QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Trung tâm GDNN- GDTX: Khai giảng năm học mới 2023- 2024

Đăng lúc: 17:35:28 05/09/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 5/9/2023, hân hoan cùng cả nước, Trung tâm GDNN- GDTX huyện đã long trọng tổ chức khai giảng năm học mới.

 Đồng chí Lê Huy Lượng – Thường vụ Huyện ủy – PCT HĐND huyện và lãnh đạo Hội LHPN huyện, đại diện Phòng GD & ĐT đã về dự, chung vui cùng thầy trò trung tâm.
văn nghệ chào mừng.png
văn nghệ chào mừng

 

Tại Lễ Khai giảng, đồng chí Lê Huy Lượng – Thường vụ Huyện ủy – PCT HĐND huyện đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi Ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

A1. Đồng chí Lê Huy Lượng - TVHU- PCT HĐND huyện đọc thư của Chủ tịch nước.png
Đồng chí Lê Huy Lượng - TVHU- PCT HĐND huyện đọc thư của Chủ tịch nước

Năm học 2022-2023, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hoằng Hóa đã từng bước khắc phục các tồn tại, hạn chế, nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì các thành tích đã đạt được và có những đột phá.Trong kỳ thi HSG cấp tỉnh xếp thứ 3 khối GDNN-GDTX với  2 Giải Nhì, 6 giải Ba và 3 giải khuyến khích. Đặc biệt tại thi tốt nghiệp THPT, Tỉ lệ đậu tốt nghiệp 99,1% cao hơn mức chung bình toàn tỉnh là 98,2%, trong đó điểm Trung bình xét Tốt nghiệp là 6,81 điểm xếp thứ Nhất  khối GDNN-GDTX cao hơn điểm TB của toàn  tỉnh (6,46), tăng 4 bậc so với xếp hạng năm 2022, xếp trên 49 đơn vị trong đó trên 12 trường THPT của tỉnh. Các môn  Văn, Địa có điểm TB tốt nghiệp xếp thứ nhất khối GDNN-GDTX, môn Toán, Lịch sử có điểm TB tốt nghiệp xếp thứ Nhì khối GDTX. Đặc biệt có  có 92 HS có điểm TB xét tốt ngiệp từ 7 đến 8,86 điểm,  có trên 100 HS có tổ hợp các môn xét tuyển Đại học đạt 20 đến 25 điểm.

Về GDNN: đã tổ chức liên thông, liên kết đào tạo các trình độ nghề từ sơ cấp đến trung cấp  với quy mô học sinh đầu vào hàng năm từ 250 đến trên 300 học sinh với các nghề như: may CN&Thiết kế thời trang; Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, chế biến món ăn, Kỹ thuật Điện và xây lắp trong công nghiêp; Hàn, Tin học ứng dụng phần mềm; đào tạo lái xe A1, liên kết đào tạo tin học, ngoại ngữ, cấp các chứng chỉ văn bằng trong hệ thống  giáo dục quốc dân. Chất lượng quản lý đào tạo, ý  thức học nghề của học viên từng bước được nâng lên so với những năm trước đây, nhiều em được các đơn vị liên kết tặng Giấy khen và học bổng trong quá trình học nghề, một số ngành nghề ra trường có đầu ra ổn định có thu nhập cao.Song song với việc học tập  chúng ta cũng tổ chức được nhiều sân chơi, các hội thi bổ ích cho HS giúp các em nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực văn hóa xã hội, kiến thức pháp luật, từ đó giúp các em hình thanh nhân cách, kỹ năng mềm trong cuộc sống. Đối với tập thể, cá nhân CBVC đã có 1 năm học thành công được UBND huyện Khen thưởng tập thể lao động tiên tiến, Sở GD&ĐT tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc kỳ thi tốt nghiệp THPT, 100% CBVC đều đạt lao động tiên tiết và xuất sắc. Trong đó có 21/33 đc đạt lao động xuất sắc chiểm 63,6%.

Thầy Nguyễn Văn Bài đánh trống khai trường.png

Ông Nguyễn Văn Bài - Giám đốc Trung tâm đánh trống khai trường

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Lê Huy Lượng, Thường vụ HU, PCT HĐND huyện đã trao lẵng hoa chúc mừng nhà trường và trao giấy khen của Sở GD&ĐT do “đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023” cho Trung tâm.

các đồng chí lãnh đạo huyện trao lẵng hoa chúc mừng trung tâm.png
Các đồng chí lãnh đạo huyện trao lẵng hoa chúc mừng trung tâm
...và trao giấy khen của Sở GD và ĐT cho lãnh đạo Trung tâm.png
...và trao giấy khen của Sở GD và ĐT cho lãnh đạo Trung tâm
Trao giấy khen và quà cho HS vượt khó.png
Trao giấy khen và quà cho HS vượt khó

Cũng tại Lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo huyện và trường đã trao giấy khen chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giấy khen của UBND huyện, kỷ niệm chương “vì sự nghiệp văn thư” và khen thưởng cho giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm lớp có thành tích trong công tác giảng dạy và tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trao giấy khen và quà cho học sinh vượt khó đậu Đại học và trao học bổng khuyến học đợt 1 cho 5 học sinh có hoàn cản đặc biệt khó khăn.

Minh Hiếu - Xuân Tiếp - Trung tâm VHTTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4337
Hôm qua:
9925
Tuần này:
22222
Tháng này:
4337
Tất cả:
11753269