QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hoá: Hội nghị biểu dương phụ nữ tiêu biểu huyện Hoằng Hoá năm 2024

Đăng lúc: 22:00:00 16/10/2024 (GMT+7)

Chiều 16/10, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Hoằng Hoá tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ tiêu biểu huyện Hoằng Hoá năm 2024.

 DSC00612.jpg
Toàn cảnh hội nghị
DSC00559.jpg
Các đại biểu dự hội nghị
DSC00564.jpg
Các đại biểu dự hội nghị

DSC00596.jpg
Các đồng chí Thường trực, thường vụ Huyện uỷ tặng hoa chúc mừng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ
Dự Hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện; các đồng chí thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện, các đại biểu tiêu biểu có thành tích xuất sắc được khen thưởng. Cấp xã có các Trưởng Ban Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ xã, Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn.
DSC00767.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện phát biểu khai mạc
DSC00604.jpg
Đồng chí Hoàng Thị Định - HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện, Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện báo cáo kết quả 

Với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị các cấp, những năm gần đây công tác bình đẳng giới, VSTBCPN trên địa bàn huyện Hoằng Hoá đã có nhiều chuyển biến tích cực. 6 nhóm mục tiêu theo định hướng của Chiến lược quốc gia giai đoạn 2021-2030, gồm: Lĩnh vực chính trị, kinh tế, lao động, y tế, giáo dục và đào tạo, thông tin và truyền thông... đều thực hiện đảm bảo kế hoạch đề ra. Đặc biệt, huyện đã tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ phấn đấu, học tập, nâng cao vị thế, thực hiện quyền bình đẳng trong lĩnh vực chính trị. Ban VSTBCPN các cấp trong huyện tích cực tham mưu cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cùng cấp việc triển khai các giải pháp nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị: tăng tỷ lệ phụ nữ tham gia đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tỷ lệ nữ tham gia BCH Đảng bộ các cấp, nữ lãnh đạo, quản lý; công tác quy hoạch, bổ nhiệm, đào tạo cán bộ nữ... Các cơ quan, đơn vị đã mạnh dạn giao việc, tạo điều kiện cho chị em rèn luyện, phấn đấu. Ở các vị trí công tác, cán bộ nữ đều nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

DSC00692.jpg
Đồng chí Lê Văn Lộc - Trưởng phòng LĐ TB&XH huyện - Phó Ban điều hành phiên thảo luận
DSC00746.jpg 
Các đại biểu tham dự phát biểu ý kiến
DSC00657.jpg

Trong lĩnh vực kinh tế - lao động, huyện đẩy mạnh các hoạt động khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh tạo thêm nhiều việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động; ưu tiên cho lao động nữ được làm những công việc phù hợp. Phụ nữ được tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình, tăng nguồn thu nhập, cải thiện đời sống. Nhiều chị vươn lên làm chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, huyện xây dựng chương trình khuyến khích phụ nữ tham gia học nghề, nâng cao trình độ, vận động phụ nữ chưa học hết THPT đến học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm học tập cộng đồng. Tỷ lệ lao động nữ được đào tạo, nữ cán bộ công chức được bồi dưỡng về chính trị, hành chính, chuyên môn nghiệp vụ tiếp tục tăng. Tỷ lệ phụ nữ có trình độ đại học và sau đại học ngày càng cao. Phụ nữ, trẻ em được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Hàng năm, các địa phương trong huyện phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tổ chức các buổi khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho phụ nữ là người có công, thân nhân người có công, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tuyên truyền, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật về hôn nhân, gia đình, về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em… cho hàng chục nghìn lượt người. Tình trạng bạo lực gia đình được kiềm chế. Phụ nữ tự tin, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

DSC00705.jpg

Dịp này, UBND huyện Hoằng Hoá đã tặng giấy khen cho 20 cá nhân phụ nữ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động vì sự nghiệp tiến bộ của phụ nữ năm 2023 – 2024./.

 Thanh Hằng - Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
7960
Hôm qua:
15565
Tuần này:
73830
Tháng này:
269971
Tất cả:
15425145