QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn 2- Hoằng Ngọc phấn khởi đón nhận danh hiệu thôn kiểu mẫu năm 2024

Đăng lúc: 04:21:24 09/09/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 8/9, xã Hoằng Ngọc, đã long trọng tổ chức Lễ Công bố thôn 2 của xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.Đây là thôn thứ 3/8 thôn của xã đã xây dựng thành công thôn kiểu mẫu.

 Về dự chung  vui cùng Cấp uỷ - Chính quyền và nhân dân thôn 2, xã Hoằng Ngọc có đồng chí Chu Thế Sâm – TVHU, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà– HUV- PCT UBND huyện, các đồng chí đại diện các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện.
4. lđ dự .JPG
4.1.JPG

Phía xã, có đồng chí Nguyễn Văn Phán– Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Trương Văn Hiền- PBT- CT UBND xã; các đồng chí thành viên BCĐ xây dựng NTM xã Hoằng Ngọc và Ban phát triển thôn 2 xã Hoằng Ngọc, các đoàn thể,  trưởng các cơ quan, trường, trạm, các Bí thư, thôn trưởng các thôn trong xã và bà con nhân dân cùng con em xa quê thôn 2.

ct xã khai mạc.JPG
Đồngchí Trương Văn Hiền-PBT- CT UBND xã khai mạc

bt chi bộ báo cáo .JPG
Bà Chu Thị Thủy- Bỉ thư chi bộ thôn 2 báo cáo quá trình và kết quả thực hiện thôn kiểu mẫu.

Thôn 2, Hoằng Ngọc, có 213 hộ, 818 khẩu, có 2 xóm bám dọc phía đông và phía tây trục đường 510b; Nhà Văn hóa cũng là trung tâm của thôn nằm ở phía Tây trục đường ĐT 510b, ở vị trí thuận lợi cho sinh hoạt của nhân dân trong thôn. Trong thời gian ngắn, tổng nguồn vốn thôn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu từ năm 2021 đến năm 2024 là: 20.350 triệu đồng. Trong đó, nguồn xã hội hóa đầu tư xây dựng nhà văn hóa, đường giao thông, đường điện chiếu sáng là 2tỷ100 triệu đồng, chiếm 10,3%.

2.JPG

3.JPG

1.JPG

Hiện nay, 100% các tuyến đường đều có hệ thống điện chiếu sáng, 100% người dân tham gia BHYT; tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa trên 96,8%; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt gần 70 triệu đồng/năm; thôn không còn hộ nghèo đa chiều.

 Bắt tay xây dựng thôn kiểu mẫu, khi các tiêu chí còn lại đặt ra rất nhiều khó khăn, thách thức cho cán bộ và nhân dân trong thôn, nhất là tiêu chí môi trường, hộ nghèo, văn hóa, cảnh quan đường làng, ngõ xóm, trong khi thời gian hoàn thiện các tiêu chí không nhiều.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn, thôn 2, xã Hoằng Ngọc đã được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” và danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2024.

 Tại buổi lễ, ông Lê Sỹ Thắng- Phó trưởng Phòng Nội vụ công bố  các QĐ  của UBND huyện về: Công nhận thôn đạt chuẩn  nông thôn mới kiểu mẫu; Công nhận danh hiệu thôn kiểu mẫu đối với thôn 2- xã Hoằng Ngọc.

bí thư xã pb.JPG
Đồng chí Nguyễn Văn Phán- Bí thư Đảng ủy xã  phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Phán- Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực mà cán bộ, nhân dân thôn 2 nỗ lực đạt được và đồng chí mong  rằng cán bộ và dân 2 nói riêng, các thôn còn lại của xã tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu của thôn mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã xây dựng xã Hoằng Ngọc sớm đạt nông thôn mới nâng cao và ngày một giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Chu Thế Sâm – TVHU- Chủ nhiệm UBKT, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà– PCT UBND huyện trao phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện và trao QĐ công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn 2 xã Hoằng Ngọc. Đại diện khối đoàn thể huyện cũng đã có hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân trong thôn.

sam hà trao .JPG
Đồng chí Chu Thế Sâm- TVHU- Chủ nhiệm UBKT,  đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - PCT UBND huyện đã trao hoa và quà 100 triệu của huyện tặng thôn 2 nhân dịp thôn đạt kiểu mẫu.

xã trao lấy .JPG
Lãnh đạo xã Hoằng Ngọc cũng đã trao thưởng 100 triệu đồng cho thôn đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

đoàn thể trao .JPG
Đại diện các đoàn thể- chính trị huyện, bà Hoàng Thị Định (áo vàng) đã trao tặng hoa chúc mừng thôn 2.
Cũng tại buổi lễ, thôn 2, Hoằng Ngọc đã được đón nhận tình cảm của các tổ chức, công ty, doanh nghiệp, cơ quan, trường trạm và cá nhân gia đình con em xa quê tặng hoa và quà chúc mừng./.

                                          Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc
Truy cập
Hôm nay:
7432
Hôm qua:
31550
Tuần này:
129797
Tháng này:
762860
Tất cả:
15087693