QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Huyện Hoằng Hoá sẵn sàng các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Đăng lúc: 20:00:00 26/06/2023 (GMT+7)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30-6, trong đó 2 ngày thi chính thức là 28 và 29-6. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Hoằng Hóa cũng đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn diễn ra an toàn và nghiêm túc.

 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra từ ngày 27 đến 30-6. Trong đó, ngày 27-6, buổi sáng họp cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi; buổi chiều thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, Lịch thi. Ngày 28-6, buổi sáng thi môn Ngữ văn (thời gian 120 phút); buổi chiều thi môn Toán (thời gian 90 phút). Ngày 29-6, buổi sáng thi bài thi Khoa học tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội (mỗi môn thi thành phần thời gian 50 phút); buổi chiều thi môn Ngoại ngữ (thời gian 60 phút). Ngày 30-6 dự phòng.

Kỳ thi năm nay, huyện Hoằng Hoá có tổng số 2.404 thí sinh dự thi tại 102 phòng thi thuộc 4 điểm thi, gồm: Điểm thi Trường THPT Lương Đắc Bằng; Điểm thi Trường THPT Hoằng  Hóa 2; Điểm thi Trường THPT Hoằng Hóa 3 và điểm thi Trường THPT Hoằng Hóa 4. 

Để chuẩn bị cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, bám sát chỉ đạo của ngành GD&ĐT, Phòng GD&ĐT đã hướng dẫn các nhà trường tổ chức ôn tập cho học sinh, kiểm tra hồ sơ thí sinh, bổ sung kịp thời những sai sót trong việc tiếp nhận và chuẩn bị hồ sơ thi; tổ chức hội nghị cốt cán toàn ngành quán triệt qui chế thi của Bộ GD&ĐT, chỉ thị của UBND tỉnh, các văn bản chỉ đạo của UBND huyện; tập huấn nghiệp vụ làm thi cho cán bộ quản lý và giáo viên; tuyên truyền sâu rộng trong học sinh, phụ huynh học sinh về nội quy, quy chế, mục đích yêu cầu của  các kỳ thi.

Xác định được tầm quan trọng của kỳ thi, trong thời gian qua, các Trường THPT trong huyện đã tập trung ôn tập, củng cố và nâng cao kiến thức cho học sinh; đồng thời sưu tầm nhiều đề thi cho các em luyện đề, rèn luyện kỹ năng làm bài và tổ chức cho các em tham gia các kỳ thi thử, nhằm đánh giá năng lực của từng học sinh. Từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, ôn luyện cho học sinh một cách hiệu quả nhất. Theo tìm hiểu, đa số học sinh thi tốt nghiệp THPT đều đăng ký xét tuyển đại học nên ngoài kiến thức cơ bản, các thầy cô tham gia dạy ôn tập ở các Trường THPT trong huyện thường xuyên đưa các dạng bài tập nâng cao để các em có thể đỗ đại học ngay từ nguyện vọng 1. Các trường THPT trên địa bàn huyện chú trọng luyện đến đâu chắc đến đó, giáo viên cho các bài tập để các em tìm hiểu, thảo luận trả lời các câu hỏi từ mức độ nhận biết, sau đó nâng cao dần, từ đó giúp các em nhớ vững kiến thức cơ bản và rèn luyện kỹ năng làm bài. Bên cạnh việc ôn tập cho các em, các nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để quan tâm, động viên các em giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho kỳ thi.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của huyện đã tổ chức họp triển khai, giao nhiệm vụ, đánh giá tiến độ chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Phúc - Trưởng ban Chỉ đạo cấp huyện kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, các trường THPT, địa phương bám sát phương án, kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi cấp Tỉnh, Sở GD&ĐT.

Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 huyện Hoằng Hoá đã tổ chức kiểm tra các trường được sử dụng làm địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 về việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Hiện tại, công tác rà soát, chuẩn bị các khâu tổ chức kỳ thi đã được các đơn vị phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc, chu đáo, cơ bản hoàn tất, bảo đảm các điều kiện theo quy định với mục tiêu tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Cùng với cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi, huyện Hoằng Hoá còn tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; chú trọng đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông tại tuyến đường, khu vực có điểm thi… các phòng, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền về công tác tổ chức thi, địa điểm, quy chế thi để phụ huynh, học sinh yên tâm, thực hiện nghiêm túc các quy định và chấp hành tốt quy chế thi, qua đó góp phần giúp các em học sinh yên tâm làm bài đạt kết quả tốt nhất. 

UBND huyện Hoằng Hoá yêu cầu Điện lực Hoằng Hoá bảo đảm cung cấp điện ổn định để phục vụ trong các ngày thi, đặc biệt là các địa điểm đặt hội đồng thi, điểm thi.  Đồng thời, giao Huyện đoàn Hoằng Hoá lập phương án cụ thể huy động, bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, hướng dẫn nơi ăn nghỉ cho thí sinh và phụ huynh (nếu có nhu cầu), tham gia hướng dẫn giao thông trong thời gian thi nhằm tránh tình trạng thí sinh đến điểm thi muộn giờ so với quy định.

Đại diện các điểm thi trên địa bàn huyện Hoằng Hoá khẳng định, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã và đang được thực hiện theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra. Các khâu như bố trí điểm thi, chuẩn bị về cơ sở vật chất, cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi, tập huấn cán bộ làm công tác thi, phương án bảo đảm an ninh, an toàn tại kỳ thi... được triển khai thực hiện sớm, bảo đảm yêu cầu.

Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của thầy và trò các Trường THPT và các cơ quan liên quan, cùng sự quan tâm của UBND huyện, sự sẻ chia của Hội cha mẹ học sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Các em học sinh bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi để chinh phục được mức điểm mình mong muốn./.

Thanh Hằng - Trung tâm VHTT TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
9517
Hôm qua:
12008
Tuần này:
63696
Tháng này:
230896
Tất cả:
11723458