QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với Thanh niên trên địa bàn tỉnh

Đăng lúc: 04:50:29 26/03/2023 (GMT+7)

Sáng 24/3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh; thúc đẩy khát vọng cống hiến và tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên Thanh Hóa”.

 Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại trụ sở UBND tỉnh kết nối trực tuyến với 27 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và 559 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

1. Tại điểm cầu tại huyện Hoằng Hóa.jpg
 Tại điểm cầu tại huyện Hoằng Hóa

Tại điểm cầu huyện Hoằng Hóa có đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các phòng, ngành, đoàn thể, Huyện đoàn Hoằng Hóa và đại diện cán bộ các đoàn xã, đoàn trường trên địa bàn; điểm cầu xã, thị trấn có lãnh đạo địa phương và cán bộ, đoàn viên cơ sở.

ẢNH số 2.jpg

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, tại hội nghị, đồng chỉ Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành đã đối thoại với đoàn viên, thanh niên, cán bộ đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung vào các vấn đề như: Giải pháp, cơ chế hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế; đào tạo nghề, hướng nghiệp, giải quyết việc làm nhất là đối với đoàn viên thanh niên sau khi tốt nghiệp ra trường; giải pháp phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp, chính sách khuyến khích thanh niên nông thôn phát triển nông nghiệp áp dụng chuyển đổi số,… Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên cũng nêu một số khó khăn, thách thức trong tìm kiếm việc làm, mở rộng sản xuất, kinh doanh, nhân rộng các mô hình kinh tế.

3. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đối thoại.jpg
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đối thoại

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định: trong nhiều năm qua, cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với thanh niên, luôn dành cơ hội cho thanh niên phát triển, tham gia vào công việc chung của tỉnh. Thanh niên Thanh Hóa đã phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích và được ghi nhận, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề mà thanh niên cần khắc phục để phát huy tốt hơn các phong trào. Trong đó, vấn đề khó khăn lớn nhất của thanh niên là tìm kiếm cơ hội việc làm, đặc biệt là lập nghiệp, khởi nghiệp.

Đánh giá cao chủ đề của hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ngoài việc làm giàu cho bản thân qua tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, thanh niên còn góp phần vào sự phát triển của quê hương. Qua lắng nghe những ý kiến thẳng thắn, cởi mở, những vấn đề thanh niên quan tâm, trao đổi, Lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ngành cấp tỉnh sẽ có những quyết sách, định hướng giúp các bạn có cơ hội tốt hơn về việc làm, cơ hội phát triển, đóng góp sức trẻ của thanh niên đối với quê hương.

Kết luận hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đánh giá, những vấn đề mà đoàn viên, thanh niên nêu lên tại hội nghị là rất thiết thực, sát thực tế, không chỉ thanh niên quan tâm mà lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương cũng rất quan tâm. Việc giải quyết ý kiến của thanh niên cũng chính là giải quyết những vấn đề của tỉnh. Trong thời gian tới, để tạo điều kiện cho thanh niên tiếp tục phát huy vai trò, vị trí, cùng gánh vác trách nhiệm chung, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tỉnh đoàn tổng hợp đầy đủ các ý kiến của đoàn viên thanh niên để gửi UBND tỉnh và các ngành, địa phương liên quan quan tâm, xem xét và có giải pháp giải quyết; đồng thời mong rằng tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa phát huy hơn nữa tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, chủ động học tập, nâng cao kiến thức về khởi nghiệp, lập nghiệp; tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp làm tốt công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới; tập trung phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, quan tâm chăm lo công tác thanh niên; hỗ trợ tổ chức đoàn trong thực hiện nhiệm vụ, tạo điều kiện, cơ hội cho thanh niên phát huy khả năng. Đồng chỉ Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn gửi gắm, tin tưởng rằng, với lòng nhiệt huyết, khát vọng vươn lên tuổi trẻ Thanh Hóa sẽ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, “không có việc gì khó mà thanh niên không làm được”.

ẢNH số 4.jpg

Tiếp đó đã diễn ra lễ ký kết quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Ban chấp hành Tỉnh đoàn, giai đoạn 2023-2027./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
5240
Hôm qua:
8100
Tuần này:
35966
Tháng này:
217421
Tất cả:
11473266