QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến chuyên đề tháng 8 năm 2022.

Đăng lúc: 14:24:14 05/08/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 4/8, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến chuyên đề tháng 8 năm 2022. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 1. Điểm cầu UBND tỉnh.jpg
 Điểm cầu UBND tỉnh

Tham dự hội nghị tại điểm cầu trụ sở UBND tỉnh có giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành là thành viên UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, đơn vị có liên quan và các đồng chí là thành viên BCĐ đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Thanh Hóa.

2. Điểm cầu UBND huyện Hoằng Hoá.jpg
Điểm cầu UBND huyện Hoằng Hoá

Tại điểm cầu huyện Hoằng Hóa: đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì điểm cầu. Tham dự có Trưởng các phòng: Nội vụ, Tài chính - kế hoạch, Tài nguyên và môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Kinh tế và hạ tầng, Văn hóa - thông tin, Lao động, thương binh và xã hội, Văn phòng HĐND – UBND, Chánh thanh tra; Thủ trưởng các đơn vị: Ban Quản lý đầu tư và xây dựng huyện, Chi cục thuế, Bảo hiểm xã hội.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước SIPAS, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh  PCI, chỉ số quản trị hành chính công cấp tỉnh PAPI năm 2021.

Theo đó, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) của tỉnh Thanh Hóa năm 2021: Thanh Hóa vươn lên xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) với 87,83 điểm (tăng 15 bậc so với năm 2020). Bộ tiêu chí cải cách hành chính cấp tỉnh, thành phố được cấu trúc thành 8 lĩnh vực đánh giá, 43 tiêu chí, 102 tiêu chí thành phần.

3. Lãnh đạo UBND thành phố Thanh Hoá....jpg
 Lãnh đạo UBND thành phố Thanh Hoá...

Số điểm Thanh Hóa đạt được cụ thể ở 8 lĩnh vực đánh giá: Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính (7,82 điểm); xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật (8,93 điểm); cải cách thủ tục hành chính (12,70 điểm); cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước (9,23 điểm); xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (11,49 điểm); cải cách tài chính công (9,88 điểm); hiện đại hóa hành chính (14,18 điểm); tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (13,61 điểm). Trong 8 lĩnh vực đánh giá, Thanh Hóa có 2 lĩnh vực xếp ở vị trí cao đó là: Lĩnh vực tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố); lĩnh vực hiện đại hóa hành chính (xếp thứ 7/63 tỉnh, thành phố).

4. ...Thị xã Nghi Sơn....jpg
...Thị xã Nghi Sơn...

Giai đoạn 2017-2019, Chỉ số PAR INDEX của Thanh Hóa luôn không ổn định và xếp ở nhóm cuối của cả nước khi đứng ở vị trí thứ 61 (năm 2017), thứ 57 (năm 2018), thứ 43 (năm 2019). Điều này đã thôi thúc cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành, đưa ra nhiều giải pháp đổi mới để cải thiện mạnh mẽ vị trí xếp hạng của tỉnh. Vì vậy, năm 2020 Thanh Hóa vươn lên xếp thứ 29 và đến năm 2021 tăng lên thứ 14/63 tỉnh, thành phố của cả nước.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở tài nguyên môi trường cũng đã báo cáo dự thảo quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thực hiện các dự án thu hồi đất trên địa bàn khu kinh tế Nghi Sơn và trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thay thế cho Quyết định số 3161 và quyết định số 3162 ngày 26/9/2014 của UBND tỉnh. Trong đó, tập trung báo cáo những nội dung cần sửa đổi, bổ sung, căn cứ sửa đổi, bổ sung, mức quy định của Trung ương và quy định của tỉnh đang áp dụng hiện nay; Lãnh đạo Sở xây dựng trình bày dự thảo bảng giá xây dựng mới đối với nhà, công trình xây dựng khác thay thế cho quyết định 25 ngày 6/8/2019 của UBND tỉnh. Trong đó, tập trung báo cáo những nội dung cần sửa đổi, bổ sung, căn cứ sửa đổi, bổ sung, mức quy định của Trung ương và quy định đang áp dụng hiện nay của tỉnh.

5...Huyện Đông Sơn tham gia ý kiến tại hội nghị.jpg
...Huyện Đông Sơn tham gia ý kiến tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe các ý kiến thảo luận của lãnh đạo: Thành phố Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn, huyện Quảng Xương, Đông Sơn, Ngọc Lặc, Hậu Lộc thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế; đóng góp thêm những phương án nhằm thực hiện thành công các nội dung chuyên đề được triển khai tại hội nghị; đồng thời, nêu đề xuất, kiến nghị những vướng mắc, khó khăn tại cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ.

6. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.jpg
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Các địa phương trên đại bàn tỉnh cần thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp duy trì, nâng cao thứ hạng các chỉ số đang có, đặc biệt, cải thiện những chỉ số thấp. Trách nhiệm thuộc về cơ quan nhà nước, cơ quan hành chính các cấp nhằm đạt được sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; Trong quá trình giải quyết những kiến nghị, đề xuất và những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị cần đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng quy định của pháp luật, linh hoạt; Các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục nghiên cứu những nội dung thay thế cho Quyết định số 3161 và quyết định số 3162 ngày 26/9/2014 và quyết định số 25 ngày 6/8/2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa, có ý kiến bằng văn bản gửi về UBND tỉnh để có điều chỉnh, bổ sung phù hợp với thực tiễn và căn cứ pháp lý.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
4854
Hôm qua:
15097
Tuần này:
58993
Tháng này:
158739
Tất cả:
11651301