpg
Đồng chí Lê Thanh Hải- PBT- CT UBND huyện phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm  ngày Doanh nhân 

 Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đồng chí Lê Thanh Hải , Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự đóng góp vô cùng quan trọng và ý nghĩa của các doanh nhân và hiệp hội doanh nghiệp; sự phát triển của đội ngũ doanh nhân đã đóng góp quan trọng vào việc huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển, góp phần quan trọng tích cực cho tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, đảm bảo an sinh xã hội, đóng góp đáng kể cho nguồn thu ngân sách của huyện. Đồng thời Đồng chí mong muốn các doanh nhân tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, luôn năng động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, phát triển và đóng góp ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước.

Đồng chí mong muốn, với vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế, các doanh nghiệp, doanh nhân trong huyện phát huy cao độ truyền thống tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo; nhận thức rõ những khó khăn, thách thức; đồng thời, tranh thủ tối đa thời cơ, vận hội mới của huyện, chủ động rà soát chiến lược sản xuất kinh doanh; cơ cấu lại sản xuất; đổi mới phương pháp quản trị doanh nghiệp; tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật để giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả và lợi nhuận.

Huyện Hoằng Hoá cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp; tiếp tục nghiên cứu, có các chủ trương, giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao nhất. Đồng chí cùng đề nghị các ngành, các cấp quan tâm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp về quy hoạch, các định hướng phát triển kinh tế của huyện; tình hình giá cả, thị trường; thường xuyên quan tâm theo dõi, định kỳ tổ chức đối thoại để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; thực hiện tốt các cơ chế, chính sách hỗ trợ để các doanh nghiệp phát triển. Góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 và giai đoạn 2020 - 2025, sớm đưa huyện Hoằng Hóa chúng ta trở thành thị xã.

8..JPG


9.jpg

10.JPG
 

Cũng tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh,  huyện đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 08 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp; 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2023./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4784
Hôm qua:
12008
Tuần này:
58963
Tháng này:
226163
Tất cả:
11718725